intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu về Sales meeting, Sales rally, Sales kickoff

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

118
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một cuộc tập hợp lớn của đội ngũ bán hàng thường được gọi là Sales Rally, nơi đội ngũ bán hàng trên toàn đất nước, hoặc thậm chí tại những nước khác sẽ cùng tập hợp tại một địa điểm. Ở đây, họ gặp gỡ, giao lưu lẫn nhau, được tiếp xúc với những người lãnh đạo của công ty, thông báo tình hình chung về doanh số, thông báo về những sản phẩm, những đợt bán hàng, khuyến mãi mới, được huấn luyện về một sản phẩm sắp đưa ra thị trường và thường có tiết mục khen thưởng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu về Sales meeting, Sales rally, Sales kickoff

  1. Tìm hiểu về Sales meeting, Sales rally, Sales kickoff Một cuộc tập hợp lớn của đội ngũ bán hàng thường được gọi là Sales Rally, nơi đội ngũ bán hàng trên toàn đất nước, hoặc thậm chí tại những nước khác sẽ cùng tập hợp tại một địa điểm. Ở đây, họ gặp gỡ, giao lưu lẫn nhau, được tiếp xúc với những người lãnh đạo của công ty, thông báo tình hình chung về doanh số, thông báo về những sản phẩm, những đợt bán hàng, khuyến mãi mới, được huấn luyện về một sản phẩm sắp đưa ra thị trường và thường tiết mục khen thưởng những gương mặt xuất sắc nhất. có Sales Kickoff là một Event cũng nhằm tập hợp đội ngũ bán hàng, nhưng mục đích của nó mang tính "truyền lửa" cho nhân viên sales nhiều hơn. Các buổi meeting này thường được tổ chức tại công ty nếu khán phòng đủ rộng, hoặc tổ chức tại các địa điểm bên ngoài như nhà hàng, khách sạn, thậm chí là nhà thi đấu, sân vận động... nếu quy mô lớn. Người tham gia, ngoài đội ngũ bán hàng, có thể là những đội ngũ hỗ trợ bán hàng như chăm sóc khách hàng (customer service) hay hỗ trợ kỹ thuật (technical support). Nếu là dạng hội thảo, thông thường buổi sales meeting sẽ được tổ chức trong một không gian rộng vừa đủ, không quá hẹp để người tham dự có cảm giác bức bối làm giảm tinh thần, cũng không quá rộng để làm không khí bị loãng. Người tham dự có thể ngồi với ghế được bố trí như trong rạp hát (theater style), dùng tiệc nhẹ hoặc tiệc lớn sau chương trình, hoặc đi lại tự do trong
  2. phòng và dùng buffet. Một số buổi sales meeting có thể được kết hợp với các giải đấu do công ty tổ chức như bóng đá, cầu lông hay team building... để nâng cao hơn nữa sự hào hứng cho đội ngũ. Thông thường một buổi sales meeting thường có sự phát biểu của Ban lãnh đạo công ty, trong đó thông thường họ sẽ tổng kết lại những thành công, khó khăn của thời gian đã qua, phát biểu những lời mang tính động viên cao độ. Nhiều công ty còn thuê diễn giả chuyên nghiệp về truyền lửa cho nhân viên của mình nữa. Nếu đây là một buổi kết hợp với tập huấn về sản phẩm mới, hay phát động một chiến dịch bán hàng thì sẽ có thêm phần trình bày về sản phẩm hay các thông tin, chính sách bán hàng. Có thể kèm theo những trò chơi nhỏ để khuấy động không khí và giúp "bài học" dễ đi vào lòng người hơn. Sau đó có thể họ sẽ vinh danh một số cá nhân, nhóm có thành tích xuất sắc, đây là tiết mục thường được những người tổ chức đánh giá cao vì nó mang lệ rất lớn cho những người tham dự. tính khích Và một tiết mục thường có nữa là cùng nhau đặt ra những cam kết về doanh số mục tiêu trong thời gian tới. Người Nhật thường có một cách làm rất gia tăng sự nhiệt tình cho nhân viên, đó là tiết mục tô mắt con Daruma. Theo truyền thuyết Nhật, Daruma là búp bê tượng trưng cho sự may mắn. Nếu họ đặt ra một mục tiêu nào đó và quyết tâm thực hiện bằng được, họ sẽ thầm cầu ước điều đó rồi tô lên con mắt bên phải của Daruma, sau đó đặt ở một
  3. nơi thật trang trọng và dễ nhìn thấy nhất để chứng tỏ họ sẽ không từ bỏ. Khi đã hoàn thành mục tiêu, họ tô nốt lên con mắt bên trái, còn nếu không đạt được mục tiêu, con Daruma của bạn sẽ mãi mãi chỉ có một mắt. Trong buổi Sales Kickoff, một con Daruma lớn được đem ra, sau khi đọc lên mục tiêu của năm bán hàng sắp tới, ban lãnh đạo cùng đại diện các nhóm sẽ dùng viết lông cùng nhau tô một mắt của con Daruma, và đồng thanh giơ nắm tay lên hô "Banzai, banzai!", tạm hiểu là bày tỏ sự quyết tâm của cả tập thể. Một số công ty châu Á khác thì thường có tiết mục "khai hoả" cho giai đoạn bán hàng mới bằng cách gióng lên những hồi trống trầm hùng làm cho những người tham dự cảm thấy nức lòng. Hoặc thay vào đó cũng có thể tạo những tiết mục gây ấn tượng mạnh khác, và đây là nơi người làm Event thường để trí sáng tạo ra những ý tưởng kick off cho người tham dự hữu hiệu nhất. Đại hội lực lượng bán hàng toàn quốc của Dutch Lady
  4. Các công ty châu Âu thì coi trọng tạo một khoảng lặng lúc bế mạc chương trình. Thường là lúc đó mọi người được yêu cầu đứng dậy, cúi đầu và nhắm mắt. Một người đại diện công ty, thường là lãnh đạo sẽ điều khiển tiết mục "trầm tư" này. "Hãy im lặng một phút... và suy nghĩ... suy nghĩ về những g ì chúng ta đã đạt được...". Sau đó, họ tiếp tục chậm rãi đưa ra yêu cầu "Hãy nghĩ về những cơ hội tuyệt vời chúng ta đã từng có trong tay...". Họ lại tạm dừng một khoảng để người nghe ngẫm nghĩ, rồi hạ thấp giọng "Hãy suy nghĩ về những khách hàng mà chúng ta đã chăm sóc tốt, và cả những khách hàng mà chúng ta đã chưa quan tâm đúng mức... Hãy cố gắng phục vụ họ tốt hơn, hãy tự cải thiện năng lực bán hàng và phục vụ khách hàng của mình tốt hơn...". Rồi lên giọng từ từ: "Chúng ta có thể làm được, chúng ta sẽ phải làm được. Chúc bạn may mắn!". các Một buổi Sales meeting, sales rally, sales kick off được coi là thành công khi kết thúc Event đó, tất cả các nhân viên bán hàng đều cảm thấy phấn chấn đầy khí thế để sẵn sàng cho những thử thách mới, và cảm thấy gắn bó, trách nhiệm nhiều hơn với công ty của mình
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1