intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận môn Email marketing: Email marketing tại doanh nghiệp KFC

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:40

99
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận trình bày giới thiệu về doanh nghiệp KFC; thực hành Email marketing của KFC; thiết lập chiến dịch Email marketing cho doanh nghiệp; tổng kết chiến dịch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận môn Email marketing: Email marketing tại doanh nghiệp KFC

  1. Page |1 TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỰC HÀNH FPT POLYTECHNIC NGÀNH DIGITAL MARKETING EMAIL MARKETING ­­­­­­­­­­  ­­­­­­­­­­ Giảng viên hướng dẫn     : Trương Đình Trang Lớp                                    :  PB16327 Nhóm                        :  4 Doanh nghiệp nghiên cứu:  KFC Thành Viên: Trần Thị Hè PH17815                        Phạm Thị Tuyết PH17822                        Nguyễn Hồng Ngọc PH17809                        Hà Thị Bích Ngân PH17805                        Lưu Hà Vy PH17827                        Đào Huy Ngọc PH17812 
  2. Page |2                        Hà Thị Minh Hằng MỤC LỤC Contents CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP 1. Tổng quan về doanh nghiệp - KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken ­ Gà Rán Kentucky,  một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). - Những dòng sản phẩm chính tại cửa hàng KFC là: gà rán và nướng với  các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. - Có 20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế  giới - Original Recipe chính là công thức chế biến gà rán truyền thống nổi tiếng  thế giới của thương hiệu này. 
  3. Page |3 - Để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của khách hàng tại từng quốc gia, KFC còn  đa dạng hóa sản phẩm tạo nên thực đơn vô cùng với hơn 300 món ăn khác  nhau. - Tại Việt Nam, nhà hàng đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh của KFC được khai  trương vào năm 1997. - 140 nhà hàng, có mặt tại hơn 19 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước, sử dụng  hơn 3.000 lao động là những con số ấn tượng của KFC tại nước ta trong  suốt gần 20 năm qua. 2. Custum Insight 2.1. Nhu cầu cơ bản (need) Nhu cầu cơ bản: Giới trẻ thích ăn gà rán KFC ­ Vì sao khách hàng thích ăn gà rán KFC? Hay ăn gà rán KFC có những lợi ích  gì? + Ngon, hấp dẫn
  4. Page |4 + Nhanh, tiện lợi + Giá rẻ + Hình thức bắt mắt + Có nhiều món khác ăn kèm 2.2. Mong muốn, nhu cầu (deman) ­ Vì sao khách hàng lại mong muốn những lợi ích đó? + Cuộc sống bận rộn nên người ta chuộng đồ ăn nhanh bởi tính tiện lợi  của nó, họ không có nhiều thời gian để chế biến những món ăn cầu kì  +  Họ không làm ra được hương vị giống KFC tại nhà + Mặt khác họ thích đến cửa hàng để có không gian ngồi ăn uống vui vẻ  cho nhóm bạn bè, nhóm đồng nghiệp, gia đình và cả hẹn hò vào dịp ngày  lễ, cuối tuần hay dịp sinh nhật... + Ngoài gà rán ra thì còn có thể thưởng thức các món ăn nhanh khác + Chi phí tương đối rẻ  Custom Insight:  Khách hàng là những người có cuộc sống bận rộn, không có thời gian  hoặc khả năng tự làm gà rán tại nhà, nhưng có sở thích ăn gà rán nhằm  đáp ứng nhu cầu sinh lý và nhu cầu xã hội, quan tâm đến lợi ích chi phí và  các lợi ích khác, có khả năng tiếp cận các phương tiện truyền thông cao 3. Diện mạo khách hành ­Thu nhập khách hàng: khá, ổn định từ 5 triệu/tháng ­Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, công sở ­Độ tuổi từ 5 đến 9 tuổi:  chủ yếu là các em nhỏ, chưa có thu nhập, có  ảnh hương tới người chi tiêu ở độ tuổi này họ chỉ quan tâm đến hương vị  sản phẩm  ­ Độ tuổi 10 – 29: gia đình có trẻ em, vì lứa tuổi này có xu hướng năng  động, khả năng tiếp cận văn hóa nhanh… và lứa tuổi trẻ em có thể nói họ  tác động vào nhận thức của các em ngay khi các em còn nhỏ.
