intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tuyệt chiêu tiếp thị thời khủng hoảng

Chia sẻ: Xuongrong_1 Xuongrong_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

90
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, kinh tế trì trệ, con đường nhanh nhất để dẫn tới phá sản là ngồi yên, không làm gì cả và đợi cho nền kinh tế tự hồi phục. Tuyệt chiêu tiếp thị thời khủng hoảng Bạn phải luôn sáng tạo, sẵn sàng và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của minh theo một cách mới. Hãy xem xét 10 cách sau để cải thiện công việc kinh doanh của bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tuyệt chiêu tiếp thị thời khủng hoảng

  1. Tuyệt chiêu tiếp thị thời khủng hoảng Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, kinh tế trì trệ, con đường nhanh nhất để dẫn tới phá sản là ngồi yên, không làm gì cả và đợi cho nền kinh tế tự hồi phục. Tuyệt chiêu tiếp thị thời khủng hoảng Bạn phải luôn sáng tạo, sẵn sàng và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của minh theo một cách mới. Hãy xem xét 10 cách sau để cải thiện công việc kinh doanh của bạn.
  2. 1. Coi mình là lớn và kiểm soát thời gian của mình Dù quy mô kinh doanh của bạn có thế nào, hãy luôn nghĩ như thể công ty của bạn là lớn nhất và thành công nhất trong ngành kinh doanh của bạn. Những người khác sẽ phải tốn biết bao thời gian vào các công việc văn phòng đơn điệu? Còn bạn, hãy dành thêm nhiều thời gian vào những nhiệm vụ quan trọng như các chiến lược marketing, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và thực thi những chiến lược mới để mở rộng dịch vụ của bạn 2. Khác biệt và nổi bật giữa cuộc cạnh tranh Công ty Jordan Furniture kinh doanh đồ nội thất đắt hàng hơn bất cứ một công ty kinh doanh đồ nội thất nào khác ở nước Mỹ. Họ đã biến một công ty gia đình thành một tập đoàn trị giá hàng triệu đô la bằng cách tuân theo một quy tắc có tên “Mua sắm giải trí”. Để làm cho nhân viên và khách hàng ngạc nhiên, Barry và Eliot Tatleman đã hóa trang thành hai nhân vật Lone Ranger và Tonto và cưỡi ngựa đi lại trong khu đỗ xe của họ. Họ xây dựng một nhà hát Imax trong một khu gian hàng để cho bọn trẻ giải trí trong khi cha mẹ chúng mua sắm. Khi bạn lái xe ra phía sau để lấy đồ gỗ, họ mời bạn xúc xích miễn phí và rửa kính xe ôtô cho bạn. 3. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng Mỗi tháng trôi qua, khách hàng “rơi” mất tới 10% ý định mua sắm. Tạo một cơ sở dữ liệu về khách hàng và liên lạc với họ thường xuyên. Tặng cho họ thiệp, thiệp mừng sinh nhật, các bản tin giảm giá, vé máy bay giá rẻ và tin ngắn, để cho tên tuổi, số điện thoại và dịch vụ của bạn luôn trong tâm trí họ. 4. Thu thập địa chỉ thư điện tử
  3. Một phần của quá trình tạo lập mối quan hệ với khách hàng của bạn là được khách hàng cho phép sử dụng địa chỉ email của họ. Theo định kỳ, hãy gửi các thông tin cập nhật tới các khách hàng của bạn. Chừng nào bạn được họ cho phép và tránh được việc lạm dụng, email có thể là một công cụ marketing rẻ và đầy hữu ích. Hãy xem cách làm của công ty Fox’s Pizza Den ở Punxsutawney, PA (Mỹ), họ tổ chức một buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập bằng cách mời mua bánh pizza phomai loại vừa với giá của thập niên 70 của thế kỷ trước là 1,4$. Để mua với giá đặc biệt này, khách hàng