intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 44: ÔN TẬP CHƯƠNG II (TIẾT 1)

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

156
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn tập và hệ thống các kiến thức đã học về tổng ba góc của một tam giác, các trường hợp bằng nhau của hai tam giác. - Vận dụng các kiến thức đã học vào giải các bài toán. - Rèn kĩ năng vẽ hình, đo đạc, tính toán, chứng minh, ứng dụng thực tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 44: ÔN TẬP CHƯƠNG II (TIẾT 1)

  1. TIẾT 44: ÔN TẬP CHƯƠNG II (TIẾT 1) I. Mục tiêu: - Ôn tập và hệ thống các kiến thức đã học về tổng ba góc của một tam giác, các trường hợp bằng nhau của hai tam giác. - Vận dụng các kiến thức đã học vào giải các bài toán. - Rèn kĩ năng vẽ hình, đo đạc, tính toán, chứng minh, ứng dụng thực tế. II. Chuẩn bị của G và H: Giáo viên: Phấn mầu, bút dạ đỏ, máy chiếu hắt, thước thẳng, com pa, phim giấy trong. Học sinh: Bút dạ xanh, phiếu học tập, bút dạ xanh, thước thẳng, com pa. III. Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra chuẩn bị của học sinh: (5’ – 7’) - Kiểm tra đề cương ôn tập của học sinh. 2. Dạy học bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG GHI BẢNG THẦY CỦA TRÒ
  2. HOẠT ĐỘNG 1: ÔN TẬP LÝ THUYẾT (5’ – 7’)  Yêu cầu học sinh làm các  Học sinh lên bài tập lí thuyết trong điền trên bảng phiếu học tập (giáo viên phụ, cả lớp điền đưa ra bảng phụ hoặc vào phiếu học chiếu giấy trong nội tập. dung các câu hỏi lí  Nhận xét sửa thuyết. chữa bài làm  Chữa bài làm của học của bạn  hoàn sinh trên bảng phụ và chỉnh lại đáp án giấy trong, hoàn thiện đúng vào phiếu đáp án. học tập. HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN CÁC BÀI TẬP (25’ – 28’) Bài 67 (Tr 140 - SGK) Bài 67 (Tr 140 - SGK)  Hai học sinh lên 1. đúng bảng làm vào 2. đúng giấy trong, cả 3. sai (có tg mà góc lớn nhất không phải là góc lớp làm vào
  3. phiếu học tập. tù) 4. sai “bù ”  “phụ” 5. đúng 6. sai (có góc ở đỉnh của x C A tam giác cân bằng 1 K1 1 1100) H O 2 22 Dy B Bài tập 1: Bài tập 1:  Cho góc xOy nhỏ hơn Hai học sinh lên 900 trên tia Ox lấy điểm bảng làm câu a, b A, trên tia Oy lấy điểm cả lớp làm vào vở. B sao cho OA = OB. a) Xét vAOH và vBOH  Qua A kẻ AD  Ox (D GT xOy; A Ox; B  Oy có: Oy), qua B kẻ BC  Oy AD  Ox; BC  Oy OA = OB (GT) (C  Ox), AD cắt BC BC  AD = {H} OH cạnh chung KL OH là tia phân tại H. Chứng minh rằng: giác của xOy vAOH và vBOH HC = HD a) OH là tia phân giác AB  OH (ch - cgv) của góc xOy OK  BC   Ô1 = Ô2 (hai góc b) HC = HD K1 = 900  AOK = BOK  ?
  4. tương ứng) (1) c) OH  AB Ta có OH nằm giữa hai tia Ox và Oy (2) Từ (1) và (2) suy ra OH là tia phân giác của xOy  Yêu cầu học sinh đọc đề bài, vẽ hình theo lời b) Xét vACH và vBDH đọc, ghi GT, KL, nêu có: hướng cm bài toán -> AH = BH (2 cạnh trình bày lời giải tương ứng của 2  Chữa bài làm của học sinh bằng nhau) H1 = H2 (hai góc đối đỉnh) vACH = vBDH (g.c.g)  HC = HD (hai cạnh tương ứng) c) Gọi K là giao điểm của AB và OH
  5. Xét  AOK và  BOK có: OA = OB (GT) Ô1 = Ô2 (CMT) OK cạnh chung  AOK =  BOK (c.g.c)  K1 = K2 ( Hai góc tương ứng) Mà K1 + K2 = 1800 (hai góc kề bù) Vậy K1 = K2 = 900 OK  AB (AB  OH) Bài tập 2: (Làm theo Một học sinh lên Bài tập 2: (Làm theo nhóm) bảng làm bài, cả nhóm) Tìm các tam giác bằng lớp làm vào vở. nhau trên hình vẽ dưới đây: B A K O C H D
  6. 3. Luyện tập và củng cố bài học: (2’) - 4. Hướng dẫn học sinh học ở nhà: (1’) - Hoàn thiện các phần đã ôn luyện trên lớp - Bài tập 70 đến 73 (Tr 141 - SGK).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2