10 kĩ năng dẫn đến
thành công
Ngoài trình độ học vấn cơ bản, kinh nghiệm
bằng cấp trình độ, để đạt được một vị t
nào đó hay để khởi đầu công việc kinh
doanh thì còn rất nhiều phẩm chất khác
nữa mà một người chủ doanh nghiệp đòi hỏi những nhân viên
của mình hay chính bản thân họ cần phải có.
Trong thực tế thì thành công trong kinh doanh phụ thuộc vào một
vài kĩ năng thiết yếu mà bất cứ ai cũng có thể học được nhiều
hơn là phụ thuộc vào trình độ học vấn hay một kinh nghiệp cụ thể
nào đó.
Trong số rất nhiều bí quyết dẫn đến thành công trong kinh doanh,
trong sự nghiệp thì mười bí quyết sau dường như là những bí
quyết quan trọng nhất:
1. Năng lực lãnh đạo
2. Khả năng tổ chức và sắp xếp thời gian
3. Các kĩ năng bán hàng
4. Năng lực tìm kiếm và quản lí thông tin
5. Việc áp dụng các công nghệ hiện đại
6. Khả năng thuyết phục và thương thuyết
7. Đưa ra những đánh giá suy xét (gồm việc đưa ra những quyết
định và sự lựa chọn đúng đắn)
8. Khả năng quản lí tài chính
9. Kĩ năng viết
10. Kĩ năng nói
Sau đâynhững nét tóm tắt ngắn gọn về 10 bí quyết trên.
1. Năng lực lãnh đạo: Năng lực lãnh đạo là khả năng khiến
người khác làm những gì mà bạn muốn họ làm. Nếu bạn là một
người lãnh đạo giỏi, mọi người sẽ làm những gì mà bạn yêu cầu
dù cho bạn có ở đó để giám sát việc làm của họ hay không. Nếu
bạn là một người lãnh đạo xuất sắc thì họ sẽ thực hiện theo yêu
cầu của bạn, cố gắng hết sức để có thể làm thật tốt, họ thích
được làm việc cho bạn và luôn cgắng làm nhiều hơn nhng gì
bạn yêu cầu mà chỉ nhằm m bạn hài lòng. Còn nếu bạn là một
người lãnh đạo biết khích lệ người khác thì đương nhiên họ s
làm những gìbạn yêu cầu, cố gắng đóng góp sức mình cho
công việc ấy nhiều hơn những gì bạn trông đợi, họ luôn đảm bảo
rằng bất cứ những gì họ làm cũng là những gì tốt nhất mà hcó
thể cống hiến, không chỉ thế họ còn coi công vic của mình không
những là niềm yêu thích mà hơn thế còn là một sự chia sẻ mục
tiêu với tư cách của một người đồng nghiệp đối với bạn. Năng
lực lãnh đạo còn bao gm khả năng biết đem lại động lực làm
việc cho người khác, khả năng tạo ra điều kiện thuận lợi mỗi khi
có sự thay đổi nào đó, khả năng thay đổi hành vi của người khác
và khả năng giải quyết những mối bất hòa gia mọi ngưi.
2. Năng lực tổ chc: Năng lực tổ chức là khả năng sắp xếp thời
gian, quản lí nhân sự và công vic theo cách mà mọi việc đều
diễn ra theo một trình tự tốt nhất, được thực hiện bởi những cá
nhân xuất sắc nhất và trong một khung thời gian hiệu quả nhất.
Một nhà tổ chức giỏi cũng cần phải đảm bảo rằng tất cả nguyên
liệu trong quá trình sản xuất phải luôn ở đúng nơi có nhu cầu,
đúng thời điểm cần thiết và luôn đvề số lượng mà không hề đòi
hỏi phải dự trữ quá nhiều.
3. Kĩ năng bán hàng: Kĩ năng bán hàng là khả năng bạn khiến
người khác muốn mua những ý ởng, những dịch vụ hay các
sản phẩm của bạn. Bạn có làm bất cứ điều gì thì kĩ năng này
cũng là cách duy nht để bạn có thể kiếm tiền. Dù bạn có cho
rằng mình là mt người bán hàng kém cỏi đến mức nào đi chăng
nữa thì khi phải làm một công việc gì đó bạn cũng sẽ cố gắng để
bán được ít nhất một mặt hàng. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi
nghe thấy những quan đim lệch lạc của mt số người về chính
kĩ năng rất cần thiết trong kinh doanh này. Hầu như mọi người
đều nghĩ rằng buôn bán là phải tính toán gian lận. Nhưng nếu
bạn dành ra chút ít thời gian để nghiên cứu về nghệ thuật bán
hàng thì bạn sẽ thấy rằng việc buôn bán cũng tương tự như việc
đưa ra những lời khuyên như bạn nên bắt đầu một ngày như thế
nào, bạn chọn con đường thăng tiến trong công việc ra sao, bạn
phải làm gì để ngân hàng cho bạn vay một khoản tiền và m thế
nào để được lựa chọn vào ban chủ tịch trong câu lạc bộ mà bạn
đang sinh hoạt ở bên ngoài. Hot động buôn bán sẽ không diễn
ra nếu như thiếu đi việc bán hàng. Nếu như phải liệt kê những kĩ
năng cần thiết trong kinh doanh theo tầm quan trọng của chúng
thì có thể tôi sẽ đặt kĩ năng này lên vị trí hàng đầu. Kĩ năng bán
hàng cũng là một phần của kĩ năng tạo nên sự ảnh hưởng, góp
phần hoàn thiện khả năng thuyết phục và thương thuyết mà tôi
cũng sẽ đặt kĩ năng này trong top 10 kĩ năng hàng đầu. thật
sự quan trọng đến mức tôi có một lời khuyên bạn là trước khi