YOMEDIA
Thuyết trình " Kẹt xe ảnh hưởng tới phát triển kinh tế"
Chia sẻ: Trieu Van Duy Duy
| Ngày:
| Loại File: PPT
| Số trang:20
439
lượt xem
99
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tình trạng kẹt xe đang diễn biến phức tạp, ngày càng xấu đi khi
số vụ ùn tắc lên tới 74 trong năm 2009 (so với 48 vụ năm 2008)
kéo dài trên 30 phút. Sở GTVT cung cấp, mỗi ngày thành phố có thêm 1.129 xe gắn máy và 117 xe ô tô đăng kí mới. Hiện tổng phương tiện giao thông của thành phố hơn 4,4 triệu chiếc (4 triệu xe gắn máy và trên 400.000 xe ô tô. Báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP HCM cho thấy, năm 2009 sẽ có gần 100 rào chắn được...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Thuyết trình " Kẹt xe ảnh hưởng tới phát triển kinh tế"
- KẸT XE ẢNH HƯỞNG TỚI
PHÁT TRIỂN KINH TẾ
môn học: KINH TẾ PHÁT TRIỂN
Nhom 7
1
Kinh te phat trine
- Các nội dung chính:
1. Tổng quan
2. Thực trạng
3. Nguyên nhân
4. Hệ lụy
Nhom 7
2 Kinh te phat trine
- 1. Tổng quan
Tình trạng kẹt xe đang diễn biến phức tạp, ngày càng xấu đi khi
số vụ ùn tắc lên tới 74 trong năm 2009 (so với 48 vụ năm 2008)
kéo dài trên 30 phút.
Sở GTVT cung cấp, mỗi ngày thành phố có thêm 1.129 xe gắn
máy và 117 xe ô tô đăng kí mới.
Hiện tổng phương tiện giao thông của thành phố hơn 4,4 triệu
chiếc (4 triệu xe gắn máy và trên 400.000 xe ô tô
Báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP HCM cho thấy, năm 2009
sẽ có gần 100 rào chắn được dựng lên, thêm trên 80 tuyến đường
bị đào bới.
- 2. Thực trạng
Thành phố hồ chi
minh không vào giờ
cao điểm
- 2. Thực trạng
2.1 Ra ngõ găp… kẹt
xe
Tình trạng
ùn tắc giao thông
vào giờ cao điểm Tôi
trên nhiều tuyến có
đường TP HCM vẫn hẹn! Trễ
tiếp diễn. Các huhu làm
phương tiện chen rồi
chúc nhau tìm
đường "thoát thân".
Nhiều người dân
phải leo lên vỉa hè
để đi, hoặc cố len
lách tìm chỗ trống
Nhom 7
5 Kinh te phat trine
- Xe máy chở hàng
chìm nghỉm giữa
dòng xe cộ.
Đủ các loại xe chen chúc nhau từ mọi hướng. Kết quả là tất cả cùng đứng im vì
không còn chỗ trống để đi nữa
6
- "Chừng nào mớ
hết kẹt xe nhỉ?
Nhom 7
Kinh te phat trine
7
- Xe giành lề, người giành đường
Muốn về tới nhà,
2.2 Xe giành lề, người giành leo lề!!..
đường!!
Nhom 7
Leo lên vỉa hè đi cho nhanh.
8 Kinh te phat trine
- Xe đi hay kiến
vậy?
Anh lơ xe buýt phải ra đường thay cảnh sát giao thông làm nhiệmNhom 7
vụ điều tiết giao thông mới có cơ hội tiếp tục lên đường Kinh te phat trine
9
- 2.3 Kẹt xe ở các đoạn
đường có lô cốt
Nhom 7
Người dân không có ý kiến gì việc lập nên 10 lô cốt vị họ quá quen thuộte phati!..
các Kinh c rồ trine
- Ví dụ
Kẹt xe do lô cốt 1 ngày Tp.HCM thiệt hại bao nhiêu
tiền:
Tôi đi làm từ nhà tới cơ quan có 12km nhưng đi mất hết 1h nhanh
lắm cũng mất 45 phút. Thông thường nếu ta tính dễ chịu hơn 1 chút
với 12Km mình đi mất 30 phút là thời gian chậm nhất. Nếu tính thế
thì một người đi trong Sài Gòn này mất thời gian 15 phút cho việc
tránh những lô cốt, nhưng tôi cam đoan rằng, bạn đi bất cứ hướng
nào, bất cứ con đường nào cũng có vài điểm kẹt xe do lô cốt.
Nếu ta tính một bài toán sơ sơ một người đi ra đường đến địa điểm
mình muốn đến mất 15 phút, cộng với 0,3 lít xăng cho thời gian đó.
Nếu ta tính thành tiền cho một người mất khoảng 5000 VND
Nhom 7
11 Kinh te phat trine
- Ví dụ
Vậy một ngày cho 1 người vừa đi vừa về mất hết 1 khoản tiền
là 10.000 VNĐ. Ta tính sơ sơ cho Tp.HCM này khoảng (ước tính
sơ sơ khoảng 5 triệu lao động di chuyển bằng phương tiện xe
gắn máy) hãy nhân lên con số là bao nhiêu. Dù di chuyển bằng
phương tiện gì thì người tham gia giao thông cũng mất tiền và
thời gian, thời gian không phải là tiền sao? 5.000.000 x 10.000 =
50.000.000.000 VNĐ
Khoản tiền này nếu tính trong thời giam một năm thí sẽ
bao nhiêu!..
Vậy nguyên nhân la đâu?
Nhom 7
12 Kinh te phat trine
- 3. Nguyên nhân
`
3.1 Cở sở hạ
tầng
3.3 Ý
3.2 Dân
thức
cư đông
đúc
3.4 Yếu tố
khác
Nhom 7
13 Kinh te phat trine
- Con
người
3.1 Hạ
Phân tầng
luồng
Lô cốt
Nhom 7
14 Kinh te phat trine
- Lô cốt, rào chắn, các công trình thi công kéo dài
3.1
Hạ Phân luồng, điều phối giao thông, đèn tín hiệu
chưa tốt
tầng
Ý thức người thanh gia giao thông chưa tốt.
Nhom 7
15 Kinh te phat trine
- 3.2 Dân cư đông đúc
Thời điểm tâp trung đông người
(giờ tan hoc cua sinh viên, học sinh)
Lượng người nhập cư vào thành phố đông đúc,
sinh viên, người đi làm
Cuộc sống nhộn nhịp
Nhom 7
16 Kinh te phat trine
- 3.4 Ý THỨC CON NGƯỜI
•Lấn chiếm
lòng, lề đường người điều Người đi lại
của người bán khiển xe máy chạy ngang
hàng rong, phụ vẫn đi ngược đường làm
huynh đưa đón chiều, hoặc dắt cản trở dòng
học sinh, các xe, lưu thông
bãi gửi xe
Nhom 7
17 Kinh te phat trine
- Thời Hư
tiết hỏng
xe
Lễ hội 3.3 Các yếu tố
khác
Thuỷ
triều
Tâm
lý
Nhom 7
18 Kinh te phat trine
- 4. Kết quả
Ảnh hưởng trực tiếp việc giao thông đi lại, vận
tải hàng hoá.
Ảnh hưởng gián tiếp đến việc thu hút đầu tư
vốn nước ngoài, du lịch, …
Ảnh hưởng tới sức khẻo cộng đồng, việc cấp
cứu trong lúc nguy ngập.
Nhom 7
19 Kinh te phat trine
- Nhom 7
20
Kinh te phat trine
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...