Tiểu luận: Mở cửa hàng thời trang nam
lượt xem 31
download
Thái nguyên là một trong những trung tâm kinh tế - chính trị của khu vực Việt Bắc nói riêng và của vùng trung du miền núi Đông Bắc nói chung, là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng Đồng bằng Bắc bộ. Mặt khác, Thái nguyên được biết đến là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn thứ 3 cả nước sau Hà nội và TP Hồ chí Minh với 6 trường Đại học, 11 trường Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và 9 trung tâm dạy...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Mở cửa hàng thời trang nam
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự á Tiểu luận Mở cửa hàng thời trang nam 1
- LỜI MỞ ĐẦU Thái nguyên là một trong những trung tâm kinh tế - chính trị của khu vực Việt Bắc nói riêng và của vùng trung du miền núi Đông Bắc nói chung, là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng Đồng bằng Bắc bộ. Mặt khác, Thái nguyên được biết đến là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn thứ 3 cả nước sau Hà nội và TP Hồ chí Minh với 6 trường Đại học, 11 trường Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và 9 trung tâm dạy nghề…Vì vậy số lượng dân cư và học sinh, sinh viên tập trung ở đây là rất lớn. Nhu cầu về ăn mặc, vui chơi giải trí là không thể thiếu. Trong khi đó, năm 2008, công trình chợ Thái được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Chợ được thiết kế hiện đại, quy mô rộng lớn, là trung tâm thương mại lớn của tỉnh Thái nguyên cũng như vùng Đông bắc. Đây là địa điểm thích hợp để phát triển các quầy hàng cung cấp sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như: thực phẩm, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, trang sức, hàng tạp hóa, tạp phẩm, đồ dùng thiết yếu và đặc biệt là kinh doanh quần áo thời trang. Trên thực tế đã có nhiều quầy hàng với quy mô lớn nhỏ khác nhau, đa dạng, phong phú và đã thu hút được khá đông khách hàng. Tuy nhiên đa số các quầy hàng chủ yếu tập trung kinh doanh hàng thời trang nữ, các mặt hàng thời trang dành cho nam giới còn ít nên chưa đáp ứng được nhu cầu về thời trang của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là nam giới. Trước những lợi thế và tiềm năng lớn khi kinh doanh mặt hàng này, nhóm thực hiện quyết định lựa chọn thực hiện nghiên cứu và lập kế hoạch dự án “Mở cửa hàng thời trang nam ” trên địa bàn này. Mục tiêu Kết hợp lý thuyết đã học với các nghiên cứu về thực tế thực hiện lập kế hoạch dự án mở “Cửa hàng thời trang nam” tại chợ Thái, mục tiêu của dự án mà nhóm thực hiện đưa ra là: - Thu lợi nhuận cho chủ đầu tư. - Đáp ứng, phục vụ nhu cầu về thời trang nam cho các đối tượng dân cư, học sinh, sinh viên trong địa bàn tỉnh. - Góp phần phát triển nền kinh tế tại địa phương theo chủ trương, chính sách của 2
- Đảng, Nhà nước và địa phương. Phạm vi thực hiện: 4 Nhóm: 05 -- GVHD: Trần Thị Thu Huyền 3
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự án “ Cửa hàng thời trang nam” là một dự án quy mô nhỏ nên ban đầu chỉ tập trung đáp ứng nhu cầu của các đối tượng dân cư, học sinh, sinh viên trong địa bàn Thành phố và tỉnh Thái Nguyên. Do vậy các nghiên cứu đánh giá khả thi và dự án thiết kế chỉ tập trung vào những yếu tố cơ bản. Phương pháp thực hiện: Sử dụng phương pháp nghiên cứu các thông tin thứ cấp cần thiết để đánh giá và lập kế hoạch dự án. Nội dung: Ngoài phần mở đầu và kết luận, kết cấu của đồ án gồm hai phần như sau: Phần 1: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN Phần 2: LẬP KẾ HOẠCH DỰ ÁN 4
