intTypePromotion=3

Thuyết trình "Cấu tạo và nguyên tắc động cơ xăng 4 kỳ"

Chia sẻ: Ngo Tuan Truong Truong | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:19

1
1.534
lượt xem
244
download

Thuyết trình "Cấu tạo và nguyên tắc động cơ xăng 4 kỳ"

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài học này người học có khả năng: 1.Mô tả cấu tạo động cơ xăng 4 kỳ 2.Trình bày nguyên lý hoạt động của động cơ xăng 4 kỳ 3.Ưu và nhược điểm của động cơ xăng 4 kỳ 4.Nêu phạm vi ứng dụng của động cơ này trong thực tế

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình "Cấu tạo và nguyên tắc động cơ xăng 4 kỳ"

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HCM KHOA SƯ PHẠM KỸ THUẬT TÊN BÀI : GVHD: NGUYỄN HỮU MINH LUÂN   SVTH:NHÓM KCN                 HOÀNG VĂN TUẤN             05104072                 NGÔ TẤN PHÚ                    05104043                           NGUYỄN ĐỨC MINH TÂM     05104052                 NGUYỄN THỊ BÍCH QUYÊN   05104190
  2.         ĐỘNG CƠ XĂNG 4 KỲ CẤU TẠO VÀ NGUYÊN  I. MỤC TIÊU LÝ ĐỘNG CƠ XĂNG 4  II. CẤU TẠO KỲ III. NGUYÊN LÝ IV.NHẬN XÉT
  3.          MỤC TIÊU Sau bài học này người học có khả năng: 1.Mô tả cấu tạo động cơ xăng 4 kỳ 2.Trình bày nguyên lý hoạt động của động  cơ xăng 4 kỳ 3.Ưu và nhược điểm của động cơ xăng 4   kỳ 4.Nêu phạm vi ứng dụng của động cơ này  trong thực tế 
  4. NỘI DUNG 1.Cấu tạo 2.Nguyên lý hoạt động  kỳ 1 (quá trình nạp)  kỳ 2 (quá trình nén)  kỳ 3 (quá trình cháy giãn nở)  kỳ 4 (quá trình thải) 3.Ưu và nhược điểm 4.Ứng dụng thực tiễn  
  5. C ẤU T ẠO 1 2 3  4 5 6 1. Ñöôøng oáng  7 naïp 8 2. Xu­paùp naïp 3. Bu­zi S 9 4. Xupaùp thaûi 10 5.Ñöôøng oáng  11 thaûi 1. Xy lanh 6.Naép maùy 2. Pít toâng 3. Thanh truyeàn 4. Thaân maùy 12 5. Truïc khuyûu 6. Caùc te
  6. C ẤU T ẠO MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN  Điểm chết của pit­tông: ĐCT Là vị trí mà tại đó pit­tông đổi  chiều chuyển động. ĐCD  Có hai loại ĐC: ĐCT – ĐCD   ĐCD: là ĐC mà tại đó pit­ tông ở gần tâm trục khuỷu nhất.  ĐCT: là ĐC mà tại đó pit­tông  ở xa tâm trục khuỷu nhất. 
  7. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC                Click vào các hình bên         xem và cho biết          nguyên lý hoạt động         của từng kỳ (nạp, nén,          cháy giãn nở, thải)
  8. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC (Click vào ô trống để chọn kết quả đúng) 1.Kỳ hút  Pit-tông đi từ xuống , supap nạp mở, supap xả đóng  Trong kỳ này nhiên liệu đuợc đưa vào xi lanh.  Trong cuối kỳ này cửa của nạp để nhiên liệu nạp vào là nhiều nhất.
  9. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC 2. Kỳ nén Pit-tông đi từ xuống , hai supap đều đóng.  Sau khi supap nạp đóng, pit- tong chuyển động lên phía điểm chết trên làm cho áp suất và nhiệt độ môi chất trong xilanh tăng dần.  Trong cuối kỳ này bugi đánh lửa sớm pit-tong lên tới ĐCT
  10.  NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC 3.Kỳ cháy giãn nở Pit-tông đi từ xuống hai supap đều đóng. Khí cháy sinh ra với áp suất cao đẩy pittong đi xuống truyền chuyển động cho thanh truyền kéo quay. Trong cuối kỳ này cửa xả để sản phẩm cháy xả sạch hết trong kỳ xả
  11. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC 4.Kỳ thải Pit-tông đi từ xuống , supap nạp đóng, supap thải mở. Khí cháy được thải ra ngoài qua Trong cuối kỳ này cửa nạp để nhiên liệu nạp vào ở hành trình sau là nhiều nhất
  12.          NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC Nhấn vào nút điều  khiển ở bên để xem  nguyên lý hoạt động  hoàn chỉnh của  động cơ xăng 4 kỳ
  13. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC (Xem đoạn phim bên dưới và cho biết trục khuỷu quay một  Điền đáp án vào ô trống bên dưới góc bao nhiêu độ sau một hành Câu trả lời: trình chuyển động của pit-tong) A B C D
  14. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM Ưu điểm  Động cơ hoạt động rất chính xác, hiệu quả và ổn định do các kỳ nạp,nén, cháy giản nở và xả đều diễn ra riêng biệt.  Ít xảy ra hiện tượng quá nhiệt do cửa xả không bố trí trên thành xylanh và động cơ có hệ thống bôi trơn hoạt động rất hiệu quả.
  15. ƯU VÀ NHƯỢC  Sự mất mát nhiên liệĐIỂM ng cơ u ít, độ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao (so với động cơ 2 kỳ)  Quá trình nạp và nén kéo dài nên hiệu suất nạp và nén cao, như vậy động cơ có khả năng cho hiệu quả công suất cao so với mức tiêu tốn nhiên liệu.
  16.  ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM Nhược điểm  Động cơ có cơ cấu phối khí để đóng mở các Supap khá phức tạp,nhiều chi tiết nên việc chế tạo và bảo dưỡng khó khăn hơn so với động cơ 2 kỳ.  Tiếng ồn các cơ cấu cơ khí khi động cơ làm việc lớn.  Sự cân bằng của động cơ kém do 2 vòng quay trục khuỷu mới có một kỳ sinh công
  17. ỨNG DỤNG THỰC Hình minh họa  ứng dụng của ỄN TI động cơ xăng trong thực tiễn Động cơ xăng là một  dạng động cơ đốt  trong, thông thường  được sử dụng cho ô  tô, máy bay, các máy  móc di động nhỏ như  máy xén cỏ hay xe  máy cũng như làm  động cơ cho các loại  thuyền và tàu nhỏ.
  18. KIỂM TRA- ĐÁNH GIÁ (Click vào Option button để chọn đáp án đúng) Câu hỏi
  19. Xin chân thành cám ơn thầy và các bạn đã quan tâm theo dõi!!

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản