Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Kỹ thuật: Thiết kế hệ thống điều khiển tự động cung cấp nhiên liêu cho động cơ ô tô
lượt xem 63
download
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Kỹ thuật: Thiết kế hệ thống điều khiển tự động cung cấp nhiên liêu cho động cơ ô tô gồm 4 chương trình bày tóm tắt tổng quan về hệ thống cung cấp nhiên liệu điện tử trên ô tô, động cơ điện một chiều và các phương pháp điều khiển vị trí động cơ điện 1 chiều,... Cùng tham khảo nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Kỹ thuật: Thiết kế hệ thống điều khiển tự động cung cấp nhiên liêu cho động cơ ô tô
- B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ I H C ĐÀ N NG TR N HƯNG THƯ THI T K H TH NG ĐI U KHI N T Đ NG CUNG C P NHIÊN LI U CHO Đ NG CƠ Ô TÔ Chuyên ngành : T ñ ng hóa Mã s : 60.52.60 TÓM T T LU N VĂN TH C S K THU T Đà N ng – năm 2012
- Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS.TS Lê Thành B c Ph n bi n 1: Ph n bi n 2: Lu n văn s ñư c b o v t i H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p th c sĩ T ñ ng hóa h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày ... tháng 06 năm 2012. Có th tìm hi u lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin-H c li u, Đ i h c Đà N ng. - Trung tâm H c li u, Đ i h c Đà N ng.
- 1 M Đ U 1. M C ĐÍCH NGHIÊN C U Thi t k h th ng ñi u khi n t ñ ng cung c p nhiên li u cho ñ ng cơ ô tô nh m m c ñích: - Lo i b hi n tư ng k t ho c bó hay x y ra v i cơ c u bư m ga ñi u khi n b ng cơ khí do lò xo bư m ga không th h i v . Đi u này ngăn c n bư m ga ñóng l i (gây hi u ng ch y quá ñ ng cơ). - Bư m ga ñi u khi n ñi n t cũng giúp gi m khí th i và c i thi n m c ñ tiêu hao nhiên li u ñ ng cơ. - Ưu ñi m chính c a bư m ga ñi u khi n ñi n t chính là nó cho phép ñ ng cơ có th k t h p ñi u khi n momen v i ñi u khi n hành trình ch y xe, ñi u khi n l c kéo và ñi u khi n n ñ nh. 2. Đ I TƯ NG VÀ PH M VI NGHIÊN C U Đ i tư ng nghiên c u c a ñ tài là ñi u khi n mô tơ ñi n m t chi u quay bư m ga trong ñ ng cơ xe Toyota ñ i 5A-FE. Nghiên c u cơ s lý thuy t v h th ng ñi u khi n c p nhiên li u, s nh hư ng c a các thông s , góc m c a bư m ga ñ n h th ng. Nghiên c u cơ s lý thuy t v các phương pháp ñi u khi n ñ ng cơ m t chi u và thi t k h th ng ñi u khi n t ñ ng cung c p nhiên li u cho ñ ng cơ ô tô. Thi t k h th ng ñi u khi n v trí bư m ga và mô ph ng k t qu trên ph n m m Matlab Sinmulink.
- 2 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN C U Nghiên c u t ng quan v h th ng ñi u khi n bư m ga ñi n t , h th ng c p nhiên li u cho ñ ng cơ ô tô, các c m bi n s d ng trong ô tô và kh i c p gió c a ñ ng cơ. Nguyên c u các k thu t ñi u khi n v trí cho ñ ng cơ DC: ñi u khi n m , thích nghi, neural, PID... và l a ch n phương án thi t k h th ng. Mô hình hóa và mô ph ng h th ng ñi u khi n v trí bư m ga dùng ñ ng cơ DC b ng ph n m m Matlab. 4. Ý NGHĨA KHOA H C VÀ TH C TI N Đ TÀI T i ưu hóa quá trình cung c p nhiên li u, gi m thi u ô nhi m môi trư ng và các v n ñ khác liên quan ñ n k thu t ñi u khi n h th ng t ñ ng. Có th k t h p v i m t s b ñi u khi n khác và tích h p thêm m t s c m bi n trên ô tô nh m tăng ñ an toàn cho ngư i ñi u khi n xe, m ra phương pháp ñi u khi n m i t i ưu. 5. B C C C A LU N VĂN Chương 1: T ng quan v h th ng cung c p nhiên li u ñi n t trên ô tô. Chương 2: Đ ng cơ ñi n m t chi u và các phương pháp ñi u khi n v trí ñ ng cơ ñi n 1 chi u. Chương 3: Thi t k h th ng t ñ ng cung c p nhiên li u dùng ñ ng cơ ñi n m t chi u. Chương 4: Đi u khi n h th ng cung c p nhiên li u trên ñ ng cơ ô tô ng d ng ñi u khi n m .
