intTypePromotion=1

Trào lưu thay áo hotgirl cho phần mềm máy tính

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
74
lượt xem
5
download

Trào lưu thay áo hotgirl cho phần mềm máy tính

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trào lưu thay áo hotgirl cho phần mềm máy tính Một trào lưu bùng nổ tại Nhật và nhanh chóng lan rộng, tạo ra một hình thức quảng cáo sản phẩm phần mềm đậm chất nhân văn và nghệ thuật. Lấy hình tượng các nhât vật trong Manga của Nhật Bản để làm người mẫu đại diện cho phần mềm nào đó đã được các nhà sản xuất sử dụng để thu hút một lượng lớn Otaku trên thị trường xứ Phù Tang từ những năm 1998. Mục tiêu ban đầu của họ đơn giản chỉ là tìm cách lôi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trào lưu thay áo hotgirl cho phần mềm máy tính

  1. Trào lưu thay áo hotgirl cho phần mềm máy tính Một trào lưu bùng nổ tại Nhật và nhanh chóng lan rộng, tạo ra một hình thức quảng cáo sản phẩm phần mềm đậm chất nhân văn và nghệ thuật. Lấy hình tượng các nhât vật trong Manga của Nhật Bản để làm người mẫu đại diện cho phần mềm nào đó đã được các nhà sản xuất sử dụng để thu hút một lượng lớn Otaku trên thị trường xứ Phù Tang từ những năm 1998. Mục tiêu ban đầu của họ đơn giản chỉ là tìm cách lôi kéo sự chú ý từ người sử dụng “không bình thường” đến với sản phẩm của mình. Tuy nhiên, từ những thành công to lớn vượt quá sự mong đợi, hình thức quảng bá này đã được nhân cách hóa khi thêm vào hậu tố -Tan sau mỗi một thương hiệu.
  2. Firefox – Tan. Nhân vật Manga dùng để đại diện cho bất cứ phần mềm nào đều được các họa sĩ lấy ý tưởng dựa trên công dụng hay lỗi của từng sản phẩm. Các hệ điều hành cũng không phải ngoại lệ khi mỗi thế hệ Windows mới ra mắt đều khiến người dùng có cảm nhận riêng. Chính những cảm nhận này đã mang lại cho các Mangaka (tác giả truyện tranh) cảm hứng
  3. về “tính cách” của công việc họ đang làm. Thậm chí, có người đã nghĩ ra cả một câu truyện liên quan đến “chị em nhà Windows” từ cá tính của mỗi “người” và mối quan hệ thân thiết giữa họ (mối quan hệ này có thể là khả năng tương thích giữa hai phiên bản). \ Gia đình nhà Windows.
  4. Chị cả Windows 95.
  5. W indows 98 nhỏ bé và thích gây rắc rối.
  6. W indows 2000 trưởng thành hơn đôi chút.
  7. W indows XP với vẻ ngoài mới mẻ thời bấy giờ. W indows Vista hiện đại nhưng phiền toái.
  8. W indows 7 vẫn là người thức thời nhưng dễ gần hơn Vista. Trào lưu bắt đầu tại Nhật nhưng sau đó đã lan rộng đến hầu hết các nước Đông Á. Và cụ thể là chi nhánh Microsoft ở Đài Loan đã cho ra mắt nhân vật có tên Hikaru đại diện cho Silverlight nhằm thu hút người dùng chú ý hơn đến sản phẩm của mình.
  9. Hikaru, Silverlight - Tan năng động mà vẫn nhẹ nhàng. Đồng thời, khi Windows 7 ra mắt, chi nhánh Microsoft ở xứ sở Mặt trời mọc cũng sử dụng một nhân vật có tên Nanami Madobe làm hình ảnh cho sản phẩm mới. Ngay lập tức, nó đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người dùng Nhật Bản.
  10. Không chỉ thành công với Windows, ngay cả các hệ điều hành nguồn mở như Linux hay Ubuntu cũng bắt kịp trào lưu sử dụng hình tượng các nhân vật Manga với nét đặc trưng riêng của mỗi phần mềm.
  11. Linux – Tan hệ điều hành thiên về khả năng tấn công và thâm nhập.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2