intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình "Phân tích thị trường sữa VN"

Chia sẻ: Ngo Lien | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:41

1.694
lượt xem
401
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhìn chung, ngành chăn nuôi bò sữa phát triển mạnh từ đầu những năm 1990 đến 2004,. Tuy nhiên, hiện tại tổng sản lư ợng sữa tươi sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được khoảng 20-25% lượng sữa tiêu dùng, còn lại phải nhập khẩu từ nước ngoài. Sau một số năm phát triển quá nóng, từ năm 2005 sự phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa cũng đã chững lại và bộc lộ một số khó khăn, yếu kém mới, nhất là trong vấn đề tổ chức quản lý vĩ mô ngành hàng và tổ chức...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình "Phân tích thị trường sữa VN"

  1. Phân tích thị trường sữa VN Thực hiện:
  2. Nội dung nghiên cứu Những nét chính về ngành sữa Phân tích tính cạnh tranh của ngành sữa Dự báo thị trường sữa trong tương lai
  3. I. Những nét chính về ngành sữa VN • 1. Lịch sử phát triển ngành sữa VN • 2. Đặc điểm ngành sữa VN
  4. 1. Lich sử phát triển
  5. Lich sử phát triển Nguồn: EMI
  6. Lich sử phát triển • Nhìn chung, ngành chăn nuôi bò sữa phát triển mạnh từ đầu những năm 1990 đến 2004,. Tuy nhiên, hiện tại tổng sản lư ợng sữa tươi sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được khoảng 20-25% lượng sữa tiêu dùng, còn lại phải nhập khẩu từ nước ngoài. Sau một số năm phát triển quá nóng, từ năm 2005 sự phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa cũng đã chững lại và bộc lộ một số khó khăn, yếu kém mới, nhất là trong vấn đề tổ chức quản lý vĩ mô ngành hàng và tổ chức quản lý sản xuất các cơ sở chăn nuôi “hiện đại” có quy mô lớn.
  7. Đặc điểm ngành sữa VN • 2.1, Đăc điêm khach hang. ̣ ̉ ́ ̀ • 2.2, Cac san phâm sữa ở Viêt Nam. ́ ̉ ̉ ̣ • 2.3, Cac đôi thủ lớn. ́ ́ • 2.4, Hệ thông phân phôi. ́ ́ • 2.5, Nguôn nguyên liêu. ̀ ̣ • 2.6, Diên biên giá san phâm ̃ ́ ̉ ̉
  8. ̣ ̉ ́ ̀ 2.1, Đăc điêm khach hang.
  9. ̣ ̉ ́ ̀ 2.1, Đăc điêm khach hang. Các nhân tố ảnh hưởng Thói quen tiêu dùng Thu nhập Nhu cầu tiêu dùng
  10. 2.2 các sản phẩm sữa ở VN. Nguồn EMI2009 • Các sản phẩm sữa ở VN • Sữa uống • Sữa bột • Sữa khác • Sữa nước • Sữa bột khác • Sữa đậu nành
  11. 2.2.1 sữa bột
  12. Bảng 2: Thị phần theo doanh thu các hãng sữa bột công thức (%) (Nguồn: EMI 2009a) 2004 2005 2006 2007 2008 Abbott 23.1 23.8 23.4 23 23.1 Co.Ltd Vinamilk 11.2 14.4 15.6 16.4 17 Mead 14.3 13.9 14.9 15.1 14.7 Johnson Nutrition 10.8 10.8 12 12.4 13.2 13.8 Nestlé 8.9 10.1 9.3 8.6 8.5 Meiji Dairies 2.9 2.1 1.8 1.6 1.5
  13. Bảng 3: Giá sữa cho trẻ 6-12 tháng tuổi (*) (Nguồn: Các đại lý và website giá của VINAMILK) (*)Giá trước tháng 3/2010 Nhãn hiệu Công ty Giá/ hộp VNĐ Dielac Alpha step 2 Vinamilk 72.100 Dutch Lady step 2 70.500 Gain Kid IQ Abbott 154.700 Enfagrow A+ Mead Johnson 160.000 Dupro Gold step 2 Royal 164.000
  14. 2.2.2 sữa uống
  15. 2.2.2 sữa uống Biểu đồ 3:Thị phần các hãng về doanh thu sản phẩm sữa nước(%) 30 25 Friesland Campina 20 Vinamilk 15 Nestlé Mead Johnso 10 Fonterra Brands 5 Hanoimilk 0 2004 2005 2006 2007 2008 Nguồn EMI 2009
  16. 2.2.3 các loại sữa khác
  17. 2.3, Cac đôi thủ lớn. ́ ́
  18. Thị phần các công ty sữa Việt Nam Nguồn Daily VN
  19. 2.4 Hệ thống phân phối Bảng 4: Doanh thu sữa bột trẻ em theo kênh phân phối (%) nguồn EMI 2009 Kênh phân 2004 2005 2006 2007 2008 2009 phối Đại lý tạp 40.0 39.5 39.5 39.0 39.5 39.0 hóa nhỏ Siêu thị 14.5 15.0 15.5 16.0 16.5 17.0 T.tâm dinh dưỡng & 37.0 36.5 36.0 35.5 34.0 33.0 sức khỏe Khác 8.5 9.0 9.0 9.5 10.0 11.0
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
16=>1