intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình " Kẹt xe ảnh hưởng tới phát triển kinh tế"

Chia sẻ: Trieu Van Duy Duy | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:20

435
lượt xem
98
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tình trạng kẹt xe đang diễn biến phức tạp, ngày càng xấu đi khi số vụ ùn tắc lên tới 74 trong năm 2009 (so với 48 vụ năm 2008) kéo dài trên 30 phút. Sở GTVT cung cấp, mỗi ngày thành phố có thêm 1.129 xe gắn máy và 117 xe ô tô đăng kí mới. Hiện tổng phương tiện giao thông của thành phố hơn 4,4 triệu chiếc (4 triệu xe gắn máy và trên 400.000 xe ô tô. Báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP HCM cho thấy, năm 2009 sẽ có gần 100 rào chắn được...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình " Kẹt xe ảnh hưởng tới phát triển kinh tế"

  1. KẸT XE ẢNH HƯỞNG TỚI PHÁT TRIỂN KINH TẾ môn học: KINH TẾ PHÁT TRIỂN Nhom 7 1 Kinh te phat trine
  2. Các nội dung chính: 1. Tổng quan 2. Thực trạng 3. Nguyên nhân 4. Hệ lụy Nhom 7 2 Kinh te phat trine
  3. 1. Tổng quan  Tình trạng kẹt xe đang diễn biến phức tạp, ngày càng xấu đi khi số vụ ùn tắc lên tới 74 trong năm 2009 (so với 48 vụ năm 2008) kéo dài trên 30 phút.  Sở GTVT cung cấp, mỗi ngày thành phố có thêm 1.129 xe gắn máy và 117 xe ô tô đăng kí mới.  Hiện tổng phương tiện giao thông của thành phố hơn 4,4 triệu chiếc (4 triệu xe gắn máy và trên 400.000 xe ô tô  Báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP HCM cho thấy, năm 2009 sẽ có gần 100 rào chắn được dựng lên, thêm trên 80 tuyến đường bị đào bới.
  4. 2. Thực trạng Thành phố hồ chi minh không vào giờ cao điểm
  5. 2. Thực trạng 2.1 Ra ngõ găp… kẹt xe Tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm Tôi trên nhiều tuyến có đường TP HCM vẫn hẹn! Trễ tiếp diễn. Các huhu làm phương tiện chen rồi chúc nhau tìm đường "thoát thân". Nhiều người dân phải leo lên vỉa hè để đi, hoặc cố len lách tìm chỗ trống Nhom 7 5 Kinh te phat trine
  6. Xe máy chở hàng chìm nghỉm giữa dòng xe cộ. Đủ các loại xe chen chúc nhau từ mọi hướng. Kết quả là tất cả cùng đứng im vì không còn chỗ trống để đi nữa 6
  7. "Chừng nào mớ hết kẹt xe nhỉ? Nhom 7 Kinh te phat trine 7
  8. Xe giành lề, người giành đường Muốn về tới nhà, 2.2 Xe giành lề, người giành leo lề!!.. đường!! Nhom 7 Leo lên vỉa hè đi cho nhanh. 8 Kinh te phat trine
  9. Xe đi hay kiến vậy? Anh lơ xe buýt phải ra đường thay cảnh sát giao thông làm nhiệmNhom 7 vụ điều tiết giao thông mới có cơ hội tiếp tục lên đường Kinh te phat trine 9
  10. 2.3 Kẹt xe ở các đoạn đường có lô cốt Nhom 7 Người dân không có ý kiến gì việc lập nên 10 lô cốt vị họ quá quen thuộte phati!.. các Kinh c rồ trine
  11. Ví dụ Kẹt xe do lô cốt 1 ngày Tp.HCM thiệt hại bao nhiêu tiền:  Tôi đi làm từ nhà tới cơ quan có 12km nhưng đi mất hết 1h nhanh lắm cũng mất 45 phút. Thông thường nếu ta tính dễ chịu hơn 1 chút với 12Km mình đi mất 30 phút là thời gian chậm nhất. Nếu tính thế thì một người đi trong Sài Gòn này mất thời gian 15 phút cho việc tránh những lô cốt, nhưng tôi cam đoan rằng, bạn đi bất cứ hướng nào, bất cứ con đường nào cũng có vài điểm kẹt xe do lô cốt.  Nếu ta tính một bài toán sơ sơ một người đi ra đường đến địa điểm mình muốn đến mất 15 phút, cộng với 0,3 lít xăng cho thời gian đó. Nếu ta tính thành tiền cho một người mất khoảng 5000 VND Nhom 7 11 Kinh te phat trine
  12. Ví dụ  Vậy một ngày cho 1 người vừa đi vừa về mất hết 1 khoản tiền là 10.000 VNĐ. Ta tính sơ sơ cho Tp.HCM này khoảng (ước tính sơ sơ khoảng 5 triệu lao động di chuyển bằng phương tiện xe gắn máy) hãy nhân lên con số là bao nhiêu. Dù di chuyển bằng phương tiện gì thì người tham gia giao thông cũng mất tiền và thời gian, thời gian không phải là tiền sao? 5.000.000 x 10.000 = 50.000.000.000 VNĐ  Khoản tiền này nếu tính trong thời giam một năm thí sẽ bao nhiêu!..  Vậy nguyên nhân la đâu? Nhom 7 12 Kinh te phat trine
  13. 3. Nguyên nhân ` 3.1 Cở sở hạ tầng 3.3 Ý 3.2 Dân thức cư đông đúc 3.4 Yếu tố khác Nhom 7 13 Kinh te phat trine
  14. Con người 3.1 Hạ Phân tầng luồng Lô cốt Nhom 7 14 Kinh te phat trine
  15. Lô cốt, rào chắn, các công trình thi công kéo dài 3.1 Hạ Phân luồng, điều phối giao thông, đèn tín hiệu chưa tốt tầng Ý thức người thanh gia giao thông chưa tốt. Nhom 7 15 Kinh te phat trine
  16. 3.2 Dân cư đông đúc  Thời điểm tâp trung đông người (giờ tan hoc cua sinh viên, học sinh)  Lượng người nhập cư vào thành phố đông đúc, sinh viên, người đi làm  Cuộc sống nhộn nhịp Nhom 7 16 Kinh te phat trine
  17. 3.4 Ý THỨC CON NGƯỜI •Lấn chiếm lòng, lề đường người điều Người đi lại của người bán khiển xe máy chạy ngang hàng rong, phụ vẫn đi ngược đường làm huynh đưa đón chiều, hoặc dắt cản trở dòng học sinh, các xe, lưu thông bãi gửi xe Nhom 7 17 Kinh te phat trine
  18. Thời Hư tiết hỏng xe Lễ hội 3.3 Các yếu tố khác Thuỷ  triều Tâm  lý Nhom 7 18 Kinh te phat trine
  19. 4. Kết quả  Ảnh hưởng trực tiếp việc giao thông đi lại, vận tải hàng hoá.  Ảnh hưởng gián tiếp đến việc thu hút đầu tư vốn nước ngoài, du lịch, …  Ảnh hưởng tới sức khẻo cộng đồng, việc cấp cứu trong lúc nguy ngập. Nhom 7 19 Kinh te phat trine
  20. Nhom 7 20 Kinh te phat trine
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2