intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tránh mắc kẹt ở cấp quản lý tầm trung

Chia sẻ: Love Love | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

318
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vượt qua giai đoạn quản lý tầm trung và tiến đến cấp quản lý cao nhất trong lộ trình của người quản lý là việc không thể tránh khỏi. Đôi lúc, họ có thể bị mắc kẹt tại giai đoạn này. Các trở ngại gia tăng trong giai đoạn quản lý tầm trung có thể xảy ra với một số lí do như: Người quản lý có thể rơi vào cái bẫy của tính tự mãn, một dạng cảm giác thoả mãn của những người hài lòng với một chút thành công mình tạo ra. Người quản lý có thể...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tránh mắc kẹt ở cấp quản lý tầm trung

  1. Tránh mắc kẹt ở cấp quản lý tầm trung Vượt qua giai đoạn quản lý tầm trung và tiến đến cấp quản lý cao nhất trong lộ trình của người quản lý là việc không thể tránh khỏi. Đôi lúc, họ có thể bị mắc kẹt tại giai đoạn này. Các trở ngại gia tăng trong giai đoạn quản lý tầm trung có thể xảy ra với một số lí do như: Người quản lý có thể rơi vào cái bẫy của tính tự mãn, một dạng cảm giác thoả mãn của những người hài lòng với một chút thành công mình tạo ra. Người quản lý có thể được giao nhiệm vụ xem xét toàn bộ công việc ở giai đoạn giữa của sự chuyển đổi, một dạng giống như bạn được mời tới dự một buổi tiệc mà không có kết thúc. Một viễn cảnh chung khác là người quản lý còn được xem
  2. như một người rất quan trọng để đi tới bất kỳ nơi nào. Vai trò không thể thiếu này có thể là dạng thức cao nhất của sự xu nịnh, tâng bốc tại nơi làm việc, nhưng điều đó sẽ không đồng nghĩa với việc giúp bạn luôn là người đi đầu. Dưới đây là 5 cách giúp bạn tránh mắc kẹt vào giữa quản lý tầm trung: Giữ thông tin liên lạc Thông tin vẫn là một sức mạnh và khi bạn biết càng rõ: bạn đang ở đâu, tại sao bạn lại ở đó thì bạn càng dễ dàng thoát ra khỏi tình huống tưởng như khó giải quyết. Biết lý do tại sao, ngay lập tức, bạn được lựa chọn để quản lý một công việc cụ thể. Điều đó sẽ giúp bạn xác định nên làm thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tiến lên phía trước. Hãy đặt ra thật nhiều câu hỏi và trước khi đặt ra cho nhóm làm việc của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã có trong tay nhiều nhất có thể những câu trả lời. Điều này sẽ giúp bạn duy trì đà của mình. Hiểu biết, cập nhật thông tin sẽ luôn là một phương thức tốt để giữ vững sự bình tĩnh, tự tin. Duy trì thái độ chuyên nghiệp Đôi khi các nhà quản lý bị sa lầy bởi lẽ họ đã quên hành động giống như những nhà quản lý được tập dượt tốt. Nếu, bạn được giao một nhiệm vụ không
  3. mấy dễ chịu là để một ai đó ra đi, hãy làm công việc đó với cố gắng và sự tử tế tốt nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp. Đây được coi là một trong những vấn đề gai góc nhất có thể phát sinh, nhưng nó có vai trò khá quan trọng trong việc duy trì tính khách quan. Tình huống riêng tư này còn phải vừa đảm bảo được sự tuân theo, thực thi đúng việc điều hành và giám sát của cấp quản lý cao hơn. Cho một ai đó thôi việc sẽ không phải là một việc gì đáng cười vì đó là một phần của cuộc sống kinh doanh. Gây ảnh hưởng tới quản lý cấp cao hơn Đừng quên sử dụng ảnh hưởng của bạn trong tổ chức. Bạn có thể cảm thấy mình ngập lụt trong quản lý tầm trung nhưng không có nghĩa rằng bạn không có điều gì đó có giá trị để chia sẻ. Không ai dám nói lớn tiếng trong một buổi họp nếu không có những con số, bằng chứng rõ ràng, chắc chắn. Một bằng chứng có giá trị có thể hỗ trợ rất tốt cho công việc của bạn. Cây cầu nối tin cậy Công việc của người quản lý tầm trung là thực thi những ý tưởng mới được truyền lại từ giới lãnh đạo điều hành. Đội ngũ nhân viên nòng cốt sẽ là lực lượng chính tiến hành công việc của họ.
  4. Trước những gì nhân viên của bạn phỏng đoán, phân vân và lo lắng (tất cả điều này có thể gây ra việc giảm năng suất lao động), bạn hãy trở thành cầu nối tin cậy đối với họ. Trong vai trò này, bạn cần trình bày rõ tầm nhìn của quản lý tầm cao nhất đối với nhân viên và giải thích đâu là điểm ăn khớp giữa tầm nhìn ấy với những việc họ làm. Trong trường hợp, nếu bạn không biết câu trả lời cho một câu hỏi, hãy nói với họ bạn sẽ tìm hiểu và chắc chắn sẽ giải đáp cho họ sau. Đây không phải là một việc dễ dàng và điều đó lý giải tại sao không ít nhà quản lý cảm thấy bị quá sức và mắc kẹt. Ngay cả khi bạn phải truyền tải công việc bằng ngôn ngữ của cấp quản lý cao hơn, bạn cũng phải trao đổi với nhân viên để họ biết họ phải làm gì. D ành thời gian cho cả hai lộ trình giao tiếp này - với giới lãnh đạo cấp cao hơn và nhân viên nòng cốt là một việc thiết yếu. Đừng quá nhút nhát cũng đừng quá đề phòng Đôi khi trở thành nhà quản lý tầm trung lại là một điều làm người ta bối rối. Bạn có thể tự hỏi bản thân: “Tôi nên là một người công nhân bận rộn hay là một người nắm giữ trọng trách?” “Đồng minh của tôi ở đâu?” “Ai là người hay để ý, canh chừng tôi?”. Khi nào chúng ta cảm thấy bất ổn, chúng ta có xu hướng cẩn trọng hơn, đôi khi lại cẩn thận quá. Đừng quá nhút nhát, cũng đừng quá đề phòng rủi ro, nguy hiểm bởi bạn đang quá lo lắng, căng thẳng về một tác động, hệ quả nào đó. Hãy nhớ, bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng dễ dàng đưa ra quyết định.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0