- 5 Nhóm: 05 -- GVHD: Trần Thị Thu Huyền 5
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự án PHẦN 1: TỔNG QUAN DỰ ÁN 1.1. Sự cần thiết phải đầu tư Hiện nay, xã hội đang trên đà phát triển, mức sống của người dân đã cao hơn nhiều so với trước đây. Việc ăn mặc đẹp, phù hợp không chỉ là vấn đề của nữ giới mà của cả nam giới. Cùng với đó xu hướng thời trang đòi hỏi ngày càng phải đa dạng, phong phú về chủng loại, chất lượng cũng phải tốt. Tuy nhiên, thời trang hiện nay đa số lại chỉ tập trung vào giới nữ, các cửa hàng thời trang nam đang chiếm một số lượng ít và chưa đa dạng chưa thể đáp ứng được đủ nhu cầu cho nam giới. Nhu cầu về thời trang ngày càng được coi trọng không chỉ thu hút phái nữ mà ngay cả phái nam cũng đang rất quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay trên chợ Thái số lượng các gian hàng thời trang dành cho nam là rất ít chỉ bằng 1/3 số lượng các gian hàng thời trang nữ. Mặt khác mẫu mã, chủng loại các mặt hàng thời trang dành cho nam chưa phong phú, đa dạng trong khi nhu cầu của khách hàng lại rất lớn. Do đó, đứng trước một thị trường tiềm năng lớn như vậy việc mở một cửa hàng thời trang nam ở chợ Thái là rất cần thiết và là một dự án mang tính khả thi cao có khả năng thu lợi nhuận lớn. 1.2 .Tóm tắt dự án đầu tư - Tựa đề dự án : Mở cửa hàng thời trang nam - Chủ dự án : Nhóm sinh viên - Địa điểm đầu tư : Chợ Thái - Hình thức đầu tư : Góp vốn trực tiếp - Mục tiêu, nhiệm vụ của dự án : Đáp ứng nhu cầu thời trang cho phái nam khu vực thành phố Thái Nguyên và các vùng lân cận. Thu lợi nhuận, góp phần thúc đẩy nền kinh tế của Thái Nguyên. - Căn cứ xác định đầu tư : Chủ trương của địa phương về phát triển kinh tế và Luật thương mại năm 2005... - Tổng vốn đầu tư và nguồn vốn : 250.000.000 đồng - Sản phẩm chủ yếu : Quần áo nam - Công nghệ, trang thiết bị sử dụng cho dự án - Nguồn cung cấp nguyên liệu : Các đầu mối lớn như chợ Đồng Xuân, cửa khẩu Lạng Sơn, Móng Cái... hoặc những nhà bán buôn. - Thời gian thực hiện dự án : tháng 4/2011 - Thị trường tiêu thụ: khu vực thành phố Thái Nguyên và các vùng lân cận. 6
- 6 Nhóm: 05 -- GVHD: Trần Thị Thu Huyền 7
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự án - Hiệu quả tài chính của vốn đầu tư : Thu lợi nhuận - Hiệu quả kinh tế xã hội : Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương, đáp ứng được nhu cầu thời trang đang thiếu hụt hiện nay của phái nam trong khu vực thành phố Thái Nguyên và các vùng lân cận. 1.3. Nghiên cứu tính khả thi của dự án 1.3.1. Khía cạnh kinh tế - xã hội của dự án Dự án mở cửa hàng thời trang nam là một dự án tuy có quy mô không lớn nhưng khi đi vào hoạt động thì nó lại mang rất nhiều hiệu quả kinh tế xã hội : - Dự án đi vào hoạt động sẽ đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư. - Nhu cầu thời trang của phái nam hiện nay là rất lớn, việc dự án đưa vào thực hiện sẽ góp phần đáp ứng đủ nhu cầu cho phái nam ở khu vực thành phố nói chung và nhu cầu của học sinh, sinh viên nam ở tất cả các trường học nói riêng. - Tạo khoản thu cho ngân sách nhà nước thông qua việc nộp thuế môn bài và thuế kinh doanh. 