  5. Page |5 4. Định vị thương hiệu KFC được biết đến với slogan “Finger lickin’ good” (Vị  ngon trên từng ngón   tay). Sau hơn 50 năm, KFC đã quyết định thay đổi nó bằng slogan  “So good”  (Thật tuyệt). KFC xác định:  Tầm nhìn thương hiệu: trở thành thương hiệu ăn nhanh không gây  hại cho sức khỏe  Triết lý thương hiệu: thương hiệu ăn nhanh thân thiện môi trường  và thấu hiểu, chia sẻ lo lắng với khách hàng Chiến lược định vị mà KFC sử dụng được tóm tắt như sau :
  6. Page |6 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG EMAIL MARKETING CỦA KFC 1. Hiện tại KFC dùng các phương thức thu thập email như thế nào ? Khách hàng cần đăng nhập email trong trang chủ của KFC để lấy khuyến  mãi, khi khách hàng nhập email của mình vào, KFC sẽ lấy thông tin email   đó để gửi mail cho khách hàng
  7. Page |7 Lấy email của khách hàng thông qua mã QR  KFC khuyến khích khách hàng đăng ký thành viên, khách hàng cần để lại  email
  8. Page |8 2. Thực trạng, khó khăn doanh nghiệp gặp phải trong email marketing Thực trạng: Hiện tại KFC đã triển khai gửi email marketing cho khách hàng mục  tiêu. Họ gửi những email về các chương trình khuyến mãi, các thông tin món ăn  mới, các sự  kiện KFC sẽ  tổ  chức cho khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ  của KFC qua email. Tuy nhiên việc gửi mail này vẫn chưa thực sự  hiệu quả  nhất Khó khăn: Gà rán KFC là thương hiệu đồ  ăn nhanh của nước ngoài được du   nhập vào Việt Nam và có rất nhiều đối thủ mạnh như lotteria, McDonald's, Papa   chicken…. Nếu KFC không có một chiến lược email marketing không thật sự  khác biệt và nổi bật, họ sẽ khó có thể chiếm được ưu thế  3. Đặt chiến dịch email marketing theo đợt như thế nào để khách hàng luôn nhớ đến  mình Việc xây dựng một chiến dịch email marketing đòi hỏi nhân viên marketing cần   có một kế hoạch cụ thể, tìm hiểu sâu và rõ rang để khách hàng không cảm thấy  phiền khi nhận được email và cho rằng email đó là email spam, email rác… Lên  kế  hoạch giúp khách hàng khi nhận được email cảm thấy mình không bị  làm  phiền mà nó trở thành thông tin có ích, có thể chuyển hóa thành hành động mua   hàng  Xây dựng chiến dịch gửi email của KFC Số lượng email sẽ gửi: 300 khách hàng chia làm 6 nhóm khách hàng ( mỗi nhóm  50 khách hàng) Số đợt gửi: Chia ra làm 6 đợt tương ứng với 6 nhóm khách hàng Đợt 1:  o Nhóm email khách hàng 1 – Thông điệp 1 o Nhóm email khách hàng 2 – Thông điệp 2