phải vào trang web của họ và đăng ký địa chỉ email để nhận được một coupon đặc biệt gửi bằng email tới cho họ. Một con số đáng kinh ngạc là 500 địa chỉ email đã được đăng ký chỉ trong 2 ngày. 5. Tránh những người thiếu thân thiện Những nhân viên không thân thiện và thiếu thiện chí sẽ làm tổn hại đến túi tiền của bạn bởi họ sẽ “đuổi” khách hàng của bạn. Hãy đầu tư thêm thời gian và tiền bạc để phỏng vấn và thuê những người sẵn lòng giúp đỡ người khác. 6. Đặt một “xe mua hàng” lên website của bạn Bán hàng trực tuyến vẫn đang phát triển với một tốc độ nhanh. Theo nghiên cứu của hãng Jupiter thì mùa nghỉ năm vừa rồi, Mỹ đã thu được 13,2 tỷ USD từ mua bán trực tuyến, đạt mức tăng trưởng 17% so với năm ngoái. Mức tăng doanh thu này là do những người muốn tiết kiệm thời gian, tiếp theo là những người muốn tránh những cửa hàng đông đúc, và cuối cùng khả năng mua bán ngoài giờ mở cửa hàng. Hãy làm một bản kiểm kê về những dịch vụ và sản phẩm nào mà bạn có thể bán online. 7. Quảng cáo theo kiểu trả tiền cho mỗi lần click
  4. Rất nhiều doanh nhân đang giảm chi phí nhờ các quảng cáo được phân loại theo kiểu quảng cáo trả tiền cho mỗi một lần click vào. Trả tiền cho mỗi một lần click sẽ đảm bảo bạn nhận biết một cách xác thực nhất các website nào đang giúp cho khách hàng tới công ty bạn ngày một nhiều hơn. Các nhà quảng cáo dựa trên từ khoá và từ khoá càng phổ biến thì giá mỗi một lần click vào lại càng đắt hơn. Giá cả khác nhau từ vài cent cho tới nhiều đô la. Ví dụ, bạn có thể trả 10 cent cho một click vào từ khoá “cửa hàng cung cấp bể bơi”. Các nhà quảng cáo theo kiểu trả tiền cho mỗi một click nổi tiếng nhất có mặt trên Google, Yahoo và Overture. 8. Đưa ra quy tắc dịch vụ khách hàng Cửa hàng Bates Ace Hardware đặt trụ sở tại Atlanta đã đề ra “20 Quy tắc dịch vụ khách hàng” mô phỏng theo phương pháp nêu rõ các hành vi đặc trưng mà nhân viên phải thực hiện khi giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp của chuỗi khách sạn Ritz Carlton. Ví dụ, “Đưa một khách hàng tới tận đúng gian hàng chứ không phải chỉ vào một nơi nào đó của cửa hàng”. Họ in các quy tắc này lên một tấm thẻ nhỏ và nhân viên mang theo nó khi làm việc. Thêm vào đó, các giám sát viên làm cho dịch vụ khách hàng càng tốt hơn bằng hình thức mỗi ngày hỏi đáp với nhân viên về một quy tắc. 9. Tải thông điệp của bạn tới báo chí Các báo đài địa phương luôn tìm kiếm các câu chuyện và chủ đề quan trọng. Học cách viết một thông cáo báo chí hoặc gọi tới các cơ quan thông tấn địa phương để kể về những nét đặc biệt trong việc kinh doanh của bạn. Nhà hàng Varsity ở Atlanta đã khắc hoạ hình ảnh một nhân viên làm việc ở nhà hàng này trong 50 năm. Việc này mang lại một bài báo hai trang nói về người nhân viên và nhà hàng này.
  5. 10. Lợi dụng các xu thế Đối với một số người, suy thoái kinh tế thực chất lại là một cơ hội. Hãy xem trường hợp của một doanh nhân tạo ra được một dòng sản phẩm giấy toilet đặc biệt. Ông in trên mỗi một mặt giấy toilet hình ảnh bộ mặt của Osama Bin Laden và tiếp theo là dòng chữ “Hãy góp phần quét sạch khủng bố”. Tôi không dám chắc là doanh nhân này có kiếm thêm được tiền từ sản phẩm giấy toilet của ông ta hay không, nhưng rõ ràng là ông ta đã thu hút được sự chú ý của công chúng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2