intTypePromotion=1
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 143
            [banner_name] => KM - Normal
            [banner_picture] => 316_1568104393.jpg
            [banner_picture2] => 413_1568104393.jpg
            [banner_picture3] => 967_1568104393.jpg
            [banner_picture4] => 918_1568188289.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 6
            [banner_link] => https://alada.vn/uu-dai/nhom-khoa-hoc-toi-thanh-cong-sao-ban-lai-khong-the.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-11 14:51:45
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Văn hóa luôn là “sữa nguồn” kinh doanh

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
41
lượt xem
6
download

Văn hóa luôn là “sữa nguồn” kinh doanh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thành lập năm 1955, Fuji chuyên kinh doanh linh kiện và máy móc cà phê. Tích góp kinh nghiệm sửa chữa máy móc cho khách hàng, hãng chế tạo chiếc máy rang cà phê đầu tiên năm 1963. Có ba mức độ rang cà phê: rang sơ (cinemon roast), rang vừa (medium roast) và rang kỹ (full roast). Hạt cà phê sau khi rang bị mất nước, sậm màu, căng phồng mát mắt. Thời gian rang quyết định màu sắc, mùi vị và hương thơm. Hạt rang vừa có vị chua đậm, rang kỹ tạo vị đắng. Nắm bắt thị...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Văn hóa luôn là “sữa nguồn” kinh doanh

  1. Văn hóa luôn là “sữa nguồn” kinh doanh Thành lập năm 1955, Fuji chuyên kinh doanh linh kiện và máy móc cà phê. Tích góp kinh nghiệm sửa chữa máy móc cho khách hàng, hãng chế tạo chiếc máy rang cà phê đầu tiên năm 1963. Có ba mức độ rang cà phê: rang sơ (cinemon roast), rang vừa (medium roast) và rang kỹ (full roast). Hạt cà phê sau khi rang bị mất nước, sậm màu, căng phồng mát mắt. Thời gian rang quyết định màu sắc, mùi vị và hương thơm. Hạt rang vừa có vị chua đậm, rang kỹ tạo vị đắng. Nắm bắt thị hiếu: “Người Nhật chuộng cà phê chua, nhưng giới trẻ và phụ nữ thích cà phê đắng pha đường thành ngọt”, và may mắn là hợp thời “bùng nổ tiệm giải khát” những năm 1960 tại Nhật, Công ty Fuji sản xuất ồ ạt, đạt doanh số khổng lồ 9.000 máy. Thành công dẫn dắt phát triển. Hãng tiếp tục nghiên cứu và sản xuất nhiều loại máy rang, máy sấy đa dạng chủng loại và kích cỡ. Trung thành với phương châm “khách hàng là thượng đế”, Fuji cho ra đời máy Custom Made (sản xuất theo đ ơn đặt hàng) có điều chỉnh van tăng nhiệt và màu sắc tùy nhu cầu từng khách hàng. Không dừng lại ở đó, công ty còn chế tạo máy rang cà phê gia đình 200g. Hai năm với không biết bao nhiêu thử nghiệm, thất bại, chỉnh sửa, nhưng Giám đốc Fukushima vẫn kiên trì, bền chí vì sản phẩm đáng được đầu tư.
  2. Bên cạnh bảo đảm kỹ thuật và an toàn, máy rang cà phê gia đình còn được chú trọng đầu tư thiết kế “truyền thống nh ưng hợp thời trang” và giảm hao phí để hạ giá thành. Sản phẩm tốt thôi chưa đủ, mà còn phải được khách hàng biết đến và thừa nhận chất lượng. Một hình thức tiếp thị và gây dựng thương hiệu đặc trưng của Fuji là hội thảo chuyên đề cà phê để tạo trào lưu văn hóa đi sâu vào lòng người. Tại hội thảo, khách hàng được hướng dẫn cách sử dụng máy rang nhuần nhuyễn. Hơn thế nữa, công ty còn thuê chuyên gia thuyết trình nghệ thuật thưởng thức và kỹ thuật đánh giá cà phê cupping chuyên nghi ệp: ngửi hương bột, chế 150cc nước nóng vào 10g cà phê, hít sâu, phá bỏ lớp cà phê trên mặt tách, vớt cặn và bong bóng, phun dạng hơi sương vào miệng... Hiện tại, máy rang cà phê hiệu Fuji chiếm 50% thị phần máy rang cà phê cỡ nhỏ tại Nhật với điểm đặc biệt là người sử dụng có thể kiểm tra độ chín của hạt sau 10 phút rang... Từng chút, từng chút một, mua bán, sửa chữa, nghiên cứu, chế tạo, phát triển, quảng bá, những doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật, tiêu biểu là công ty Chế tạo máy rang cà phê Fuji, đang tiến những bước vững vàng trên con đường dài đến thành công. Họ kiên trì và kỹ lưỡng, chân thành phục vụ khách hàng và khao khát phổ biến văn hóa Nhật Bản ra toàn thế giới. Sáng tạo là khả năng tưởng tượng, dự đoán, phát hiện và thực hiện những ý tưởng nếu có ích. Nền kinh tế sáng tạo (Creative economy) l à sự tiếp bước của nền kinh tế tri thức. Thực tế đã cho thấy một xã hội sáng tạo thực tế còn quan trọng cho sự phát triển hơn là tỷ lệ tái đầu tư. Do đó sáng tạo ngày càng không thể thiếu được trong quá trình điều hành quản lý, cũng như sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Sáng tạo ở đây có thể là sáng tạo về sản phẩm, về chiến l ược kinh doanh, về tổ chức điều hành quản lý v.v...,
  3. Đặc biệt chú trọng hơn hết là công tác thiết kế sản phẩm nhằm không chỉ thỏa mãn nhu cầu đang tăng mà còn chủ động tạo ra nhu cầu mới, khai thác triệt để các thành tựu của khoa học công nghệ, nâng cao hơn nữa năng suất. Thực tế, những doanh nghiệp có bước nhảy vọt đều dựa vào nền tảng của sự sáng tạo. Có thể lấy Hàn Quốc và một trong những con chủ bài của nền kinh tế này là hãng Samsung làm ví dụ điển hình. Bản thân không phải là quê hương của cuộc cách mạng kỹ thuật số, nhưng Samsung đứng đầu thế giới hiện nay trong việc khai thác có hiệu quả các thành tựu mới nhất của cuộc cách mạng đó. Bằng sự sáng tạo của mình, mỗi năm Samsu

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

YOMEDIA
Đồng bộ tài khoản