intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận "ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH trà thảo mộc"

Chia sẻ: Phu Khanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:47

1.102
lượt xem
389
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bí quyết độc đáo ở trà thảo mộc DR Thanh là thực phẩm thức uống giải khát nhưng có lợi cho sức khỏe. Lợi ích của việc giải nhiệt và thanh lọc cơ thể từ 9 loại thảo mộc là một ý tưởng cực kỳ mmạnh mẽ và độc đáo tác động vào tâm lý khiến người tiêu dùng chấp nhận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận "ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH trà thảo mộc"

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH KHOA SAU ĐẠI HỌC Lớp Cao Học 3 – Quản Trị Kinh Doanh Tiểu luận môn: QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU ĐỀ TÀI: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH TRÀ THẢO MỘC GV: PhD. LÊ CAO THANH SVTH: NHÓM G8 TP.HCM 5-2010
  2. THÀNH VIÊN NHÓM G8 1. Nguyễn Đình Khôi 2. Võ Quang Kim Thạch 3. Đàm Thanh Giang 4. Nguyễn Thị Minh 5. Lý Văn Hiển 6. Nguyễn Hoàng Tùng 7. Trần Văn Báu 8. Ngô Thị Thùy Thanh 9. Bùi Thị Kiều Hạnh 10. Ngô Thị Ánh Nguyệt 11. Nguyễn Thu Lan 12. Hà Thị Kiều Oanh ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 2
  3. ĐỌC TIÊU THỨC NGHĨ VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH Trang 3 Trang 3
  4. Giới thiệu tác giả ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 4
  5. 1 Chất lượng và thành tố giá trị (Features & Attributes) 2 Lợi ích sản phẩm (Benefits) Định Vị 3 Vấn đề & Giải pháp (Problem & Solution) Thương Hiệu Cạnh tranh 4 (Competition) 5 Giá trị và sự nổi tiếng của doanh nghiệp (Corporate Credentials or Identity) ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 5
  6. 6 Thói quen tiêu dùng và Công dụng (Usage Occasion, Time and Application) 7 nhóm Khách hàng mục tiêu (Target User) Định Vị 8 Ước muốn (Aspiration) Thương Hiệu 9 Nguyên nhân (Causes) 10 Giá trị (Value) ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 6
  7. 11 Tình cảm (Emotion) Định Vị 12 Tính cách (Personality) Thương Hiệu 13 Tuyên bố “chúng tôi là số một” (Claiming Number One) ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 7
  8. Tiên sĩ Trân Quý Thanh ́ ̀ ̉ ́ ́ ̣ ̀ ̣ Tông giam đôc tâp đoan Tân Hiêp Phat ́ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 8
  9. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 9
  10. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 10
  11. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 11
  12. Các đặc tính sản phẩm hay thành tố hình ảnh Tiêu thức 1: thương hiệu (brand attributes) Định được sử dụng triệt để và nhất quán vị để nêu bật sự khác biệt, tốt hơn hay cả hai điều đó. dựa trên các Có thể tạo ra khả năng đi trước và sở hữu một tiêu giá trị hình ảnh (brand image attribute) chí nhất quán và lâu bền, chất nếu như tiêu chí được chọn phù hợp lượng với xu hướng tiêu dùng trong suốt một thời gian dài. và thành tố Các tiêu chí được chọn, tuy nhiên cũng thường dễ bị giá sao chép bởi những thương hiệu sau. trị Trong sự phát triển quá nhanh của khoa học và công nghệ, Features đối phương luôn có thể nhanh chóng bắt kịp & và thỏa mãn cùng một tiêu chí, Attributes từ đó làm triệt tiêu các lợi thế cạnh tranh. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 12
  13. “Phát biểu của T.S Trần Quý Thanh ở Vietnam Marketing Conference” ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 13
  14. “Phát biểu của T.S Trần Quý Thanh ở Vietnam Marketing Conference” 1. Về người tiêu dùng: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 14
  15. “Phát biểu của T.S Trần Quý Thanh ở Vietnam Marketing Conference” 2. Về Khách hàng : Khách hàng là đối tác cực kỳ quan trọng bởi vì họ trữ hàng hóa của chúng ta để bán. Sẽ không có các hoạt động marketing thành công nếu như chúng ta không xem xét đến tác động của các hoạt động đó trên khách hàng. Các nhãn hàng cuả Tân Hiệp Phát phải cạnh tranh rất gay gắt với các công ty Việt Nam và cả các công ty nước ngoài. Tại công ty Tân Hiệp Phát, chúng tôi có một bộ phận tập trung toàn diện vào việc chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đối xử với tất cả các khách hàng của mình như các đối tác kinh doanh thật sự. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 15
  16. “Phát biểu của T.S Trần Quý Thanh ở Vietnam Marketing Conference” 3. Về Truyền thông: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 16
  17. “Phát biểu của T.S Trần Quý Thanh ở Vietnam Marketing Conference” 4. Chất lượng sản phẩm và tính sẵn có của sản phẩm: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 17
  18. “Phát biểu của T.S Trần Quý Thanh ở Vietnam Marketing Conference” 5. Về việc triển khai thực hiện: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 18
  19. Thay vì nói đặt tính hiện hữu của sản phẩm, tiêu thức này nói về hiệu quả lợi ích và đặc tính mà sản phẩm đó mang lại cho người tiêu dùn. Tiêu thức 2: hỏa mãn việc trả lời trực tiếp và câu hỏi của người tiêu dùng là “sản phẩm (nhãn hiệu) này mang lại cho tôi lợi ích gì”. Định Đây là một tiêu thức rất hữu hiệu vị bởi tính linh họat của nó và khả năng thỏa mãn cả yếu tố dựa duy lý (rational) và duy cảm (emotional) trên của người tiêu dùng. L ợi ích sả n phẩm Trong việc họach định chiến lược, tiêu thức này cần được đổi mới linh họat để phù hợp từng giai đọan định vị của nhãn hiệu. Cái gọi là unique selling point (USP) thực ra chỉ tồn tại trong từng chu kỳ ngắn của sản phẩm, do vậy chúng ta cần Benefits phải luôn dè chừng và tiên liệu trước những tiêu chí lợi ích mới hơn để giữ một trạng thái tiên phong định vị những gía trị mới ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 19
  20. Nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây đã đưa ra các chứng cứ cho thấy: “Các hoạt chất có trong trà thảo mộc có khả năng thanh lọc các độc tố trong cơ thể. “ Kết quả nghiên cứu này được đưa ra trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9/2009, do tiến sĩ Nguyễn Văn Minh cùng các cộng sự Học viện Quân y tiến hành về trà Dr.Thanh - một loại nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Nhóm nghiên cứu gây độc chuột bằng CCl4, sau đó cho dùng trà Dr.Thanh. Kết quả cho thấy, nhóm có dùng Dr.Thanh thì hoạt độ AST, ALT tăng ít hơn và tổn thương gan nhẹ hơn so với nhóm gây độc bằng CCl4 đơn thuần. Ở nhóm chuột nhắt trắng gây độc bằng CCl4 có dùng trà Dr.Thanh 14 ngày, các chỉ số chống oxy hóa cũng tăng, chỉ số MDA giảm hơn rõ rệt so với nhóm còn lại. Đây là nghiên cứu khi cho động vật thực nghiệm uống dưới dạng cao lỏng với liều cao nhất có thể và trên người tình nguyện uống dưới dạng thành phẩm thay cho uống hàng ngày. Đối với nhóm người tình nguyện tham gia nghiên cứu có tiêp xuc với môi trường đôc hai từ ́ ́ ̣ ̣ 2 năm trở lên (loai trừ trường hợp phụ nữ có thai; người măc cac bênh nôi tang kem theo như ̣ ́ ́ ̣ ̣ ̣ ̀ cac bênh về gan, thân, phôi, cơ quan tao mau hoăc cac bênh câp tinh khac; những người có dâu ́ ̣ ̣ ̉ ̣ ́ ̣ ́ ̣ ́ ́ ́ ́ hiêu bât thường về chỉ số xet nghiêm sinh hoa mau và nước tiêu) có dùng trà Dr.Thanh trong 6 ̣ ́ ́ ̣ ́ ́ ̉ tuần thì hoạt độ AST, AlT giảm rõ rệt, nồng độ MDA cũng giảm; nồng độ GSH tăng, hoạt độ SOD thay đổi theo hướng có lợi cho cơ thể. Trà Dr.Thanh còn có tác dụng tốt đối với hệ thần kinh trung ương và cảm giác chủ quan. Trên động vật thực nghiệm, sau 14 ngày dùng cao lỏng trà Dr.Thanh thì thấy tăng khả năng nhận thức và ghi nhớ. Trên người tình nguyện, sau 6 tuần uống loại trà này thì thấy khối lượng, khả năng chú ý và tốc độ xử lý thông tin cũng tăng. Phần lớn có cảm giác tỉnh táo, hoạt bát, đỡ mệt mỏi, ngủ và ăn ngon hơn. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DR.THANH 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2