Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Tài Liệu Phổ Thông
  3. Sáng kiến kinh nghiệm

SKKN GDKTPL 10

SKKN: Giáo dục kỹ năng giải quyết xung đột cho học sinh trong giảng dạy bài 12 Công dân với tình yêu, hôn nhân và gia đình môn Giáo dục công dân lớp 10

SKKN: Giáo dục kỹ năng giải quyết xung đột cho học sinh trong giảng dạy bài 12 Công dân với tình yêu, hôn nhân và gia đình môn Giáo dục công dân lớp 10

Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa lý luận về kỹ năng giải quyết xung đột, Về thực tiễn giải quyết xung đột của học sinh. Tôi đưa ra một số định hướng giáo dục về kĩ năng giải quyết xung đột cho học sinh. Nhằm giúp cho các em có một thế giới quan khoa học, biết cách giải quyết xung đột trong cuộc sống.
16 trang
133 lượt xem
3 lượt tải
SKKN: Sử dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy bài 5: Cách thức vận động,  phát triển của sự vật, hiện tượng (GDCD 10)

SKKN: Sử dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng (GDCD 10)

Mục tiêu của đề tài là Sử dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy bài 5:Cách thức vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng (Phần thứ nhất – Công dân với việc hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học - GDCD lớp 10) sẽ giúp các em có một tư duy lôgíc trong học tập, qua đó các em cũng hứng thú hơn trong học tập.
29 trang
115 lượt xem
10 lượt tải
SKKN: Hướng dẫn ôn tập chuyên đề Một số quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật của môn Giáo dục công dân lớp 10

SKKN: Hướng dẫn ôn tập chuyên đề Một số quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật của môn Giáo dục công dân lớp 10

Hướng dẫn ôn tập chuyên đề, đề cập trong sáng kiến được tôi tiến hành khảo nghiệm ở môn Giáo dục công dân lớp 10. Phạm vi nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm của tôi là ba bài chương trình Giáo dục công dân lớp 10: Bài 4: Nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng. Bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng. Bài 6: Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng.
30 trang
103 lượt xem
4 lượt tải
SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học bài 7 “Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức”, GDCD lớp 10

SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học bài 7 “Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức”, GDCD lớp 10

Mục tiêu của đề tài là Nghiên cứu và áp dụng vào thực tế giảng dạy trên lớp trong bài 7 “Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức”. Nghiên cứu đề tài khẳng định Đổi mới phương pháp dạy học bài 7 “Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức”, GDCD lớp 10 - là một hướng tiếp cận hiệu quả trong việc dạy bài 7 “Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức” môn GDCD lớp 10.
50 trang
127 lượt xem
3 lượt tải
SKKN: Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong giảng dạy môn GDCD 10 ở trung học phổ thông

SKKN: Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong giảng dạy môn GDCD 10 ở trung học phổ thông

Mục tiêu của đề tài là Làm rõ cơ sở lý luận của thảo luận nhóm trong giảng dạy GDCD. Những thuận lợi, khó khăn trong vận dụng thảo luận nhóm để giảng dạy GDCD ở trường trung học phổ thông Ba Đình hiện nay. Đề xuất các giải pháp khoa học cho việc vận dụng thảo luận nhóm trong giảng dạy môn GDCD lớp 10 ở trường trung học phổ thông.
21 trang
138 lượt xem
6 lượt tải
SKKN: Tích hợp giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giảng dạy phần công dân với đạo đức (môn giáo dục công dân lớp 10)

SKKN: Tích hợp giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giảng dạy phần công dân với đạo đức (môn giáo dục công dân lớp 10)

Để nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh ngoài việc giảng dạy các bộ môn văn hóa, học tập các kiến thức về khoa học, xã hội, lịch sử trên lớp, học sinh còn phải tu dưỡng và rèn luyện về đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng hòa nhập với cộng đồng, kỹ năng ứng xử, … trong đó trau dồi, rèn luyện đạo đức là vấn đề hàng đầu, vì đạo đức là nền tảng của gia đình, nền tảng của xã hội và hình mẫu cho các em học sinh học tập chính là tấm gương sáng ngời về đạo đức - nhân cách - lối sống của Bác Hồ kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh.
15 trang
390 lượt xem
22 lượt tải
SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phần “Công dân với đạo đức”, chương trình môn Giáo dục công dân lớp 10 trường THPT Nguyễn Du

SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phần “Công dân với đạo đức”, chương trình môn Giáo dục công dân lớp 10 trường THPT Nguyễn Du

Mục tiêu chính của đề tài là nghiên cứu thực trạng việc vận dụng PPDH tích cực trong dạy học phần “Công dân với đạo đức”, chương trình môn Giáo dục công dân lớp 10 trường THPT Nguyễn Du, Từ kết quả khảo sát, thực nghiệm của đề tài, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục công dân ở lớp 10 trường THPT Nguyễn Du.
73 trang
258 lượt xem
33 lượt tải
SKKN: Dạy học phần II-lớp 10 môn GDCD theo chủ đề  “nghĩa vụ công dân” dưới dạng hoạt động trải nghiệm kiến thức liên môn thông qua bài tập dự án

SKKN: Dạy học phần II-lớp 10 môn GDCD theo chủ đề “nghĩa vụ công dân” dưới dạng hoạt động trải nghiệm kiến thức liên môn thông qua bài tập dự án

Sáng kiến kinh nghiệm đề tài "Dạy học phần II-lớp 10 môn GDCD theo chủ đề nghĩa vụ công dân dưới dạng hoạt động trải nghiệm kiến thức liên môn thông qua bài tập dự án" nhằm góp phần nâng cao hứng thú môn học, hướng các em đến phương pháp học tích cực và tự chủ, nâng cao kỹ năng trí tuệ, nhất là khả năng vận dụng kiến thức bài học trên lớp vào thực tế cuộc sống trở thành kỹ năng sống tích cực. Mời các bạn cùng tham khảo!
44 trang
146 lượt xem
32 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng quan điểm dạy học tích hợp, liên môn thiết kế tiến trình dạy học bài “công dân với một số vấn đề cấp thiết của nhân loại” môn Giáo dục công dân 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng quan điểm dạy học tích hợp, liên môn thiết kế tiến trình dạy học bài “công dân với một số vấn đề cấp thiết của nhân loại” môn Giáo dục công dân 10

Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là làm sao truyền thụ được nội dung thông tin định sẵn theo ý muốn chủ quan của giáo viên. Để đạt được mục đích đó, giáo viên sắp xếp một cách lôgic kết cấu bài soạn sao cho thích hợp với nội dung cần truyền đạt. Nội dung cần truyền đạt này chỉ căn cứ vào nội dung bài học trong SGK. Như vậy, lôgic của bài soạn chỉ dựa vào SGK và lập luận của người trình bày mà không tính đến khả năng tiếp nhận kiến thức của học sinh vốn là nhân vật trung tâm của hoạt động dạy - học.
34 trang
75 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số hình thức hoạt động trải nghiệm để giảng dạy các tiết Thực hành ngoại khoá GDCD lớp 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số hình thức hoạt động trải nghiệm để giảng dạy các tiết Thực hành ngoại khoá GDCD lớp 10 THPT

Đề tài nhằm mục đích cung cấp một số cơ sở lí luận về đổi mới phương pháp dạy học, kỉ thuật dạy học cho việc vận dụng các hình thức trải nghiệm để giảng dạy một số tiết thực hành ngoại khóa GDCD lớp 10. Đồng thời cung cấp một số kinh nghiệm của bản thân trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm thông qua bài học.
65 trang
83 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực vào dạy học phần công dân với đạo đức thuộc chương trình giáo dục công dân lớp 10 nhằm nâng cao ý thức đạo đức cho học sinh trường Trung học phổ thông A

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực vào dạy học phần công dân với đạo đức thuộc chương trình giáo dục công dân lớp 10 nhằm nâng cao ý thức đạo đức cho học sinh trường Trung học phổ thông A

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là giúp cho học sinh vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống một cách có hiệu quả nhất, học sinh biết tự giác thực hiện các hành vi đạo đức hàng ngày để biến ý thức đạo đức thành thói quen đạo đức.
33 trang
86 lượt xem
6 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng kiến thức văn học trong dạy học một số nội dung phần Công dân với đạo đức môn GDCD lớp 10 nhằm tạo hứng thú trong học tập cho học sinh tại trường THPT Thái Lão