- 3 CHƯƠNG 1 T NG QUAN V H TH NG CUNG C P NHIÊN LI U ĐI N T TRÊN Ô TÔ 1.1. TÌNH HÌNH NGHIÊN C U VÀ S D NG H TH NG ĐI U KHI N T Đ NG CUNG C P NHIÊN LI U 1.1.1. H th ng cung c p nhiên li u ñã và ñang s d ng 1.1.2. H th ng cung c p nhiên li u trên ñ ng cơ xăng 1.2. H TH NG ETCS-I 1.2.1. Mô t Góc m c a bư m ga thông thư ng ñư c ñi u khi n tr c ti p b ng dây cáp n i t bàn ñ p ga ñ n bư m ga ñ m và ñóng nó. Trong h th ng này, dây cáp ñư c lo i b , và ECU ñ ng cơ dùng môtơ ñi u khi n bư m ga ñ ñi u khi n góc m c a bư m ga ñ n m t giá tr t i ưu tương ng v i m c ñ ñ p bàn ñ p ga. Ngoài ra, góc m c a bàn ñ p ga ñư c nh n bi t b ng c m bi n v trí bàn ñ p ga, và góc m c a bư m ga ñư c nh n bi t b i c m bi n v trí bư m ga. H th ng ECTS-i bao g m c m bi n v trí bư m ga, ECU ñ ng cơ và c h ng gió. C h ng gió bao g m bư m ga, môtơ ñi u khi n bư m ga, c m bi n v trí bư m ga và các b ph n khác. Trong ñó ECM(Engine Control Unit) là m t modul c a ECU. 1.2.2. C u t o và ho t ñ ng Góc m c a bư m ga thông thư ng ñư c ñi u khi n tr c ti p b ng dây cáp n i t bàn ñ p ga ñ n bư m ga ñ m và ñóng nó. Trong h th ng này, dây cáp ñư c lo i b , và ECU ñ ng cơ dùng môtơ ñi u khi n bư m ga ñ ñi u khi n góc m c a bư m ga ñ n
- 4 m t giá tr t i ưu tương ng v i m c ñ ñ p bàn ñ p ga. Ngoài ra, góc m c a bàn ñ p ga ñư c nh n bi t b ng c m bi n v trí bàn ñ p ga, và góc m c a bư m ga ñư c nh n bi t b i c m bi n v trí bư m ga. H th ng ECTS-i bao g m c m bi n v trí bư m ga, ECU ñ ng cơ và c h ng gió. C h ng gió bao g m bư m ga, môtơ ñi u khi n bư m ga, c m bi n v trí bư m ga và các b ph n khác. Hình 1.4. H th ng ñi u khi n bư m ga ñi n t thông minh 1.2.2.1. C u t o và ho t ñ ng c a c h ng gió 1.2.2.2. Các ch ñ ñi u khi n ETCS-i ñi u khi n góc m c a bư m ga ñ n giá tr t i ưu nh t tùy theo m c ñ nh n c a bàn ñ p ga. V cơ b n, ñ ng cơ s d ng ch ñ bình thư ng, nhưng có th dùng công t c ñi u khi n ñ chuy n sang ch ñ công su t cao hay ñi ñư ng tuy t. + Đi u khi n ch ñ thư ng Đây là ch ñ ñi u khi n cơ b n ñ duy trì s cân b ng gi a tính d v n hành và chuy n ñ ng êm.
