intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tỉ lệ mở email(open-rate)

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

80
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tỉ lệ đọc nói lên được nhiều điều, nhưng bạn có biết tỉ lệ đó thật sự nói cho bạn điều gì không? Khá đơn giản, con số đo lường được bao nhiêu HTML email đã được đang ký khi nó được mở. Vậy nó có nghĩa là email được mở đã được đọc không? Không. Vậy nó có nghĩa là người mở đã lướt qua dòng đầu tiên khi họ mở email ra không? Không. Nếu chúng ta tiếp tục trong phong cách này, chúng ta có thể chắc chắn nói được rằng email đã được đọc là những...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tỉ lệ mở email(open-rate)

  1. Tỉ lệ mở email(open-rate) 1 Tỉ lệ đọc nói lên được nhiều điều, nhưng bạn có biết tỉ lệ đó thật sự nói cho 2 bạn điều gì không? Khá đơn giản, con số đo lường đ ược bao nhiêu HTML 3 email đã được đang ký khi nó được mở. Vậy nó có nghĩa là email được mở 4 đã được đọc không? Không. Vậy nó có nghĩa là người mở đã lướt qua dòng 5 đầu tiên khi họ mở email ra không? Không. Nếu chúng ta tiếp tục trong 6 phong cách này, chúng ta có thể chắc chắn nói được rằng email đã được 7 đọc là những email đã được mở. Ai cần một con số nói lên điều này? 8 9 10 11 Q uá nhiều cho open-rate ư? Khó thật. Hãy nhìn nó từ cách nhìn khác. Mỗi 12 email truyền thống tốt nên bắt đầu tập trung vào một hành động: Thuyết phục 13 người nhận mở nó ra Khi người nhận mở email đó, bạn đã có sự chuyển tiếp 14
  2. thành công đầu tiên. Và một khi email đã được gửi, người nhận sẽ đi đến 1 hành động người nhận nội bộ tiếp theo trong quy trình đảo ngược này. 2 3 Sau đây là một vài nhân tố -điều mà người nhận đánh giá trước khi click đầu 4 tiên-điều ảnh hưởng đến open-rate. 5 6 7 • N gười nhận có biết người gửi là ai không? 8 • N gười nhận có mỗi quan hệ với người gửi ko? 9 • Mỗi quan hệ này có giá trị gì đối với người gửi không? 10 • Email ghi địa chỉ người gửi là ai? 11 • Tài khoản email nào được gửi đến? 12 • N gười nhận có biết được người gửi có địa chỉ email của họ từ đâu không? 13 • Email có được cá nhân hóa theo cách mà người nhận hiểu và chấp nhận? 14
  3. • D òng tiêu đ ề có liên quan gì đến tình trạng của mối quan hệ không? 1 • D òng tiêu đ ề có nói lên điều mà họ cần phải biết không? 2 • D òng tiêu đ ề có gây nên sự tò mò không? 3 • D òng tiêu đ ề có liên quan đến nhu cầu dựa trên cảm xúc không? 4 • Email có được gửi vào lúc thích hợp nhất? 5 6 Tất cả mọi việc làm trên đều nhằm mục đích là khiến người nhận mở email để 7 tạo nên một cuộc thử nghiệm đầu tiên cho sự thực hiện thành công của AIDA. 8 Bạn có gây sự chú ý, khơi dậy sự hứng thú, khuyến khích sự khát khao và kêu 9 gọi hành động? Bạn biết là câu trả lời sẽ là không nếu email không đươc mở. 10 11 Có một lượng thông tin đáng kể trong những nguyên tắc metric này. Luôn ghi 12 nhớ nguyên tắc metric của tôi: một con số đơn giản chỉ là một con số, nhưng 13 một xu hướng là một số xinh đẹp. Bạn có thể biết rất ít việc gì đ ang x ảy ra 14 cho đến khi bạn biết bạn đang làm tốt hơn hay tệ hơn sau một khoảng thời 15 gian. Vì vậy, hãy bắt đầu một mỗi quan hệ lâu dài với những con số ngắn gọn 16 xinh đẹp này. 17 18 V inaiMarketing: Open-rate là một thước đo rất quan trọng đánh giá hiệu quả 19 của một chiến dịch eMail Marketing, tỉ lệ này phản ánh con số thực tế là có 20 bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã tiếp nhận thông điệp mà nhà quảng cáo 21 muốn truyền tải. 22 23
  4. N ếu chỉ xét về tỉ lệ này dưới góc độ là “con số thống kê” hay “đo lường hiệu 1 qur chương trình” thì quả thật là “lãng phí”. 2 3 Đối với những chuyên gia Email Marketing chuyên nghiệp, đây là con số họ 4 sử dụng để “điều chỉnh” các kế hoạch, chiến lược và các chiến lược Email 5 Marketing tiếp theo. 6 7 Trong số email metric click-through là một nhân tố không thể thiếu được có 8 thể sử dụng để điều chỉnh chiến lược email. Vậy click-through là gì? Và làm 9 sao để sử dụng nó để tạo nên một chiến dịch tốt hơn. 10 11 C lick-through là gì? 12 Có 2 lo ại tỉ lệ click-through, cũng có một tỉ lệ click-to -open thêm vào mà b ạn 13 có thể tính. 14 15 U nique click-throughs- m ỗi chiến dịch email bạn gửi đi có một con số click- 16 through duy nhất và tỉ lệ phần trăm phản ánh bao nhiêu người đã click vào ít 17 nhất một link trong email của bạn. Đây là tỉ lệ bạn nhìn vào để đo lường thành 18 công chung của mỗi chiến dịch đơn lẻ. 19 20 Individual click-through- Đ ây là số lần click vào một link đơn lẻ. Số lượng 21 click vào một đường link sẽ cho bạn biết phần nội dung, khuyến mãi, chương 22 trình hay tác giả nào mà người nhận của bạn quan tâm nhất (hay không quan 23 tâm nhất). 24
  5. 1 Click-to-open rate- Đây là số lần click đơn lẻ được xem như tỉ lệ của open- 2 rate đơn lẻ. Giả sử email bạn có 1000 người nhận mở nó và 200 urique click- 3 through. Tỉ lệ click-to-open của bạn sẽ có 20%. Tỉ lệ này nó lên được email 4 của bạn đã khuyến khích những người đã m ở nó ra như thế nào và đang nói 5 lên được số liệu thống kê trên hiệu quả chung của email. 6 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2