1.3.2. Khía cạnh pháp lý của dự án Dự án đảm bảo tính pháp lý là dự án không vi phạm an ninh quốc phòng, môi trường, thuần phong mỹ tục cũng như Luật pháp của Nhà nước Việt Nam. 1.3.3. Khía cạnh thị trường của dự án: Dự án được mở tại Chợ Thái - một trung tâm thương mại lớn của tỉnh Thái Nguyên, được xây dựng ngay giữa trung tâm thành phố. Đây là một khu vực tập trung đông dân cư có mức thu nhập khá. Theo thông tin từ trang web của Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên thì tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) năm 2010 đạt 14,6%, GDP bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/người/năm. Qua đó có thể thấy đời sống của người dân nơi đây được nâng lên cao, xã hội phát triển nên nhu cầu về ăn mặc, làm đẹp sẽ là rất lớn. Số lượng người tiêu dùng: Theo kết quả điều tra năm 2010, dân số tỉnh Thái Nguyên khoảng 1,2 triệu người, riêng TP. Thái Nguyên có trên 330 nghìn người. Ngoài ra tỉnh có 6 Trường Đại học, 11 trường Cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, 9 trung tâm dạy nghề thu hút hàng chục nghìn sinh viên các nơi đến học tập. Với số lượng dân cư đông đúc như vậy thì khách hàng mục tiêu của dự án là phái nam sống tại thành phố Thái Nguyên và ở các trường học nói riêng. Qua tìm hiểu thì phần lớn phái nam có thói quen đi mua sắm vào các ngày nghỉ và ngày lễ tết và họ thường vào trung tâm thành phố để mua 8
- 7 Nhóm: 05 -- GVHD: Trần Thị Thu Huyền 9
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự án sắm, đặc biệt là ở chợ Thái nên việc mở một cửa hàng thời trang trong chợ Thái phù hợp với thu nhập của người dân và sẽ đáp ứng được phần lớn sự thiếu hụt các mặt hàng, đáp ứng thị hiếu của khách hàng và nó còn có thể thu hút được khách hàng của các đối thủ cạnh tranh. 1.3.4. Khía cạnh kỹ thuật của dự án - Lựa chọn các trang thiết bị cho dự án Đây là một dự án có quy mô nhỏ mà lại thuộc về kinh doanh hàng hóa nên các trang thiết bị cho dự án đơn giản, không cần nhiều máy móc thiết bị. Thiết bị dùng cho dự án như: quạt, giá treo Inox, gương, bóng điện… Ngoài ra còn có các đồ dùng khác như: chổi, ghế, rèm… - Sản phẩm tiêu thụ của dự án là quần áo dành cho nam và các đồ dùng thiết yếu cho phái nam như là tất và đồ lót… - Hình thức và kiểu dáng của sản phẩm: tùy thuộc theo mùa và theo thị hiếu của khách hàng. - Địa điểm thực hiện dự án: dự án được mở tại chợ Thái. + Đây là một khu vực tập trung rất đông dân cư nên khả năng tiêu thụ sản phẩm là rất lớn. +Tình hình an ninh: Đây là khu vực có an ninh đảm bảo do có sự giám sát của ban quản lý chợ. - Vấn đề môi trường: Rác thải phát sinh trong quá trình sản xuất cũng như trong khâu tiêu thụ sẽ được phân loại và thu gom ngay trong ngày. 1.3.5. Khía cạnh tài chính của dự án. 1.3.5.1. Phương án huy động vốn * Dự kiến kế hoạch huy động vốn của dự án: - Phương án huy động vốn: huy động vốn từ các thành viên - Khả năng hoàn vốn: Đến cuối năm thứ 2 dự án đã thu hồi lại vốn và có lãi * Dự án sử dụng nguồn vốn tự có do đó phải tính đến tỷ lệ lạm phát và chi phí cơ hội. Ta có : -Tỷ lệ lạm phát f= 6,2% (lấy theo 3 tháng đầu năm 2011 được Bộ kế hoạch và đầu tư báo cáo tại hội nghị giao ban trực tuyến của chính phủ ngày 18/3 và đựơc báo VIBonline.com.vn đưa ra ngày 19/03/2011) 10
- 8 Nhóm: 05 -- GVHD: Trần Thị Thu Huyền 11