- 5 + Đi u khi n ch ñ ñư ng trơn trư t Ch ñ ñi u khi n này gi cho góc m bư m ga nh hơn so v i ch ñ bình thư ng ñ tránh trư t khi lái xe trên ñư ng trơn trư t trong trư ng h p này ma sát bánh xe v i m t ñư ng nh do v y ch ñ này ñ ng cơ xe ch y t c ñ th p ñ ñ m b o không b trơn trư t ví d như ñư ng có tuy t rơi. + Đi u khi n ch ñ công su t cao ch ñ này, bư m ga m l n hơn so v i ch ñ bình thư ng. Do ñó, ch ñ này mang l i c m giác ñ ng cơ ñáp ng ngay v i thao tác ñ p ga và xe v n hành m nh m hơn so v i ch ñ thư ng. Ch ñ này ch có m t s ki u xe. 1.3. CÁC C M BI N VÀ CƠ C U CH P HÀNH 1.3.1. Các c m bi n 1.3.1.1. C m bi n v trí bư m ga (TPS) 1.3.1.2. C m bi n v trí bàn ñ p ga APPS 1.3.2. Cơ c u ch p hành 1.3.3. Mô tơ ñi u khi n bư m ga 1.4. K T LU N CHƯƠNG 1 Trong chương tác gi ñã gi i thi u t ng quan v h th ng cung c p nhiên li u trên ô tô, h th ng ñi u khi n bư m ga ñi n t thông minh và các c m bi n ñư c s d ng trong h th ng ñi u khi n ô tô. Các khái quá trên s làm cơ s lý thuy t ñ thi t k h th ng ñi u khi n bư m ga ñi n t s d ng ñ ng cơ ñi n 1 chi u 24V ñư c trong chương 3.
- 6 CHƯƠNG 2 Đ NG CƠ ĐI N M T CHI U VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐI U KHI N V TRÍ Đ NG CƠ ĐI N M T CHI U 2.1. KHÁI QUÁT CHUNG Hi n nay ñ ng cơ ñi n m t chi u v n ñư c dùng r t ph bi n trong các h th ng truy n ñ ng ñi n ch t lư ng cao, d i công su t ñ ng cơ m t chi u t vài W ñ n hàng MW. Đây là lo i ñ ng cơ ña d ng và linh ho t, có th ñáp ng yêu c u mômen, tăng t c, và hãm v i t i tr ng n ng. Đ ng cơ ñi n m t chi u cũng d dàng ñáp ng v i các truy n ñ ng trong kho ng ñi u khi n t c ñ r ng và ñ o chi u nhanh v i nhi u ñ c tuy n quan h mômen - t c ñ , t c ñ - v trí. Trong ñ ng cơ ñi n m t chi u, b bi n ñ i ñi n chính là các m ch ch nh lưu ñi u khi n. Ch nh lưu ñư c dùng làm ngu n ñi u ch nh ñi n áp ph n ng ñ ng cơ. 2.1.1. Mô t toán h c 2.1.1.1. Ch ñ xác l p c a ñ ng cơ ñi n m t chi u 2.1.1.2. Ch ñ quá ñ c a ñ ng cơ ñi n m t chi u 2.2.2.3. Trư ng h p khi t thông kích t không ñ i 2.1.2. Mô t toán h c ch nh lưu ñi u khi n 2.2. ĐI U KHI N V TRÍ VÀ NGUYÊN T C ĐI U KHI N V TRÍ 2.2.1. Nguyên t c xây d ng h ñi u ch nh v trí 2.2.2. H ñi u ch nh v trí tuy n tính
- 7 2.3. T NG H P B ĐI U KHI N V TRÍ PID CHO Đ NG CƠ DC 2.3.1. Các thông s ban ñ u 2.3.1.1. Bi n dòng ño lư ng Tính ch t c a b bi n dòng tương t v i b ch nh lưu, ta có hàm truy n b bi n dòng là: . 2.3.1.2. Máy phát t c Hàm truy n c a máy phát t c có d ng: 2.3.1.3. C m bi n v trí Hàm truy n c a c m bi n ph n h i v trí có d ng: 2.3.2. T ng h p các m ch vòng ñi u khi n 2.3.2.1. T ng h p m ch vòng dòng ñi n Trên hình 2.12 là sơ ñ m ch vòng ñi u ch nh dòng ñi n. Hình 2.12. Sơ ñ m ch vòng ñi u ch nh dòng ñi n Trong ñó:
