intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình quản trị chiến lược: Wal Mart

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:61

495
lượt xem
57
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình quản trị chiến lược: Wal Mart nhằm giới thiệu sơ lược về tập đoàn lẻ hàng đầu thế giới Wal Mart, lịch sử hình thành và phát triển, văn hóa công ty và sứ mệnh kinh doanh của tập đoàn này, chiến lược kinh doanh của Wal Mart, bài học rút ra từ sự thành công của Wal Mart.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình quản trị chiến lược: Wal Mart

  1. Thuyết Trình  Quản Trị Chiến Lược  Đề tài: Wal­mart, từ một cửa hàng nhỏ với  doanh số $1 triệu trở thành công ty lớn  nhất trên thế giới với doanh số $351 tỷ
  2. Nội Dung  Giới Thiệu Wal­mart  Sứ Mệnh  Văn Hoá Công Ty  Lịch Sử Công Ty  Chiến Lược Kinh Doanh­ Bài Học Từ Wal­mart
  3. WAL­MART  Tên: Wal­Mart Stores, Inc (NYSE: WMT)  Thành lập: Năm 1962 tại Rogers, bang Arkansas,  Hoa Kỳ  Trụ sở: Bentonville, Arkansas, Hoa Kỳ  Sáng lập viên:  Sam Walton (1918­1992)  Ngành nghề kinh doanh: Bán lẻ  Doanh thu: 351,1 tỷ USD   Lãi thực: 11,3 tỷ USD.  Nhân viên: 1,9 triệu người
  4. Sứ Mệnh Mission  “Save money, Live better”­ slogan  “Hãy tiết kiệm tiền của khách hàng, để  khách hàng có thể sống tốt hơn”  “Đem lại cuộc sông tốt đẹp hơn cho mọi  người, đó không chỉ là công việc chúng tôi  đang nỗ lực thực hiện, mà còn là lý do Wal­ mart tồn tại”
  5. Văn Hoá Công Ty Corporate Culture  3 Niềm Tin và Giá Trị   Luật hoàng hôn Cơ Bản  Tinh thần đồng đội  Luật 10 bước  Nụ Cười Wal­mart  Luật lắng nghe  Cuộc họp sáng thứ 7  Chính sách mở cửa  Những cuộc cá cược  Lãnh đạo là phục vụ  Tuyên ngôn toàn cầu
  6. 3 Niềm Tin và Giá Trị Cơ Bản 3 Basics Believe and Values   Tôn trọng cá nhân   Tất cả vì khách hàng   Vươn tới sự tuyệt hảo
  7. Tôn Trọng Cá Nhân Respect For The Individual  “Chúng tôi là những nhân viên chăm chỉ, những  người bình thường nhưng khi là một tập thể,  chúng tôi có thể làm được những điều phi thường.  Mặc dù tính cách, niềm tin là khác biệt, song điều  đó không đáng để quan tâm vì chúng tôi luôn  động viên lẫn nhau để chia sẻ những suy nghĩ và  ý kiến.Chúng tôi đối xử với nhau chân thành như  những người anh em. Đây là cách chúng tôi bày  tỏ sự tôn trọng của mình với mọi người”
  8. Tôn Trọng Cá Nhân Respect For The Individual  Chính sách mở cửa  Open Door  Trách nhiệm  Accountability  Thoải mái trong giao tiếp  Open Communications  Phát triển con người  People Development  Tin tưởng  Trust  Nhân bản  Humility  Ân cần  Caring  Làm việc tập thể  Teamwork  Uỷ quyền  Empowerment  Tự tin  Confidentiality  Lắng nghe  Listening  Luôn khác biệt  Diversity
  9. Tất Cả Vì Khách Hàng Service To Our Customer “ Lý do duy nhất chúng tôi kinh doanh là vì  khách hàng, vì vậy “Tất cả vì khách hàng”  là phương châm của chúng tôi. Chúng tôi  cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất,  mức giá rẻ nhất và dịch vụ khách hàng tốt  nhất. Chúng tôi làm mọi điều có thể để đáp  ứng cao nhất mong đợi của khách hàng”
  10. Tất Cả Vì Khách Hàng Service To Our Customer  Bầu không khí thân thiện  Friendly Atmosphere  Shopping thoải mái  Pleasant Shopping   Trải nghiệm  Experience   Giá thấp mỗi ngày  Every Day Low Prices  Lịch sự   Aggressive Hospitality   Luật hoàng hôn  Sundown Rule  Thoả mãn khách hàng  Satisfaction Guaranteed  Ý thức khẩn trương  Sense of Urgency  Luật 10 bước chân  The 10­foot Rule  Cởi mở trong giao tiếp  Community Minded  Luôn nêu cao chất lượng  Quality Always!
  11. Vươn tới sự tuyệt hảo Striving For Excellent “Luôn tự hào về những thành tựu đã đạt được,  song chúng tôi không bao giờ thoả mãn.  Chúng tôi luôn tự hỏi:” Đây là điều tốt nhất  chúng ta có thể thực hiện?” Câu hỏi này  thể hiện khát vọng của chúng tôi muốn  vươn tới sự tuyệt hảo cho Wal­mart, cho  khách hàng của chúng tôi và cho cộng  đồng xã hội” 
  12. Vươn tới sự tuyệt hảo Striving For Excellent  Cải tiến liên tục  Continuous Improvement  Không bao giờ hài lòng với   Dissatisfaction with the  hiện tại Status   Chú trọng vào kết quả  Results Oriented  Luôn đoàn kết  Integrity Always!  Tinh thần cạnh tranh  Competitive Spirit  Nỗ lực không ngừng  Sustainability  Chấp nhận thất bại  Failure Allowance  Khuyến khích mạo hiểm  Risk­taking Encouraged  Tiết kiệm chi phí  Expense Control  Dẫn đầu sự thay đổi  Change Agents  Tuân thủ luật pháp  Compliance with the laws
  13. Luật 10 Bước The Ten­Foot Rule  Bí quyết làm hài  lòng khách hàng  của Wal­mart  Do Sam Walton  khởi xướng  Được thực hiện tại  mọi cửa hàng của  Wal­mart trên thế  giới.
  14. Luật Lắng Nghe Grass Roots Process  “ Hãy lắng nghe những người “cộng sự”, bởi  họ là những người đưa ra những ý tưởng  hay nhất” –Sam Walton.  Hiện nay: Luật này là một yếu tố then chốt  của Wal­mart trong việc khảo sát ý kiến  của nhân viên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2