Trọn bộ giáo trình Điện hóa học của PGS.TS Lê Tự Hải - ĐH Sư Phạm Đà Nẵng
Chia sẻ: Ffsfff Thng | Ngày: | 9 tài liệu
lượt xem 301
download
Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về
Trọn bộ giáo trình Điện hóa học của PGS.TS Lê Tự Hải - ĐH Sư Phạm Đà Nẵng
Tóm tắt nội dung
Trọn bộ giáo trình Điện hóa học do phó giáo sư tiến sĩ Lê Tự Hải biên soạn nhằm trang bị cho sinh viên chuyên ngành những kiến thức căn bản của điện hóa học.
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: Trọn bộ giáo trình Điện hóa học của PGS.TS Lê Tự Hải - ĐH Sư Phạm Đà Nẵng
Giáo trình Điện Hóa Học chương 1: Dung dịch chất điện li và lý thuyết điện ly Arrhesninus
9p 648 163
Quan niệm về sự tồn tại các phần tử tích điện, các ion trong dung dịch các chất điện li không phải đã được khẳng định ngay trong điện hóa, vì ở giai đoạn phát triển đầu tiên của mình môn khoa học điện hóa chưa có quan niệm này. Bằng chứng về sự tồn tại của các ion trong dung dịch đã được khẳng định trên cơ sở những dự liệu thực nghiệm về một số thuộc tính nhiệt động sau đây của dung dịch điện ly.
Giáo trình Điện Hóa Học chương 2: Tương tác Ion - Lưỡng cực dung môi trong các dung dịch điện ly
7p 381 106
Thuyết điện li Arrhenius có ngụ ý là sự tạo thành các ion trong dung dịch chỉ xảy ra khi các phân tử trung hoà của chất tan bị phân huỷ. Song thực tế các ion tồn tại ngay cả trước khi hoà tan. Người ta chia chất điện phân ra làm hai loại: Chất điện phân thật là chất điện phân ở trạng thái phân tử tồn tại liên kết ion như NaCl, KCL.
Giáo trình Điện Hóa Học chương 3: Tương tác Ion - Ion trong dung dịch chất điện ly
16p 394 109
Tương tác ion - dipol về mặt vật lí cho phép giải thích sự tạo thành và độ bền vững của các dung dịch điện li. Song để mô tả định lượng các tính chất của những dung dịch này cần phải tính đến tương tác ion - ion.
Giáo trình Điện Hóa Học chương 4: Sự dẫn điện của dụng dịch điện ly
14p 320 119
Dựa vào khả năng dẫn điện của các chất, người ta chia các chất thành năm nhóm dẫn điện sau: chất điện môi còn gọi là chất cách điện có điện trở suất lớn hơn 10 độ, thứ hai là chất dẫn điện loại 1 hay chất dẫn điện electron. Đó là các kim loại, oxit... điện trở xuất bằng 10 độ.
Giáo trình Điện Hóa Học chương 6: Lớp điện kép trên ranh giới điện cực dung dịch
8p 374 112
Khái niệm lớp điện kép được sử dụng để mô tả sự phân bố các điện tích hay các lưỡng cực trên ranh giới tiếp xúc giữa hai pha, hay định hướng trên bề mặt tiếp xúc giữa hai pha. Mục đích nghiên cứu của lớp điện kép để ứng dụng trong việc xác định tốc độ phản ứng điện hóa và cơ chế của các phản ứng đó, làm phương tiện nghiên cứu động học các quá trình điện hóa.
Giáo trình Điện Hóa Học chương 7: Động học các quá trình điện hóa
10p 674 201
Để khảo sát các quá trình điện hoá, động học điện hoá đã vận dụng những qui luật chung nhất của động hoá học như khái niệm tốc độ phản ứng, năng lượng hoạt hoá, ảnh hưởng của nhiệt độ đến tốc độ phản ứng. . . Song điện hoá học cũng có những qui luật riêng đóng góp vào việc nghiên cứu tốc độ phản ứng điện hoá.
Giáo trình Điện Hóa Học chương 8: Một số ứng dụng của lĩnh vực điện hóa
18p 406 125
Các phương pháp điện hóa được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau của kỹ thuật và sản xuất hiện đại, chúng tạo thành cơ sở khoa học điện hóa ứng dụng. Điện hóa ứng dụng sử dụng một số khái niệm cơ sở sau: định luật Faraday thứ nhất và định luật Faraday thứ hai.
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI