MỤC LỤC<br />
<br />
Lời tựa<br />
Chương 1 Người lựa chọn sản phẩm: Chiến lược quyết định vận mệnh của<br />
doanh nghiệp<br />
Chương 2 Hơn cả lí thuyết kinh doanh: Lựa chọn hình thức thương mại<br />
chính là lựa chọn tương lai cho doanh nghiệp<br />
Chương 3 Xây dựng sức hút Apple: Sức hấp dẫn từ sản phẩm độc đáo<br />
Chương 4 Dùng sự sáng tạo thay đổi thế giới: Sáng tạo không ngừng là<br />
động cơ giúp Apple vươn lên dẫn đầu thế giới<br />
Chương 5 Phương pháp quản lí của thuyền trưởng cướp biển: Hiểu rõ về<br />
con người còn quan trọng hơn kĩ thuật<br />
Chương 6 Dùng nhân tài sáng tạo ra sản phẩm giá trị: Apple không phải là<br />
sản phẩm, mà là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo của doanh nghiệp<br />
Chương 7 Khả năng thực thi hoàn hảo: Biến tất cả thành có thể<br />
Chương 8 Tạo ra sự cạnh tranh: Ván cờ không có khói thuốc súng không<br />
phải là chiến tranh<br />
Chương 9 Con đường tương lai của Apple<br />
PHỤ LỤC Kì tích của Apple<br />
<br />
LỜI TỰA<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
Tính đến thời điểm hiện tại, Apple hiện là một trong số những doanh<br />
nghiệp có tính sáng tạo và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong giới công<br />
nghệ trên thế giới. “Quả táo bị Thượng đế cắn dở” này đã được Steve Jobs<br />
nhào nặn từ chỗ còn non xanh trở thành một quả táo chín thơm hấp dẫn và<br />
tỏa sáng, rất nhiều sản phẩm IT và các doanh nghiệp khác đã bị lu mờ trước<br />
Apple. Vậy mà chính trong thời điểm huy hoàng ấy, Jobs lại rời xa Apple,<br />
rời xa thế giới. Nhiều người đã ví sự ra đi của Jobs giống như phút hạ màn<br />
đầy huy hoàng, ông đã rời khỏi thế gian sau khi hoàn thành sứ mệnh của<br />
mình.<br />
Tuy Jobs không phải là người giàu có và thẳng thắn nhất thế giới, cũng<br />
không phải là bậc thầy về nghệ thuật quản lí nhưng ông chắc chắn là một<br />
trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có sức hút và tầm ảnh hưởng nhất<br />
trên thế giới. Bởi ông nhìn thấu được bản chất của con người và công việc<br />
quản lí, nên đã lựa chọn một chiến lược vượt lên trên ranh giới của nghệ<br />
thuật bán hàng thông thường, tìm ra một con đường mới trong bối cảnh cạnh<br />
tranh khốc liệt của thế giới IT và lãnh đạo Apple vươn tới đỉnh cao huy<br />
hoàng.<br />
Từ khi chiếc máy tính cá nhân đúng nghĩa lần đầu tiên được chế tạo cho<br />
đến khi xây dựng được một thị trường hoàn toàn mới về các loại thiết bị di<br />
động nhỏ gọn và tiện dụng, kéo theo việc thay đổi toàn diện cách thưởng<br />
thức âm nhạc của con người; từ sự bùng nổ của Mac đến những cơn bão<br />
iPod, iPhone và sự độc bá của iPad trên thị trường thế giới, tất cả đã trở<br />
thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của rất nhiều<br />
người.<br />
Từ một công ty nhỏ chỉ có vẻn vẹn ba nhân viên, sau năm năm, Apple đã<br />
trở thành một trong năm trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới và trở thành<br />
doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ.<br />
Apple đã và đang thay đổi thế giới, dẫn đầu xu thế và làm rung động trái<br />
tim của hàng triệu người. Dưới sự lãnh đạo của Steve Jobs, Apple đã tạo ra<br />
một thời đại mới.<br />
Vậy thì rốt cuộc bí quyết của Apple là gì mà nó có sức hấp dẫn lớn, có thể<br />
<br />
khiến nhiều người đam mê đến vậy? Jobs đã cho Apple khả năng gì để nó có<br />
thể đứng vững trong lĩnh vực IT, dẫn đầu trào lưu nhạc số và khiến nhiều<br />
người phải ngả mũ bái phục như vậy?<br />
Thật ra, Jobs đã không coi Apple là một doanh nghiệp kinh tế đơn thuần,<br />
mà đã dồn hết tâm huyết và tình cảm vào việc phát triển nó. Ông là người<br />
sáng lập, là “vị anh hùng”, đồng thời cũng là linh hồn của Apple. Khả năng<br />
dự đoán trào lưu, cách thức kinh doanh độc đáo và những yêu cầu tinh tế của<br />
ông đối với sản phẩm, cũng như niềm khao khát sáng tạo, sự khắt khe đối<br />
với nhân viên đều vượt xa so với những doanh nghiệp khác. Đó là những bí<br />
quyết giúp Apple phát triển một cách phi thường, và cũng là tài sản quý giá<br />
mà Jobs để lại cho thế giới.<br />
Cuốn sách này bao gồm 9 chương, phân tích tỉ mỉ về những yếu tố tạo nên<br />
thành công cho Steve Jobs cũng như hãng Apple, hi vọng có thể là một “món<br />
ăn ngon” đối với những độc giả yêu thích Apple và Steve Jobs, để các bạn có<br />
thể hiểu hơn về những cách thức kinh doanh mà Apple đã áp dụng, đồng thời<br />
học hỏi những tinh hoa trong đó để áp dụng vào công việc của mình.<br />
<br />
NGƯỜI LỰA CHỌN SẢN PHẨM:<br />
Chiến lược quyết định vận mệnh của<br />
doanh nghiệp<br />
<br />