  9. Page |9 o Nhóm email khách hàng 3 – Thông điệp 3 o Nhóm email khách hàng 4 – Thông điệp 4 o Nhóm email khách hàng 5 – Thông điệp 5 o Nhóm email khách hàng 6 – Thông điệp 6 Đợt 2: o Nhóm email khách hàng 1 – Thông điệp 2 o Nhóm email khách hàng 2 – Thông điệp 3 o Nhóm email khách hàng 3 – Thông điệp 4 o Nhóm email khách hàng 4 – Thông điệp 5 o Nhóm email khách hàng 5 – Thông điệp 6 o Nhóm email khách hàng 6 – Thông điệp 1 Đợt 3: o Nhóm email khách hàng 1 – Thông điệp 3 o Nhóm email khách hàng 2 – Thông điệp 4 o Nhóm email khách hàng 3 – Thông điệp 5 o Nhóm email khách hàng 4 – Thông điệp 6 o Nhóm email khách hàng 5 – Thông điệp 1 o Nhóm email khách hàng 6 – Thông điệp 2 Đợt 4: o Nhóm email khách hàng 1 – Thông điệp 4 o Nhóm email khách hàng 2 – Thông điệp 5 o Nhóm email khách hàng 3 – Thông điệp 6 o Nhóm email khách hàng 4 – Thông điệp 1 o Nhóm email khách hàng 5 – Thông điệp 2
  10. P a g e | 10 o Nhóm email khách hàng 6 – Thông điệp 3 Đợt 5: o Nhóm email khách hàng 1 – Thông điệp 5 o Nhóm email khách hàng 2 – Thông điệp 6 o Nhóm email khách hàng 3 – Thông điệp 1 o Nhóm email khách hàng 4 – Thông điệp 2 o Nhóm email khách hàng 5 – Thông điệp 3 o Nhóm email khách hàng 6 – Thông điệp 4 Đợt 6: o Nhóm email khách hàng 1 – Thông điệp 6 o Nhóm email khách hàng 2 – Thông điệp 1 o Nhóm email khách hàng 3 – Thông điệp 2 o Nhóm email khách hàng 4 – Thông điệp 3 o Nhóm email khách hàng 5 – Thông điệp 4 o Nhóm email khách hàng 6 – Thông điệp 5 CHƯƠNG III: THU NHẬP EMAIL
  11. P a g e | 11 1. Thu nhập email bằng cách trực tiếp. 1.1. Thu thập bằng cách khảo sát khách hàng trực tiếp: Cụ thể là xin thông tin email khách hàng tại các nhà hàng, quán nước, khu vui  chơi, công viên,.... 1.2. Thu nhập bằng google form Với cách truyền thống là khảo sát khách hàng ta có thế thu nhập emai một cách  dễ dàng mà không tốn quá nhiểu công sức. ­ Tạo gogoole form : Tạo form là cách lấy  
  12. P a g e | 12 2. Thu nhập email bằng cách gián tiếp.  Dùng công cụ Akay Emai để thu thập data khách hàng Bước 1 : Mở phần mềm Akay Email  Dán link website vào ô trống để quét  email từ các website này. Bước 2 : Click vào “Quét dữ liệu”
  13. P a g e | 13 Bước 3 : Khi đã đủ email , Ta click vào  “Lưu”  “Lưu địa chỉ Email”  Sau khi lưu data thành công , Ta kiểm tra xem email có còn tồn tại không bằng  phần mềm Top Email Verify. Bước 1 : Mở phần mềm  “Mở file”
  14. P a g e | 14 Bước 2 : Chọn File vừa lưu  “Kiểm tra” Bước 3 : Phần mềm sẽ quét những email tồn tại và email không tồn tại.