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự án - Lãi suất trần được coi là: rcơhội = 14%/năm ( lấy theo lãi suất trần của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức được ban hành theo thông tư số 02/2011/TT- NHNN ngày 03/03/2011) Khi đó ta có tỷ suất r được tính như sau: r = (1+f)(1+ r cơ hội) – 1= (1+0,062)(1+0,14) - 1= 0,2107hay 21,07% * Dự tính thời gian thu hồi vốn và hình thức góp vốn: Nguồn vốn khi đầu tư vào dự án được góp chủ yếu bằng tiền mặt và thời gian thu vốn góp trong vòng 2 tuần trước khi dự án bắt đầu đi vào thực hiện. 1.3.5.2. Xác định tổng mức vốn đầu tư của dự án ĐVT: Đồng STT Nội dung Số tiền Vốn cố định: 138.656.000 - Chi phí mua quầy hàng 130.000.000 - Chi phí sửa chữa cửa hàng 1.000.000 - Chi phí thiết bị 7.656.000 Vốn lưu động 100.000.000 Vốn dự phòng 11.344.000 Tổng cộng 250.000.000 Bảng 01: Tổng mức đầu tư của dự án * Dự tính chi phí cho dự án - Chi phí mua thiết bị cho cửa hàng: 12
- 9 Nhóm: 05 -- GVHD: Trần Thị Thu Huyền 1 2 3 13
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự án ĐVT: Đồng STT Trang thiết bị Số lượng Đơn giá Thành tiền Giá treo Inox gắn tường 700.000 2.800.000 Giá treo Inox gắn tường 50 20.000 1.000.000 Mắc nhựa 300 4.000 1.200.000 4 Mắc gỗ 300 5.000 1.500.000 Quạ cây 350.000 350.000 6 Bóng đèn huỳnh quang 2 48.000 96.000 Bóng đèn Compact 100.000 200.000 8 Gương 1 200.000 200.000 9 Rèm thay quần áo 1 80.000 80.000 10 Chổi 1 30.000 30.000 11 Hót rác 1 10.000 10.000 12 Cây treo quần áo 50.000 100.000 13 Ghế 45.000 90.000 Tổng 7.656.000 Bảng 02: Bảng chi phí mua thiết bị cho cửa hàng * Dự tính chi phí mua quần áo tháng đầu mùa xuân và mùa hè ĐVT: 1000 đồng STT Tên mặt hàng Số lượng Đơn giá Thành tiền (Cái) 1 Áo may ô 90 30 2.700 2 Áo thun 200 100 20.000 3 Áo sơ mi 200 150 30.000 4 Đồ lót 60 15 900 5 Quần âu 100 110 11.000 6 Quần bò 80 150 12.000 7 Quần đùi 50 50 2.500 8 Quần thô 80 160 12.800 9 Quần sooc 30 90 2.700 Tổng 82.720 Bảng 03: Bảng dự tính chi phí mua quần áo đầu tháng mùa xuân và mùa hè * Dự tính chi phí mua quần áo 6 tháng tiếp theo mùa xuân và mùa hè ĐVT: 1000 đồng STT Tên mặt hàng Số lượng Đơn giá Thành tiền 14
- 10 Nhóm: 05 -- GVHD: Trần Thị Thu Huyền 1 4 2 3 5 t 1 7 2 2 2 15
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự án ( Cái ) 1 Áo may ô 30 30 900 2 Áo thun 50 100 5.000 3 Áo sơ mi 30 150 4.500 4 Đồ lót 20 15 300 5 Quần âu 30 110 3.300 6 Quần bò 30 150 4.500 7 Quần đùi 30 50 1.500 8 Quần thô 30 160 4.800 9 Quần sooc 25 90 2.250 Tổng 27.050 Bảng 04: Bảng dự tính chi phí mua quần áo 6 tháng tiếp theo m ùa xuân và mùa hè * Tổng chi phí tháng đầu mùa hè và mùa xuân ĐVT: 1000 đồng STT Chi phí Thành tiền Chi phí thu mua quần áo 82.720 Lương nhân viên (1.000 x 2) 2.000 3 Chi phí điện nước 200 4 Chi phí cho ngày khai trương 500 4 Chi phí khác 700 Tổng 86.120 Bảng 05: Bảng xác định tổng chi phí tháng đầu mùa hè và mùa xuân * Tổng chi phí mỗi tháng tiếp theo mùa hè và mùa xuân ĐVT: 1000 đồng STT Chi phí 11 Chi phí thu mua quần áo 16
- 27.050 Thành tiền Nhóm: 05 -- GVHD: Trần Thị Thu Huyền 1 2 1 17
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự án Lương nhân viên (1.000 x 2) 2.000 3 Chi phí điện nước 200 4 Chi phí khác 500 Tổng 28.400 Bảng 06: Bảng xác định tổng chi phí mỗi tháng tiếp theo mùa hè và mùa xuân * Dự tính chi phí mua quần áo tháng đầu mùa thu và mùa đông ĐVT: 1000 đồng STT Tên mặt hàng Số lượng Đơn giá Thành tiền (cái) 1 Áo thu đông 80 120 9.600 2 Áo rét 50 350 14.000 3 Áo len 40 150 6.000 4 Bộ quần áo gió (bộ) 20 200 4.000 6 Quần bò 50 150 7.500 7 Quần thô 50 160 8.000 8 Tất (đôi) 30 15 450 Tổng 49.550 Bảng 07: Bảng dự tính chi phí mua quần áo tháng đầu mùa thu và mùa đông * Dự tính chi phí mua quần áo 4 tháng tiếp theo của mùa thu và mùa đông ĐVT: 1000 đồng STT Tên mặt hàng Số lượng Đơn giá Thành tiền (cái) 1 Áo len 20 150 3.000 2 Áo rét 50 350 17.500 3 Bộ quần áo gió (bộ) 30 200 6.000 4 Quần âu 10 110 1.100 5 Quần bò 45 150 6.750 6 Quần thô 40 160 6.400 7 Tất (đôi) 30 15 450 Tổng 41.200 Bảng 08: Bảng dự tính chi phí mua quần áo 4 tháng tiếp theo của m ùa thu và mùa 18
