intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeaBank) Láng Hạ

Chia sẻ: Độc Lập | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:72

140
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của khóa luận gồm 3 phần chính. Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại. Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay và mở rộng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeaBank). Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng hoạt động cho vay của ngân hàng này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeaBank) Láng Hạ

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> ĐÔNG NAM Á (SEABANK) LÁNG HẠ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Mã sinh viên<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> : Ngô Văn Thức<br /> : A20206<br /> : Tài chính – Ngân hàng<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Đầu tiên,em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy giáo PGS.TS Đồng Xuân<br /> Ninh đã tận tình hướng dẫn em trong suốt quá trình viết khóa luận tốt nghiệp<br /> vừa qua.<br /> Em xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô trong khoa Quản lý, trường Đại học<br /> Thăng Long đã tận tình truyền đạt kiến thức cho em trong suốt các năm học tập tại<br /> trường. Kiến thức không chỉ giúp em hoàn thành tốt bài khóa luận tốt nghiệp mà<br /> còn giúp em có một hành trang tốt để có thể tự tin đi bước vào môi trường làm việc<br /> sau này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn các bác, các cô, chú, các anh, chị, cán bộ nhân viên<br /> của NHTMCP Đông Nam Á (SeaBank) Láng Hạ đã tận tình giúp đỡ em trong quá<br /> trình thực tậpvà hoàn thành đề tài: “Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại ngân<br /> hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeaBank) Láng Hạ”.<br /> Trong quá trình thực tập cũng như trong quá trình làm khóa luận, do trình độ lý<br /> luận cũng như kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế, khó tránh khỏi sai sót, rất mong các<br /> Thầy, Cô bỏ qua.Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các Thầy, Cô để em học<br /> thêm được nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức em trong lĩnh vực này được hoàn<br /> thiện hơn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> <br /> Ngô Văn Thức<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br /> trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br /> khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguốn gốc và được<br /> trích dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Sinh viên<br /> Ngô Văn Thức<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br /> TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ...........................................................1<br /> 1.1. Khái niệm và đặc điểm của hoạt động cho vay tiêu dùng (CVTD) .......... 1<br /> 1.1.1. Khái niệm .......................................................................................................... 1<br /> 1.1.2. Đặc điểm cho vay tiêu dùng ............................................................................. 1<br /> 1.1.3. Chức năng cho vay tiêu dùng .......................................................................... 3<br /> 1.2. Các loai hình cho vay tiêu dùng ................................................................. 3<br /> 1.2.1. Quy trình cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại .............................. 4<br /> 1.2.2. Nghiệp vụ của ngân hàng thương mại ........................................................... 6<br /> 1.3. Vai trò của cho vay tiêu dùng trong sự phát triển của nền kinh tế thị<br /> trường.................................................................................................................. 9<br /> 1.3.1. Tác động tới ngân hàng ................................................................................... 9<br /> 1.3.2. Tác động tới người tiêu dùng .......................................................................... 9<br /> 1.3.3. Tác động tới doanh nghiệp .............................................................................. 9<br /> 1.3.4. Tác động đến nền kinh tế ................................................................................. 9<br /> 1.4. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay tiêu dùng tại NHTM ............... 10<br /> 1.4.1. Dư nợ cho vay tiêu dùng trong tổng dư nợ ..................................................... 10<br /> 1.4.2. Nợ quá hạn trong tổng dư nợ cho vay tiêu dùng ............................................ 10<br /> 1.4.3. Thị phần cho vay tiêu dùng của ngân hàng ................................................... 11<br /> 1.4.4. Lợi nhuận từ hoạt động cho vay tiêu dùng ..................................................... 11<br /> 1.5. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân<br /> hàng thương mại ................................................................................................. 11<br /> 1.5.1. Các nhân tốkhách quan ................................................................................... 12<br /> 1.5.2. Các nhân tố chủ quan ...................................................................................... 13<br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY VÀ MỞ RỘNG CHO VAY<br /> TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG CỔ PHẦN ĐÔNG NAM Á (SEABANK)..................15<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam<br /> Á(SeaBank) ......................................................................................................... 15<br /> 2.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á ........................ 15<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông<br /> Nam Á........................................................................................................................... 20<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay và mở rộng cho vay tiêu dùng của ngân<br /> hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á ............................................................. 28<br /> 2.2.1. Cơ sở pháp lý hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng SeaBank ............ 28<br /> 2.2.2. Các hình thức cho vay tiêu dùng tại ngân hàng SeaBank ............................. 29<br /> 2.2.3. Điều kiện vay vốn tại Ngân hàng Seabank ..................................................... 29<br /> 2.2.4. Quy trình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng SeaBank .................................... 31<br /> 2.3. Quy mô cho vay tiêu dùng và tỉ lệ nợ quá hạn tại Ngân hàng thương mại<br /> cổ phần Đông Nam Á .......................................................................................... 31<br /> 2.4. Đánh giá về hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ<br /> phần Đông Nam Á .............................................................................................. 39<br /> 2.4.1. Kết quả đạt được............................................................................................... 39<br /> 2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân ................................................................................. 41<br /> CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG HOẠT<br /> ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> ĐÔNG NAM Á............................................................................................................................46<br /> 3.1. Xu hướng phát triển cho vay tiêu dùng trong những năm tới.................. 46<br /> 3.2. Định hướng hoạt động cho vay tiêu dùng trong những năm tới của ngân<br /> hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á ............................................................. 48<br /> 3.2.1. Những thuận lợi, khó khăn và thách thức đối với SeaBank ......................... 48<br /> 3.2.2. Điểm mạnh, điểm yếu của SeaBank................................................................ 50<br /> 3.2.3. Định hướng hoạt động cho vay tiêu dùng trong những năm tới của ngân<br /> hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á .................................................................... 50<br /> 3.3. Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần<br /> Đông Nam Á (SeaBank) ...................................................................................... 51<br /> 3.3.1. Nâng cao năng lực tài chính ........................................................................... 51<br /> 3.3.2. Hoàn thiện hơn sản phẩm cho vay tiêu dùng để có thể phục vụ cho nhiều đồi<br /> tượng khách hàng hơn ................................................................................................ 51<br /> 3.3.3. Nâng cao hình ảnh, vị thế của ngân hàng, phát triển marketing thị trường,<br /> xây dựng nguồn khách hàng bền vững và nhận diện thương hiệu .......................... 52<br /> 3.3.4. Hoàn thiện và nâng cao chất lượng thẩm định tài chính .............................. 54<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2