- 8 Ru : H ng s th i gian ñi n t c a m ch ph n ng Tu = Lu Ki=Rs: Đi n tr c a m ch Sensor Ti=R.C : H ng s th i gian c a sensor dòng ñi n. J : Momen quán tính Vi t ng n g n l i ta có sơ ñ như trên hình 2.13. Hình 2.13. M ch vòng dòng ñi n T sơ ñ trên hình 2.12 và hình 2.13 ta có hàm truy n c a ñ i tư ng ñi u khi n c a m ch vòng ñi u ch nh dòng ñi n: 1 + Tu P Ru .Tu 1 (2.23) Ri ( p ) = = 1 + T P 2 p.K .K . Tsi 2.K cl .Ki .Tsi u cl i Ru Ri(p) là khâu t l - tích phân (PI). Hình 2.14. Sơ ñ c u trúc c a h ñi u ch nh t c ñ và v trí 2.3.2.2. T ng h p m ch vòng t c ñ Vi t g n sơ ñ hình 2.14 ta có sơ ñ m ch vòng ñi u ch nh t c ñ như trên hình 2.15.
- 9 Hình 2.15. Sơ ñ m ch vòng ñi u ch nh t c ñ Ki .Cu.TC Rw ( p) = (2.25) R.K w .2Tsw V y Rω(p) là khâu t l (P). Tiêu chu n này ñư c s d ng khi h th ng kh i ñ ng ñã mang t i, lúc ñó ta không coi IC là nhi u n a. 2.3.2.3. T ng h p m ch vòng v trí Sơ ñ c u trúc h th ng ñi u ch nh v trí còn l i như hình 2.16. Hình 2.16. Sơ ñ c u trúc h th ng ñi u ch nh v trí Trong ñó: 1 K r = : H s khu ch ñ i c a b truy n l c. (2.28) i Tsω =Tω + 2Tsi = Tω+ 2(Tdk + Tv + Ti ) (2.29) Khi dùng chu n t i ưu module. ω( p ) 1 1 = . (2.31) ωd ( p ) 1 + 4Tsω p Kω
- 10 N u khi t ng h p m ch vòng v trí Rϕ(p) dùng chu n t i ưu modul, ta có hàm truy n c a b ñi u khi n v trí như sau: Kω (2.36) Rϕ ( p ) = (1 + 4Tsω p ) K r . K ϕ .2Tϕ Sau khi t ng h p ra các b ñi u khi n, ta có sơ ñ c u trúc c a h th ng ñi u khi n v trí ñ ng cơ ñi n m t chi u như trên hình 2.16. Rϕ(p) cũng là khâu t l – ñ o hàm (PD). 2.4. K T LU N CHƯƠNG 2 Chương 2 cho ta m t cách nhìn t ng quát v h ñi u khi n v trí, s ng d ng ph bi n và r ng rãi c a h ñi u khi n v trí trong công nghi p. Các khâu trong h ñi u khi n v trí ñ u ñư c phân tích và mô hình hoá, tuy n tính hoá khi c n thi t ph c v cho quá trình mô ph ng h th ng. H ñi u khi n v trí tuy n tính ñư c thi t k theo phương pháp kinh ñi n nó ñã ñư c t ng h p d a vào các tiêu chu n t i ưu modul và tiêu chu n t i ưu ñ i x ng nh m ñ t ñư c ch t lư ng ñi u khi n t t nh t. Tuy v y ñã ch ng minh ñư c ñ c tính ñi u khi n c a b ñi u khi n v trí là phi tuy n nên ñ nâng cao ch t lư ng ñi u khi n c a h th ng thì vi c th c hi n b ñi u khi n v trí phi tuy n là c n thi t và vô cùng c p bách ñ c bi t khi c n thi t k các h ñi u khi n v trí ñáp ng ñư c các ch tiêu ch t lư ng cao và r t cao v th i gian quá ñ ng n, ñ chính xác cao...