- đông 12 Nhóm: 05 -- GVHD: Trần Thị Thu Huyền 2 19
- ĐH kỹ thuật công nghiệp Đồ án: Quản lý dự án * Tổng chi phí tháng đầu mùa đông ĐVT: 1000 đồng STT Chi phí Thành tiền Chi phí thu mua quần áo 49.550 Lương nhân viên (1.000 x 2) 2.000 3 Chi phí điện nước 200 4 Chi phí khác 500 Tổng 52.250 Bảng 09: Bảng xác định tổng chi phí tháng đầu mùa đông * Tổng chi phí mỗi tháng tiếp theo mùa thu và mùa đông ĐVT: 1000 đồng STT Chi phí Thành tiền Chi phí thu mua quần áo 41.200 Lương nhân viên (1.000 x 2) 2.000 3 Chi phí điện nước 200 4 Chi phí khác 500 Tổng 43.900 Bảng 10: Bảng xác định tổng chi phí mỗi tháng tiếp theo mùa thu và mùa đông * Dự tính doanh thu cho dự án trong năm - Doanh thu tháng đầu mùa xuân và mùa hè ĐVT: 1000 đồng 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
tiểu luận: " Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ "
36 p | 483 | 144
-
Tiểu luận: "Một số giải pháp nhằm mở rộng và hoàn thiện công tác thanh toán không dùng tiền mặt tại các NHTM Việt Nam"
31 p | 334 | 138
-
Tiểu luận: Mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi gần khu vực trường Đại học Nha Trang
47 p | 662 | 136
-
Tiểu luận quản trị ngân hàng: Nghiệp vụ thị trường mở ở Việt Nam hiện nay
16 p | 416 | 102
-
Tiểu luận: Ngân hàng trung ương các mô hình tổ chức & vị trí pháp lý
25 p | 927 | 102
-
TIỂU LUẬN: Mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Đông Đô
63 p | 191 | 79
-
Tiểu luận: Mô hình Marketing Mix của Ngân Hàng Á Châu
35 p | 358 | 79
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Mở rộng tín dụng tiêu dùng tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quy Nhơn
26 p | 193 | 49
-
Tiểu luận: Nghiệp vụ thị trường mở của ngân hàng nhà nước Việt Nam
22 p | 364 | 48
-
Tiểu luận: Mô hình chuỗi cung ứng Công ty Ford Motor
19 p | 383 | 47
-
Tiểu luận: Mô hình chứng khoán hóa các khoản cho vay - Thực trạng và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
37 p | 115 | 36
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeaBank) Láng Hạ
72 p | 139 | 36
-
Tiểu luận quản trị ngân hàng: Những thay đổi lớn trong khung pháp lý điều chỉnh hoạt động ngành ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn 2005 - 2009
15 p | 225 | 24
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Nghiên cứu tài sản thương hiệu định hướng người tiêu dùng cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria tại Đà Nẵng
26 p | 89 | 11
-
Luận án Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh: Tác động của Cửa hàng đầu đàn (Flagship Store) tới nhận biết thương hiệu các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên thị trường Việt Nam
193 p | 36 | 10
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu tài sản thương hiệu định hướng người tiêu dùng cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lotteria tại Đà Nẵng
26 p | 90 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện mô hình xếp hạng tín dụng cá nhân vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
98 p | 21 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn