intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 124 :NGHỊ LUẬN VỀ MỘT ĐOẠN VĂN, ĐOẠN THƠ

Chia sẻ: Kaka_0 Kaka_0 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

394
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS hiểu thế nào là bài nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ - Nắm vững các yêu cầu đ/v một bài nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ B. Chuẩn bị - GV soạn - Chuẩn bị bảng phụ C. Khởi động 1. Kiểm tra: Cách làm bài nghị luận về TP truyện 2. Bài mới: giới thiệu ND, mục tiêu tiết học

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 124 :NGHỊ LUẬN VỀ MỘT ĐOẠN VĂN, ĐOẠN THƠ

  1. NGHỊ LUẬN VỀ MỘT ĐOẠN VĂN, ĐOẠN THƠ TIẾT 124 : A. Mục tiêu cần đạt - HS hiểu thế nào là bài nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ - Nắm vững các yêu cầu đ/v một bài nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ B. Chuẩn bị - GV soạn - Chuẩn bị bảng phụ C. Khởi động 1. Kiểm tra: Cách làm bài nghị luận về TP truyện 2. Bài mới: giới thiệu ND, mục tiêu tiết học D.Tiến trình hoạt động Hoạt động 1 I. Tìm hiểu bài NL về một đoạn thơ, bài thơ HS đọc VB SGK- tr. 77 1. Văn bản : tr. 77- SGK 2. Nhận xét a, Vấn đề nghị luận: H/a mùa xuân và t/cảm thiết tha của Đây là phần trình bày sự cảm nhận, Thanh Hải trong bài thơ: “Mùa xuân nho nhỏ” đánh giá cụ thể những đặc sắc nổi bật b, Những L/đ về h/a mùa xuân về ND, NT của bài thơ, là sự triển + H/a mx trong bài thơ của TH mang nhiều tầng ý nghĩa. khai các LĐ. Trong đó h/a nào cũng thật gợi cảm, thật đáng yêu. + H/a mx rạo rực của thiên nhiên, đ/n trong cảm xúc thiết
  2. tha trìu mến của nhà thơ + H/a mx nho nhỏ thể hiện khát vọng hoà nhập dâng hiến HS đọc câu d. Suy nghĩ - trao đổi và được nối kết tự nhiên với h/a mx thiên nhiên, đ/n ở trước trả lời cá nhân * Để C/minh cho các LĐ người viết đã chọn giảng, bình các câu thơ h/a đặc sắc đã phân tích giọng điệu trữ tình Qua VD trên, em hiểu thế nào là NL kết cấu của bài thơ. về một đoạn thơ, bài thơ. Yêu cầu của c, MB: Từ đầu đáng trân trọng TB:  chính là sự láy lại các h/a ấy của mx một bài văn NL về đoạn thơ, bài thơ ? HS dựa vào ghi nhớ trả lời KB: Còn lại  Vb tuy ngắn nhưng có bố cục chặt chẽ, có đầy đủ các phần thông thường của một bài NL Các phần có sự lk tự nhiên về ý và về diễn đạt d, Nhận xét về cách diễn đạt của bài văn - Người viết đã trình bày những cảm nghĩ đánh giá của mình bằng thái độ tin yêu, bằng t/cảm thiết tha trìu mến. Lời văn toát lên sự rung động trước sự dặc sắc của h/a, giọng điệuthơ, sự đồng cảm của nhà thơ Thanh hải 3. Ghi nhớ \ II. Luyện tập - Luận điểm về nhạc điệu của bài thơ Hoạt động 2
  3. HS đọc BT - LĐ về “ Bức tranh mùa xuân của bài thơ” - LĐ về giọng điệu thiết tha nhỏ nhẹ của bài thơ. E. Củng cố - Dặn dò: - Làm BT - SBT - Chuẩn bị bài tiếp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0