- 11 CHƯƠNG 3 THI T K H TH NG T Đ NG CUNG C P NHIÊN LI U DÙNG Đ NG CƠ ĐI N M T CHI U 3.1 TÍNH TOÁN CÁC THAM S THI T K H TH NG ĐI U KHI N V TRÍ BƯ M GA C m bi n v trí c a bàn ñ p ga bi n ñ i m c ñ p xu ng c a bàn ñ p ga (góc) thành m t tín hi u ñi n ñư c chuy n ñ n ECU ñ ng cơ. Ngoài ra, ñ ñ m b o ñ tin c y, c m bi n này truy n các tín hi u t hai h th ng có các ñ c ñi m ñ u ra khác nhau. C m bi n này cũng có hai lo i c m bi n : lo i tuy n tính và lo i ph n t Hall. Trong thi t k này s d ng lo i ph n t Hall. Đi n áp ñi u khi n ñư c l y t c m bi n v trí bàn ñ p ga. Khi ñi n áp ra c a c m bi n là 0V, t c là chưa có tín hi u ñi u khi n nhưng lúc kh i ñ ng máy thì ñi n áp ñ t vào h th ng là 0,5V ng v i góc m c a bư m ga là 100 ñ duy trì máy ho t ñ ng ch ñ garanty. Góc m c a bư m ga tăng t l thu n v i ñi n áp ñi u khi n ñ u vào. Đi n áp ra c a c m bi n là 4,5V ng v i góc m hoàn toàn c a bư m ga là 900. 3.1.1. Các thông s cơ b n 3.1.2. Tính toán các thông s và xây d ng hàm truy n ñ ng cơ ñi n m t chi u
- 12 Hình 3.2. Sơ ñ c u trúc c a ñ ng cơ ñi n m t chi u kích t ñ c l p T sơ ñ c u trúc c a ñ ng cơ ñi n m t chi u kích t ñ c l p dùng ñ tính toán các tham s trình bày trên hình 3.2. Hàm truy n ñ ng cơ có d ng: k dc 17,35 K dc ( s ) = = s (Tdc s + 1) s (0,161s + 1) 3.1.3. Tính toán các thông s và xây d ng hàm truy n cho h th ng Hình 2.14. Sơ ñ c u trúc c a h ñi u ch nh v trí - Vòng ñi u khi n dòng ñi n Ru .Tu 1 7,56.0,026 1 Ri ( p ) = (1 + )= 1 + 2. K bd . K i Tsi Tu p 2.24.1,85.4,6.10 −3 0,026 p V y ta có hàm truy n c a b ñi u khi n dòng ñi n như sau:
- 13 1 Ri ( p ) = 0,481 + 0,026 p (3.18) - Vòng ñi u khi n t c ñ Ta có hàm truy n b ñi u khi n t c ñ như sau: Ki .Cu.TC 1,85.0,07.0,0114 Rω ( p) = = = 1,324 R.Kω .2Tsω 7,56.7,23.10−3.2.10,2.10−3 (3.21) V y Rω ( p ) là khâu t l (P). R 7,56 K kd = = = 9474 Cu.TC 0,07.0,0114 (3.22) - Vòng ñi u khi n v trí B ñi u ch nh v trí Rϕ(p) Kω 7,23.10 −3.π Rϕ ( p ) = (1 + 2Tsω p ) = (1 + 2.10,2.10 −3 p ) K r .Kϕ .2Tϕ 4.10 −3.10.2.0,3 Rϕ ( p ) = 0,24(1 + 0,02 p ) (3.23) 3.2. MÔ PH NG H TH NG ĐI U KHI N V TRÍ KHI CHƯA CÓ BÙ M Thay các thông s ñã tính ñư c và dùng ph n m m Simulink ta có sơ ñ mô ph ng h ñi u ch nh v trí như trên hình 3.3 Cho ch y chương trình mô ph ng v i nhi u giá tr c a v trí ñ t khác nhau ta có k t qu như các ñ th v ñư c các hình 3.12 ñ n hinh 3.15. Ba ch tiêu ch t lư ng c a h th ng là ñ quá ñi u ch nh σmax, th i gian quá ñ Tmax, và s l n dao ñ ng n s do các yêu c u thi t k ñ t ra.
