intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Top thương hiệu công nghệ hàng đầu VN năm 2010

Chia sẻ: Rapper Rapper | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

83
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tập đoàn nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố các thương hiệu hàng đầu một số ngành hàng công nghệ quan trọng tại Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Top thương hiệu công nghệ hàng đầu VN năm 2010

  1. Top thương hiệu công nghệ hàng đầu VN năm 2010 Tập đoàn nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố các thương hiệu hàng đầu một số ngành hàng công nghệ quan trọng tại Việt Nam. Khảo sát của Nielsen Việt Nam ở ngành hàng máy tính để bàn và máy tính xách tay cho thấy không có thương hiệu nào thực sự
  2. vượt trội vì các hãng tung ra khá nhiều dòng máy với mẫu mã mới trên thị trường. Trong bảng xếp hạng, HP dẫn đầu, tiếp đó là Sony và Dell. Với sự xuất hiện của chiếc máy tính bảng iPad, thương hiệu Apple trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt Nam và chiếm vị trí thứ 4. Ở thị trường điện thoại di động, mặc dù gặp nhiều cạnh tranh từ các hãng khác, Nokia vẫn giữ vị trí thống trị với nhiều dòng sản phẩm tích hợp các cải tiến công nghệ nhắm vào mọi đối tượng thu nhập và tích cực trong các hoạt động tiếp thị.
  3. Cơn sốt điện thoại đình đám iPhone 4 không chỉ xảy ra tại Mỹ, châu Âu mà còn diễn ra tại Việt Nam khiến nhiều người trong nước lùng mua cho dù giá máy này không hề rẻ. Do vậy không quá ngạc nhiên khi iPhone đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. Samsung cũng tạo được vị thế của mình với vị trí thứ 3. Ngoài ra, thị trường điện thoại di động cũng ghi nhận sự phát triển của nhiều thương hiệu như Blackberry, HTC, LG, Mobell... Ngành viễn thông chứng kiến một năm bùng nổ về thuê bao cũng như các dịch vụ, nhất là dịch vụ 3G. MobiFone được đánh giá là nhà mạng di động và nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu,
  4. tiếp đó là Viettel và FPT. Cho dù gặp nhiều khó khăn nhưng Beeline vẫn chiếm vị trí thứ 8. Về mặt hàng gia dụng, thương hiệu Sony vẫn giữ vị thế cao đối với người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù có xu hướng chuyển sang dùng sản phẩm có giá thấp hơn do giá cả ngày càng leo thang, người tiêu dùng vẫn chọn lựa những thương hiệu uy tín như Panasonic, Samsung, Toshiba, Daewoo... Nghiên cứu được Nielsen và Campaign Asia phối hợp thực hiện tháng 11/2010 trên 1.003 người độ tuổi từ 15 đến 45, sinh sống tại các thành phố lớn ở Việt Nam có mức thu nhập tối thiểu 3 triệu đồng một tháng.
  5. Bảng khảo sát các thương hiệu hàng đầu VN năm 2010 do Nielsen thực hiện: Điện thoại Hàng gia Máy tính Viễn thông di động dụng 1 Nokia HP MobiFone Sony 2 iPhone Sony Viettel Panasonic 3 Samsung Dell FPT Samsung 4 Blackberry Apple Vinaphone Electrolux Sony 5 Acer VNPT LG Ericsson 6 HTC IBM Mega VNN Toshiba
  6. EVN 7 Motorola Samsung Sanyo Telecom 8 LG Lenovo Beeline Philips 9 Mobell Compaq Sharp 10 Daewoo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2