  15. P a g e | 15 Bước 4 : “Lưu kết quả”  “Lưu danh sách email đã kiểm tra tồn tại”
  16. P a g e | 16 Cuối cùng là chọn chỗ để lưu, vậy là ta đã có tệp data đang tồn tại. Danh sách data Email sau khi lọc: CHƯƠNG IV : THIẾT LẬP CHIẾN DỊCH EMAIL CHO DOANH  NGHIỆP 1. Xây dựng thông điệp 1.1. Thông điệp 1: Khách hàng không có nhu cầu, không có vấn đề Đến với KFC bạn sẽ nhận được gì? - Địa điểm checkin với ăn hết ý chơi hết mình - Rất nhiều dịch vụ, ưu đãi bất ngờ cho người mua  • Nhận ngay mã quà khi mua hàng
  17. P a g e | 17  • Ưu đãi khủng từ KFC  • Thực đơn siêu ưu đãi   • Nhân dịp sinh nhật, ngày lễ khuyến mãi, giảm giá mạnh  • Tích điểm nhận quà khi mua hàng từ KFC  • Tặng quà khi mua combo 2, 3 món…   • Thử thách khi ăn tặng quà…  • Chương trình khuyến mại lớn hàng tuần  • Khuyến mại ăn theo trend  - Với menu món ăn giàu năng lượng, hương vị tuyệt vời mới lạ, cung  cấp dinh dưỡng, tích kiệm thời gian, tiện lợi,…
  18. P a g e | 18 Chương trình áp dụng với mọi hình thức mua hàng. Mua ngay tại: https://kfcvietnam.gr8.com/ Danh sách các cửa hàng: https://kfcvietnam.com.vn/vi/nha­hang.html Liên hệ ngay:19006886 Website:http://www.kfcvietnam.vn Còn chần chờ gì nhỉ? KFC chào đón bạn. 1.2. Thông điệp 2: Nhận thức nhu cầu Chương trình siêu ưu đãi đầy bất ngờ lên đến 30% nhân dịp 30/4­1/5  cho team  mê gà Bạn đang lo lắng vì muốn đưa người yêu đi chơi ngày lễ mà chưa tìm được địa  điểm? ƯU ĐÃI KHỦNG CHO CÁC CẶP ĐÔI CỦA KFC SẼ GIÚP BẠN!!! Bạn muốn ngày nghỉ lễ của mình tràn đầy tuyệt vời  bên gia đình yêu dấu? DỊCH VỤ ĐI ĐÔNG KHÔNG LO VỀ GIÁ CỦA KFC CHÍNH LÀ THỨ  BẠN CẦN!!! Bạn và hội beat friends của mình muốn ăn chơi thả cửa nhưng lại nghĩ đến ví  tiền cuối tháng? CÒN GÌ HƠN CHO HỘI BẠN THÂN KHI BẠN CHỈ CẦN CHECKIN BA  NGƯỜI LÀ NHẬN KHUYẾN MÃI KHỦNG BẤT NGỜ
  19. P a g e | 19 Mọi thứ đã có KFC lo . Anh em triển ngay nào!!! Chi tiết tại: https://kfcvietnam2.gr8.com/ Danh sách các cửa hàng: https://kfcvietnam.com.vn/vi/nha­hang.html Liên hệ ngay:19006886 Website:http://www.kfcvietnam.vn 1.3.  Thông điệp 3: So sánh các hệ thống giải pháp, tìm kiếm giải pháp CUỐI TUẦN NÀY CÓ GÌ MỚI? Cuối tuần luôn là ngày đặc biệt nhất cho gia đình và mọi người vì đây là ngày   mà mọi người được nghỉ ngơi sau một tuần dài mệt mỏi! Nhưng bạn lại không  biết nên đi đâu vào dịp cuối tuần này, đừng lo đã có KFC giúp bạn có một cuối   tuần vui vẻ với thực đơn mới “thanh phô mai bí ngô” cho riêng bạn!  Lợi ích gì khi bạn đến với KFC vào cuối tuần này?
  20. P a g e | 20      Cuối tuần có gì hot? Cuối tuần KFC ra mắt món mới “khoai lang phô mai bí  ngô” ­ giàu năng lượng, hương vị  tuyệt vời mới lạ, cung cấp dinh dưỡng, tiết   kiệm thời gian, tiện lợi,… ­        Sử dụng loại dầu chiên là loại dầu đảm bảo an toàn sức khỏe. ­        Bạn sẽ được trải nghiệm vị mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện trên thị  trường ­        Giá cả  vô cùng hạt dẻ  ­ combo đi cùng gia đình ăn thả  ga “ăn thật   chill mà không lo bill” bạn nhé! Ưu đãi giảm giá tổng hóa đơn từ 10­30%  khi đi từ 4 người. Hãy cùng trải nghiệm ngay tại: https://bitly.com.vn/7trcs2 hoặc có thể đến các cửa hàng của KFC để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mới   của KFC Danh sách cửa hàng:https://kfcvietnam.com.vn/vi/nha­hang.html Liên hệ ngay:19006886 Website:http://www.kfcvietnam.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1