II
TIỂU LUẬN:
Xây dựng Các hoạt động truyền thông
online nhằm phát triển hình ảnh thương
hiệu bông vệ sinh tai Nova
PHẦN MỞ ĐẦU: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
1. Tính cấp thiết:
Ngày nay, cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường, người tiêu dùng ngày
càng thêm nhiều sự lựa chọn nhưng lại quá ít thời gian để lựa chọn sản phẩm
dịch vụ cho mình. Đứng trước một thị trưởng mở, cạnh trạnh đầy đủ và giao thương
toàn cầu, người tiêu dùng rất nhiều lợi ích được tiếp xúc với nhiều chủng loại
hàng hoá khác nhau. Vậy điều gì sẽ khiến cho người tiêu dùng quýêt định nhanh
chóng tin dùng lâu dài, đó chinh thương hiệu của sản phâm, dịch vụ. Trong khi
các Doanh nghiệp nước ngoài đã ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng
thương hiệu tlâu đã chú trọng đầu tư , quảng bá phát triển thương hiệu; thì
các Doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ nhận ra vai trò quan trọng của thương hiệu ch
trong một vài năm gần đây.
Hiện nay Internet đã trở thành một phương tiện truyền thông phổ biến với lượng
người truy cập sử dụng ngày càng tăng một cách nhanh chóng. Việt Nam, theo
thống của Trung m Internet Việt Nam (VNNIC), tính đến hết tháng 3/2009, c
nước đã 21,1 triệu người sử dụng Internet, chiếm gần 25% dân số của cả nước, dự
báo s khả năng tăng lên 36% vào m 2012. Bên cạnh con s2,2 triệu thuê bao
băng thông rộng của cnước, hiện trên 90% DN tại Việt Nam đã kết nối Internet
và có sử dụng dịch vụ băng thông rộng, nhu cầu sử dụng máy tính cá nhân cũng ngày
một tăng mạnh. Cùng với kế hoạch phát triển Internet Việt Nam từ nay đến năm 2010
của Bộ Thông tin & Truyền thông, slượng người sử dụng Internet tần suất sử
dụng Internet tại Việt Nam đang trong quá trình gia tăng mạnh, dự báo số người đăng
ký thuê bao Internet trong những năm tới thể đạt con số 30 triệu. Internet - công
cụ liên kết xã hội lớn nhất trong lịch sử - đang ngày càng len sâu và đóng vai trò quan
trọng hơn trong từng ngóc ngách của đời sống hội; đã và sđem lại những lợi ích
to lớn cho con người hơn bất kỳ nền công nghiệp truyền thống nào khác.
Cùng với sphát triển của Internet, các công cụ truyền thông online cũng ngày
càng phát triển mạnh mẽ. Với ưu thế về khả năng nhắm chọn khách hàng mục tiêu,
khả năng theoi đo lường, tính linh hoạt và khả năng phân phối, đặc biệt tính
tương tác cao với khách ng chi phí tiết kiệm; các công cụ truyền thông online
đang sẽ trở thành sự lựa chọn thông minh cho các Doanh nghiệp. Đặc biệt đối với
các Doanh nghiệp vừa nhỏ, việc tận dụng các công cụ truyền thông online để xây
dựng phát triển hình nh thương hiệu chính là một giải pháp giúp doanh nghiệp
định vmình trong tâm trí khách hàng tiềm năng, nhất lớp khách hàng hiện đại,
tiêu dùng thông minh và yêu thích sự tiện lợi.
Công ty TNHH SX & XNK Hoàng Anh một công ty trẻ, với quy nhỏ;
được gây dựng và phát triển từ sự nỗ lực cá nhân của giám đốc Đỗ Huy Phương. Tiền
thân là mt công ty chuyên phân phối các mặt hàng tiêu dùng như :bàn chải, dao cạo,
mỹ phẩmTuy nhiên, xuất phát từ tư duy theo kiểu chiến lược đại dương xanh, luôn
tìm ra cho mình một thị trường ngách đầy tiềm năng phù hợp với khả năng tài
chính của nhân, anh công ty đã chú trọng đầu phát triển sản phẩm Bông
vệ sinh tai mũi trong tầm nhìn dài hạn của mình.
Với mặt hàng Bông vệ sinh tai, với đặc điểm là một mặt hàng giá trị nhỏ, vòng
đời sản phẩm ngắn nhưng lại là một mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, sử dụng để vệ sinh
chăm sóc sức khỏe. Do giá trị sản phẩm rất nhỏ nên người tiêu dùng khi mua hàng
thường ít quan m đến thương hiệu cũng như vấn đề chất lượng, an toàn của sản
phẩm, đa số vẫn mua theo cảm tính. thế, vấn đề phát triển, quảng hình nh
thương hiệu sản phẩm của công ty đi xa, đi sâu trong m trí khách hàng một vấn
đề hết sức quan trọng.