- 14 3.2.1. Sơ ñ mô ph ng h th ng ñi u khi n v trí bư m ga Hình 3.3. Sơ ñ mô ph ng h ñi u khi n v trí dùng ñ ng cơ DC
- 15 3.2.2. K t qu t c ñ và v trí bư m ga ng v i t ng m c ñi n áp ñi u khi n 3.2.3. K t qu ñáp ng t c ñ và v trí c a ñ ng cơ theo th i gian tăng ga +T cñ : 300 0.5V 250 1V 2V 200 3V 5V 150 100 50 0 -50 0 2 4 6 8 10 Hình 3.12. Đáp ng t c ñ c a ñ ng cơ v i tín hi u ñi u khi n t i ña 5V theo th i gian tăng ga V i tín hi u ñi u khi n là hàm ramp và gi i h n ñi n áp ñi u khi n là 5V ta có bi u ñ th hi n t c ñ ñ ng cơ theo th i gian tăng t c th c t sau 4s kh i ñ ng như hình 3.12. Qua hình 3.12 ta th y khi th i gian tăng t c càng nhanh thì t c ñ ñ ng cơ dao ñ ng l n, khi th i gian tăng t c càng nh thì ñ dao ñ ng nh , ñi u này nh hư ng t i ñáp ng v trí c a h th ng như sau:
- 16 + V trí: 1.6 1.4 1.2 1 0.8 0.6 5V 0.4 3V 2V 0.2 1V 0.5V 0 0 2 4 6 8 10 Hình 3.13. Đáp ng v trí c a ñ ng cơ v i tín hi u ñi u khi n t i ña 5V theo th i gian tăng ga Nh n xét: Theo bi u ñ m i quan h ñáp ng v trí theo th i gian tăng t c như hình trên ta th y: - Th i gian tăng t c càng nhanh thì t c ñ ñ ng cơ tăng càng nhanh nhưng ñ quá ñi u ch nh v v trí l n vì do quán tính c a ñ ng. Khi th i gian tăng t c càng nh thì ñ quá ñi u ch nh v trí càng gi m. - V trí bư m ga cũng tăng t l thu n v i t c ñ , t c ñ càng nhanh thì ñáp ng v trí ñ n góc m 900 cũng càng nhanh và ngư c l i.
