intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 54 ÔN TẬP CHƯƠNG III (tiếp)

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

156
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS nắm chắc lí thuyết của chương. - Rèn luyện kĩ năng giải phương trình, giải toán bằng cách lập phương trình. - Rèn luyện kĩ năng trình bày bài giải. - Rèn luyện tư duy phân tích tổng hợp. II. Chuẩn bị - HS: ôn tập kĩ lý thuyết của chương, chuẩn bị bài tập ở nhà. - GV: chuẩn bị các phiếu học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 54 ÔN TẬP CHƯƠNG III (tiếp)

  1. Tiết 54 ÔN TẬP CHƯƠNG III (tiếp) I. Mục tiêu Giúp HS nắm chắc lí thuyết của chương. - Rèn luyện kĩ năng giải phương trình, giải toán bằng cách lập phương trình. - Rèn luyện kĩ năng trình bày bài giải. - Rèn luyện tư duy phân tích tổng hợp. II. Chuẩn bị - HS: ôn tập kĩ lý thuyết của chương, chuẩn bị bài tập ở nhà. - GV: chuẩn bị các phiếu học tập. III. Nội dung Hoạt động của Hoạt động của HS Ghi bảng GV I: - HS tìm một phương 1/ x + 3 = 0 Hoạt động “Kiểm tra bài cũ”. trình chẳng hạn x + 3 = 2x + 6 = 0 1. Tìm 3 phương 0. 3x + 18 = 0 trình bậc nhất có Sau đó dùng quy tắc ... một nghiệm là -3. nhân tìm 4 phương trình 2. Do phương trình 2. Tìm m biết còn lại. 2x + 5 = 2m + 1 nên phương trình 2x + 1 HS lên bảng sửa bài 2(-1) + 5 = 2m + 1
  2. 5 = 2m + 1 có 1 tập.  ..... nghiệm là -1. m=1 GV: yêu cầu HS Bài tập: 51d. nêu hướng giải. 2x3 +5x2 – 3x = 0 Hoạt động 2:  x(2x2 + 5x -3) = 0 “Sửa bài tập 51d”  x[2x2 – x + 6x – 3] = 0  x(2x – 1)(x + 3) = 0  ........ 1 HS lên bảng sửa bài Bài tập 52d: tập. Hoạt động 3: 7 ĐKXĐ: x  2 “Sửa bài tạp 52d” 3x  8  (2x + 3)  GV yêu cầu HS  1   2  7x  nhận dạng phương 3x  8  =(x + 5)   1   2  7x trình và trình bày  hướng giải. 3x  8   (2x + 3)   1   2  7x  3x  8  - (x + 5)   1  0   2  7x  3x  8    1 [ 2x  3  (x  5)]  0   2  7x 
  3.  3x  8  2  7x    (x  2) = 0 2  7x    -4x + 10 = 0 x–2=0 hoặc............. Bài tập 54: HS lập bảng phân tích Gọi x(km) là khoảng cách giữa VT TG Qđ 2 bến A và B (x>0). AB x Vận tốc xuôi dòng (km / h) . Hoạt động 4: x Xuôi 4 x 4 4 “Sửa bài tập 54”. dòng Do vận tốc của dòng nước là 2 x Ngược 3 X km/h nên ta có phương trình: 5 dòng xx  4 45 ............... C2: Gọi x (km/h) là vận tốc của canô khi xuôi dòng (x > 4). Vận tốc của ca nô khi ngược dòng x – 4 km/h. VT TG Qđ Quãng đường xuôi dòng: 4x - GV: khuyến AB (km).
  4. khích HS giải cách Quãng đường ngược dòng: 5(4 Xuôi x 4 4x khác. – x) (km). dòng Ta có phương trình Ngược x - 5 5(x 4x = 5(x – 4) dòng 4 – ................ 4) Giải Xem SGK trang 36 Hoạt động 4: “Bài tập 56” - HS có thể trao đổi Cẩn chốt cho HS 2 nhóm, kiểm tra kết quả vấn đề: của bài. - Khi dùng hết 165 Một HS lên bảng sửa. số điện thì phải trả bao nhiêu mức giá. - Trả 10% thuế GTGT tiền là thế nào. Hướng dẫn về nhà:
  5. Ôn tập tốt chương III để chuẩn bị tiết kiểm tra. V/ Rút kinh nghiệm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2