Qua trao đổi và khảo sát với lãnh đạo công ty, tôi nhận thấy doanh nghiệp đã ý
thức được vai trò quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Tuy vậy,
hiện tại doanh nghiệp vẫn chưa có bộ phận Marketing chuyên trách về thương
hiệu; vấn đề thương hiệu chưa được hoạch định thành chiến lược.Yếu tvốn đầu
tư cho thương hiệu cũng là một bài toán cho công ty.
Trong điều kiện trong năm 2010, ng ty TNHH SN &XNK Hoàng Anh đang
đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất mới với công suất lớn thì việc mở rộng thị trường
và khuyếch trương hình ảnh thương hiệu của công ty là một vấn đề hết sức cấp thiết.
Sản phẩm của công ty cần đi vào nhận thức của khách hàng là một sản phẩm bông v
sinh an toàn chất lượng, lựa chọn hàng đầu mỗi khi khách hàng có nhu cầu tiêu
dùng nó.
Từ những vấn đề nêu trên, để tăng doanh thu , mở rộng quy mô thị trường thì
công ty cần có các biện pháp thu t khách hàng. Do đó, Doanh nghiệp cần phải
phát triển thương hiệu của mình, tạo dựng một thương hiệu mạnh dựa trên nền tảng
các hoạt động mà doanh nghiệp thế mạnh khả ng thực hiện được trong
điều kiện hiện nay. Đó chính là các hoạt động truyền thông online.
2. Xác lập và tuyên bố vấn đề:
Xuất phát tnhững thực tế và quá trình thực tập tại công ty, bản thân tôi nhận
thấy vấn đphát triển thương hiệu sản phẩm bông v sinh tai Nova còn nhiều vướng
mắc, hạn chế khả năng truyền thông, tổ chức thông tin với bên ngoài. vậy, i
quyết định lựa chọn đề tài: Xây dựng Các hoạt động truyền thông online nhằm
phát triển hình nh thương hiu ng vệ sinh tai Nova cho chuyên đề tốt nghiệp
của mình
3. Mục tiêu nghiên cứu:
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài đó là : “Đề xuất những giải pháp nhằm phát triển
hình ảnh thương hiệu sản phẩm bông vệ sinh tai Nova”
Từ mục tiêu trên, tôi xác định các nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể của đề tài là:
- Hệ thống hoá các luận liên quan đến vấn đề phát triển thương hiệu
sản phẩm trong doanh nghiệp, các hoạt động truyền thông online nhằm
phát triển hình ảnh thương hiệu
- Phân ch thực trạng hoạt động phát triển hình ảnh thương hiệu thông
qua hoạt động truyền thông online
- Đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng và phát triển hình ảnh thương
hiệu sản phẩm bông vệ sinh tai Nova
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
4.1 Đối tượng nghn cứu:
Đối tượng nghiên cứu trong đề tài là: “Hthống các tác nghiệp phát triển hình
ảnh thương hiệu sản phẩm ng vệ sinh tai Nova tại công ty TNHH sản xuất
Hoàng Anh”
4.2 Phạm vi nghiên cứu:
Do giới hạn về thời gian thực tập, tìm hiểu nghiên cứu tại công ty, nên trong
chuyên đề này tôi chtập trung vào vấn đề phát triển hình ảnh thương hiệu Bông v
sinh tai Nova cho thị trường Nội các tỉnh phía Bắc; cho dòng sản phẩm bông
vệ sinh tai thuộc nhóm hàng cao cấp với thương hiệu Nova. Nghiên cứu về thực trạng
phát triển hình ảnh thương hiệu của công ty trong giai đoạn 2007 2009, đề xuất
xây dựng kế hoạch vận dụng các công cụ truyền thông online để phát triển hình nh
thương hiệu sản phẩm bông vệ sinh tai Nova đến năm 2012.
5. Kết cấu chuyên đề:
Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương:
Chương 1: Khái quát vmt số vấn đề phát triển hình ảnh thương hiệu thông qua
các hoạt động truyền thông online
Chương 2: : Thực trạng Phát triển hình ảnh thương hiệu bông vsinh tai Nova của
công ty TNHH SX&XNK Hoàng Anh thông qua các hoạt động truyền thông online
Chương 3: Đề xuất chiến lược xây dựng kế hoạch thực hiện các hoạt đng truyền
thông online nhằm phát triển nh ảnh thương hiệu bông vsinh tai Nova của ng
ty TNHH SX&XNK Hoàng Anh.