- 17 3.2.4. K t qu ñáp ng t c ñ và v trí t i thi u c a ñ ng cơ theo th i gian gi m ga +T cñ : 500 0.5V 400 5V 1V 300 2V 3V 200 100 0 -100 -200 -300 0 2 4 6 8 10 Hình 3.14. Đáp ng t c ñ c a ñ ng cơ v i tín hi u ñi u khi n t i thi u -5V theo th i gian gi m ga Khi gi m ga thì ñ ng cơ quay v i chi u ngư c l i ñ ñưa v trí bư m ga quay theo chi u ngư c l i ñ gi m lư ng nhiên li u cung c p cho ñ ng cơ ô tô, gi m t c ñ ñ ng cơ ô tô. + V trí: 1.6 0.5V 1.4 1V 2V 1.2 3V 5V 1 0.8 0.6 0.4 0.2 0 0 2 4 6 8 10 Hình 3.14. Đáp ng v trí c a ñ ng cơ v i tín hi u ñi u khi n t i thi u -5V theo th i gian gi m ga
- 18 Khi gi m ga, t c ñ t giá tr ñi u khi n theo chi u âm cho ñ ng cơ quay ngư c thì ñáp ng ch tiêu ch t lư ng v trí tương t như chi u tăng ga. Đ ng cơ ñi u khi n v trí bư m ga ñư c l p thêm h p gi m t c, ngoài tác d ng gi m t c c a ñ ng cơ ñ truy n ñ n tr c bư m ga thì còn có tác d ng gi bư m ga quay v i gi i h n v trí t 00 ñ n 900 qua các cơ c u cơ khí. 3.3. SƠ Đ M CH ĐI U KHI N CHI U QUAY BƯ M GA 3.3.1. M bư m ga 3.3.2. Đóng bư m ga Hình 3.16. Bư m ga ñóng quay theo chi u kim ñ ng h 3.4. K T LU N CHƯƠNG 3 Qua chương 3 ta th y h th ng ñư c thi t k v i b ñi u khi n như trên n ñ nh, tuy ñáp ng v t c ñ chưa cao, h có dao ñ ng nhưng v n ñáp ng ñư c yêu c u ñáp ng v trí c a h . Theo k t qu như trên ta th y th i gian ñáp ng v trí c a h ñ t yêu c u so v i công ngh . Th c t ta th y th i gian n ñ nh v trí c a
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Kĩ thuật viễn thông: Nghiên cứu xây dựng giải pháp bảo mật cho mạng thông tin di động 4G-LTE
33 p | 462 | 116
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ ngành Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động băng rộng 3g và một số giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing Công ty Vinaphone
26 p | 340 | 91
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ ngành Kỹ thuật điện tử: Giải pháp an ninh trong môi trường điện toán đám mây
26 p | 302 | 79
-
Tóm tắt luận văn thạc sỹ ngành Kỹ thuật điện tử: Thiết kệ bộ điều chế - giải điều chế QPSK trên FPGA
26 p | 403 | 78
-
Tóm tắt luận văn thạc sỹ: Ước lượng từ thông trong điều khiển vector tựa từ thông rôt động cơ không đồng bộ
99 p | 231 | 70
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Khoa học máy tính: Nghiên cứu giải pháp chống tấn công ddos cho website Trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên
27 p | 280 | 65
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Luật học: Hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai
13 p | 324 | 60
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ ngành Khoa học máy tính: Tìm hiểu về kiến trúc chính phủ điện tử và nghiên cứu, đề xuất mô hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc
16 p | 331 | 57
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ ngành Quản trị kinh doanh: Tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần đầu tư đô thị và khu công nghiệp sông Đà 7
20 p | 244 | 53
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ kỹ thuật: Nghiên cứu hệ mật đường cong elliptic và ứng dụng
25 p | 227 | 46
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ ngành Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện kinh doanh dịch vụ mobile marketing tại Tổng công ty Viễn thông Viettel
28 p | 220 | 45
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Khoa học: Xác định crom trong mẫu sinh học bằng phương pháp phổ hấp thụ nguyên tử không ngọn lửa
70 p | 158 | 29
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ: Hình tượng nhân vật trẻ em trong sáng tác của Thạch Lam, Nam Cao, Nguyên Hồng trước cách mạng tháng tám 1945
26 p | 274 | 28
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Khoa học: Nghiên cứu khả năng hấp phụ các ion kim loại Cu (II), Zn (II), Pb (II) của axit humic
26 p | 141 | 23
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ: Chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ thông qua ý kiến đánh giá của sinh viên
25 p | 120 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Luật học: Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước pháp quyền, những quan điểm cơ bản và giá trị kế thừa trong xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam hiện nay
25 p | 90 | 6
-
Tóm tắt luận văn Thạc sỹ Luật học: Trách nhiệm hình sự đối với các tội xâm phạm quyền tự do, dân chủ của công dân
25 p | 79 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn