intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

WiMax và LTE- P4

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

127
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'wimax và lte- p4', công nghệ thông tin, quản trị mạng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: WiMax và LTE- P4

  1. 3GPP là một tổ chức chịu tránh nhiệm cho việc phát triển, duy trì và tiến cử họ các chuẩn GSM. LTE là chuẩn mới nhất trong họ các chuẩn GSM, đây là chuẩn được phát triển lên từ gốc GSM, một kiến trúc chuyển mạch all-IP. Bắt đầu với chuẩn General Packet Radio Service (GPRS) và kết hợp với các chuẩn Enhanced Data Rates cho GSM Evolution (EDGE) và High Speed Packet Access (HSPA), các chuẩn GSM đang tiến triển chậm nhưng tự tin hướng đến kiến trúc all-IP. Sự hội tụ LTE đã làm cho các chuẩn GSM hướng tới những gì được coi như một chuẩn kết nối mạng máy tính, còn WiMax làm cho mạng máy tính truyền thống hướng tới những gì đã được coi như các chuẩn điện thoại di động. Vì vậy bạn có thể thấy hai chuẩn đang được hình thành từ các nền tảng khác nhau (với những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau) và đang hội tụ trên một nền chung. Như những gì bạn có thể đoán, những nhà hỗ trợ đứng sau mỗi một lĩnh vực công nghệ phản ánh lịch sử của
  2. mỗi chuẩn. Người đứng sau WiMax, như chúng tôi đã đề cập ở trên là Intel. Intel có một lịch sử rất lớn trong lĩnh vực máy tính và cũng là một nhà hỗ trợ cho WiFi. Ngược lại, nhà hỗ trợ cho LTE là các công ty dịch vụ truyền thông và các nhà sản xuất điện thoại di động (như Ericsson). Ở mức độ lớn hơn, điều này là do mọi người thích làm việc với những gì họ có thể kế thừa. Intel, là một kết quả của lịch sử, có thể kế thừa mạng máy tính truyền thống và vì vậy đã hướng đến WiMax. Trong khi đó Ericsson, cũng như các hãng khác, kế thừa các công nghệ GSM và hướng đến chuẩn LTE. Người tiêu dùng Không chỉ các công ty kỹ thuật thích làm việc với những gì mà họ có thể kế thừa. Kiểu suy nghĩ này cũng ảnh hưởng đến các quyết định của người tiêu dùng. Với cái tên WiMax có phần giống với WiFi, công nghệ mà nhiều người dùng nghĩ là một phần của thế giới mạng gia đình. Điều này làm cho họ ngay lập tức nghĩ rằng WiMax là thứ đã được sử dụng để kết nối mạng máy
  3. tính. LTE không có được thế mạnh này, liên kết chặt chẽ với GSM thông qua các nhà hỗ trợ và các công ty dịch vụ truyền thông như AT&T. Do đó các khách hàng sẽ nghĩ ngay lập tức rằng LTE là một thứ gì đó đã được sử dụng để nối mạng các điện thoại di động của họ; dù liên kết này không mạnh bằng liên kết giữa WiMax với WiFi. Vì vậy tồn tại hai định kiến khách hàng đối với hai chuẩn 3G này. Quan điểm của cá nhân tôi là chuẩn được chấp nhận rộng rãi hơn (như vậy sẽ thắng) sẽ là tiêu chuẩn với hình ảnh tích cực với người tiêu dùng nhất. Lúc này, một định kiến không thể tạo lên hình ảnh. Cần phải nói rằng chỉ có một cơ hội để tạo nên ấn tượng tốt đẹp đầu tiên. Tuy nhiên một chiến dịch quảng cáo tốt cho một chuẩn tốt và thêm vào đó là một chiến lược phát hành tốt có thể sẽ tạo ra một sự khác biệt, việc cạnh tranh đối với một đối thủ có một ấn tượng ban đầu mạnh bao giờ cũng khó.
  4. Đó chính là tình huống mà chúng ta đang gặp. Cả hai chuẩn đều có nhiều điểm mạnh, đều có ấn tượng trong việc hỗ trợ chuẩn và đều có các kế hoạch tuyệt vời cho việc quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên theo quan điểm chúng tôi, cuộc cạnh tranh này sẽ rơi vào đối thủ có được ấn tượng ban đầu tốt hơn. Người chiến thắng Vậy công nghệ nào có ảnh hưởng tích cực? Đây là nơi xảy ra cuộc tranh luận. Trong khi LTE có ấn tượng về khả năng di động thì WiMax lại có ấn tượng về khả năng tin học. Câu hỏi mà chúng ta đang cố trả lời là liệu người tiêu dùng muốn một điện thoại được nối mạng với Internet hay họ muốn một máy tính có thể mang theo giống như điện thoại? Câu trả lời là rất khó. iPhone đã cho thấy, có một thị phần đáng kể người dùng muốn họ có thể mang theo máy tính giống như một chiếc điện thoại. quan điểm này đã được nhấn mạnh bởi sự thật nhiều nhà sản xuất máy cầm tay đã đáp lại thành công của iPhone bằng cách giới thiệu các máy cầm tay giống
  5. máy tính nhiều hơn của chính họ (và một số nhà sản xuất thậm chí còn thực hiện việc này trước iPhone). Tuy nhiên thị phần này có chiếm đa số? Điều này vẫn rất khó có thể nói được gì ở đây.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2