intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Yahoo VN: Những chuyện buồn chưa hồi kết

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

92
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Yahoo Messenger: khi cái gốc bị lung lay Có số người dùng chiếm đến 71% số người sử dụng internet tại Việt Nam, tương đương với khoảng 17 triệu người, rõ ràng Yahoo Messenger hiện tại vẫn là sản phẩm dành cho chat chit dẫn đầu thị trường. Yahoo Messenger gần như là cái gốc của tất cả các sản phẩm của Yahoo, từ Yahoo mail, Yahoo profile, Yahoo blog...v...v gần như đều phát triển dựa trên lượng người dùng khổng lồ này. Nhưng nhìn từ góc độ khác, thì cái gốc này của Yahoo Việt Nam đang thực sự...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Yahoo VN: Những chuyện buồn chưa hồi kết

  1. Yahoo VN: Những chuyện buồn chưa hồi kết Yahoo Messenger: khi cái gốc bị lung lay Có số người dùng chiếm đến 71% số người sử dụng internet tại Việt Nam, tương đương với khoảng 17 triệu người, rõ ràng Yahoo Messenger hiện tại vẫn là sản phẩm dành cho chat chit dẫn đầu thị trường. Yahoo Messenger gần như là cái gốc của tất cả các sản phẩm của Yahoo, từ Yahoo mail, Yahoo profile, Yahoo blog...v...v gần như đều phát triển dựa trên lượng người dùng khổng lồ này. Nhưng nhìn từ góc độ khác, thì cái gốc này của Yahoo Việt Nam đang thực sự bị lung lay. Trong 1 tương lai không xa, Yahoo Messenger sẽ không còn đứng ở ngôi vị số 1 nữa. Hiện tại đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Yahoo messenger đang là Skype, và rõ ràng so với Yahoo Messenger thì Skype lại là sản phẩm hoàn hảo hơn hẳn, ít lỗi hơn, nhanh hơn, chính xác hơn. Thêm vào đó, việc việc liên kết với facebook cũng là 1 động thái khôn ngoan của Skype. Chỉ xét riêng khối lượng người dùng Facebook đổ sang Skype cũng đủ để thấy Yahoo Messenger bé nhỏ thế nào. Hiện tại các công ty ở Việt Nam đang rất khuyến khích nhân viên sử dụng Skype để tiện trao đổi và họp bàn công việc.
  2. Lý do Yahoo vẫn còn đứng vững được có lẽ là nhờ việc người dùng Việt Nam có thói quen ngại thay đổi phần mềm thường sử dụng. Nhưng với những lỗi thường gặp như lỗi ko nhìn thấy nhau trong chat room, không nhìn thấy đoạn chat khi 2 người dùng 2 bản Yahoo Messenger, hay lỗi khi chuyển file hoặc tốc độ load ảnh chậm cũng đủ để giêt chết chính sản phẩm này. Trong khi Skype giờ đây về tay gã khổng lồ phần mềm Microsoft, sẽ phát triển mạnh hơn nữa. Flickr: Khi ma cũ run sợ Được đánh giá là phát triển khá âm thầm, kẻ thay thế hoàn hảo của Yahoo photo, Flickr không cần những bài đánh bóng tên tuổi, không quá phô trương về số liệu người dùng, nhưng vẫn có riêng 1 cộng đồng lớn. Thế nhưng Flickr lại đang phải đối đấu với 1 thế lực đang lên : Pinterest. Dù đã phát triển khá lâu, nhưng Flickr chưa bao giờ được phép đặt lên so sánh với Facebook, trong khi dù mới ra mắt pinterest đã được đánh giá là đối thủ tiềm năng của mạng xã hội này trong thời gian sắp tới. Đặc biệt, trên góc độ về một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, thì các chức năng của Pinterest hợp lý hơn, thỏa mãn người dùng hơn hẳn Flickr. Việc Flickr bị thay thế bởi Pinterest là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Yahoo mail: khi thương hiệu và công nghệ đi xuống Khoảng 7 – 8 năm trước, việc người dùng internet phải có 1 hòm mail @yahoo.com có thể được coi là mốt thời thượng. Nhưng đó là chuyện của quá khứ, còn câu chuyện hiện tại là việc, Gmail mới là kẻ dẫn đầu, còn Yahoo Mail mãi chỉ tiếc nuối đến quá khứ.
  3. Rõ ràng với việc dùng tài khoản Gmail để truy cập vào tất cả các dịch vụ của Google mới là rào cản không thể vượt qua với Yahoo Mail. Việc tích hợp Google Docs, Google Canledar rất thuận tiện cho dân văn phòng. Đó là chưa kể các dịch vụ nâng cao hơn như Google Analytics, Youtube, Adwords khiến cho Yahoo Mail gần như chỉ biết đứng yên chờ cái chết của mình. Bên cạnh đó, việc làm thương hiệu quá kém của Yahoo dẫn đến việc, người dùng internet bị ám thị rằng dùng mail Yahoo là kém văn minh, lạc hậu về công nghệ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2