intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tung sản phẩm mới khi thị trường đang xuống

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

84
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sản phẩm và thương hiệu nào thích hợp để “tung” trong lúc này? Chắc chắn không thể là xa xỉ phẩm hoặc những sản phẩm nằm ngoài nhu cầu tiêu dùng thiết yếu. Giữa lúc người tiêu dùng toàn cầu và trong nước đều phải thắt lưng buộc bụng mà ra mắt sản phẩm quà tặng thượng lưu, spa, tiệm chăm sóc tóc cao cấp... cơ hội phát triển là quá hẹp. Nhưng lĩnh vực thực phẩm, nhu yếu phẩm thì hoàn toàn có thể. Ngân sách càng thách thức, người tiêu dùng càng có nhu cầu thay đổi mức...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tung sản phẩm mới khi thị trường đang xuống

  1. Tung sản phẩm mới khi thị trường đang xuống Sản phẩm và thương hiệu nào thích hợp để “tung” trong lúc này? Chắc chắn không thể là xa xỉ phẩm hoặc những sản phẩm nằm ngoài nhu cầu tiêu dùng thiết yếu. Giữa lúc người tiêu dùng toàn cầu và trong nước đều phải thắt lưng buộc bụng mà ra mắt sản phẩm quà tặng thượng lưu, spa, tiệm chăm sóc tóc cao cấp... cơ hội phát triển là quá hẹp. Nhưng lĩnh vực thực phẩm, nhu yếu phẩm thì hoàn toàn có thể. Ngân sách càng thách thức, người tiêu dùng càng có nhu cầu thay đổi mức độ và hành vi tiêu dùng. Trong khi đó, các mặt hàng sẵn có trên thị trường lại không thể hạ giá bán. Với lợi thế là người đi sau, thấy nhược điểm của các đối thủ đi trước và tận dụng công nghệ mới, bạn có thể cho ra đời những sản phẩm chất lượng tương đương hoặc cao hơn, song định được mức giá thấp hơn. Chiến lược truyền thông và quảng bá. Giữa tình hình khó khăn, người tiêu dùng thường mặc cảm rằng mình đang chi tiền ít hơn nên phải tiêu dùng hàng hóa kém hơn. Họ dễ dàng chào đón sản phẩm mới với giá rẻ hơn nếu sản phẩm mới cho họ niềm tin về chất lượng. Cho nên, doanh nghiệp nên đảm bảo với khách hàng về chất lượng hàng hóa trong khả năng có thể, truyền thông đúng với chất lượng thực tế và giữ vững cam kết. Đây là giai đoạn lòng người dễ bị tổn thương nên đừng áp dụng những biện pháp quảng cáo tô hồng, tôn cao quá đà. Đầu tư cho dịch vụ khách hàng thay vì quảng cáo. Lựa chọn công cụ marketing sao cho chi phí tối thiểu, hiệu quả tối đa là áp lực rất lớn với nhà
  2. kinh doanh. Do không có ngân sách dồi dào, càng không có điều kiện mạo hiểm hay lãng phí nguồn lực, doanh nghiệp chỉ nên chọn công cụ quảng bá cho kết quả trực tiếp. Theo đó, những hoạt động tương tác trực diện với khách hàng, giúp họ vừa có cơ hội trải nghiệm sản phẩm, vừa nhận được hiệu quả tiêu dùng thiết thực nên được ưu tiên tập trung. Nghĩ dài hạn. Ra mắt trong tình hình này không có nghĩa là thương hiệu của bạn suốt đời phải là thương hiệu giá rẻ, chỉ dành cho người tiêu dùng ít tiền. Đừng tạo ấn tượng ấy trong lòng khách hàng và nên nhớ, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Vì thế, dù chật vật thế nào, cũng phải xây dựng sản phẩm và thương hiệu trên cơ sở một tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn, trong đó, có sự linh hoạt cho từng giai đoạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2