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng kiến thức văn học trong dạy học một số nội dung phần Công dân với đạo đức môn GDCD lớp 10 nhằm tạo hứng thú trong học tập cho học sinh tại trường THPT Thái Lão

Sáng kiến kinh nghiệm "Vận dụng kiến thức văn học trong dạy học một số nội dung phần Công dân với đạo đức môn GDCD lớp 10 nhằm tạo hứng thú trong học tập cho học sinh tại trường THPT Thái Lão" gồm các nội dung chính như: Thực trạng vận dụng kiến thức văn học trong dạy học một số nội dung phần “Công dân với đạo đức” môn GDCD cho học sinh ở các trường THPT nói chung; Vận dụng kiến thức văn học trong dạy học một số nội dung phần “Công dân với đạo đức” môn GDCD lớp 10 nhằm tạo hứng thú trong học tập cho học sinh tại trường THPT Thái Lão.
43 trang
151 lượt xem
8 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng đa dạng các hình thức và phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh THPT theo hướng phát triển phẩm chất năng lực môn Giáo dục công dân trên địa bàn Tỉnh Nghệ An

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng đa dạng các hình thức và phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh THPT theo hướng phát triển phẩm chất năng lực môn Giáo dục công dân trên địa bàn Tỉnh Nghệ An

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Vận dụng đa dạng các hình thức và phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh THPT theo hướng phát triển phẩm chất năng lực môn Giáo dục công dân trên địa bàn Tỉnh Nghệ An" nhằm đề xuất cách thức vận dụng đa dạng hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh nhằm phát huy tính tích cực của học sinh, đào tạo những con người năng động, sáng tạo, có phẩm chất, năng lực tốt, có khả năng thích ứng với đời sống xã hội, hòa nhập và phát triển đời sống cộng.
52 trang
48 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong bộ môn kinh tế và pháp luật 10 nhằm phát huy năng lực cho học sinh THPT Cửa Lò 2

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong bộ môn kinh tế và pháp luật 10 nhằm phát huy năng lực cho học sinh THPT Cửa Lò 2

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Sử dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong bộ môn kinh tế và pháp luật 10 nhằm phát huy năng lực cho học sinh THPT Cửa Lò 2" nhằm góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn giáo dục công dân (Kinh tế và pháp luật). Nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy của giáo viên và rèn luyện cho học sinh phát triển các năng lực như: năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo; Đề xuất một số phương pháp dạy học tích cực trong bộ môn kinh tế và pháp luật 10 nhằm phát huy năng lực cho học sinh THPT Cửa Lò 2.
61 trang
59 lượt xem
0 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng một số công cụ đánh giá trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 nhằm phát triển năng lực điều chỉnh hành vi của học sinh THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng một số công cụ đánh giá trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 nhằm phát triển năng lực điều chỉnh hành vi của học sinh THPT

Sáng kiến "Sử dụng một số công cụ đánh giá trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 nhằm phát triển năng lực điều chỉnh hành vi của học sinh THPT" được hoàn thành với mục tiêu nhằm tạo sự hứng thú và yêu thích môn học, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh mà trọng tâm nghiên cứu đó là năng lực điều chỉnh hành vi; Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động dạy học môn GDKT&PL ở trường THPT.
68 trang
42 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học dự án vào dạy bài 7: Sản xuất kinh doanh và các mô hình sản xuất kinh doanh theo hướng trải nghiệm sáng tạo

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học dự án vào dạy bài 7: Sản xuất kinh doanh và các mô hình sản xuất kinh doanh theo hướng trải nghiệm sáng tạo

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Vận dụng phương pháp dạy học dự án vào dạy bài 7: Sản xuất kinh doanh và các mô hình sản xuất kinh doanh theo hướng trải nghiệm sáng tạo" nhằm rèn luyện cho các em phát triển kĩ năng phát hiện và giải quyết vấn đề liên quan đến nội dung học tập và cuộc sống; Rèn luyện cho các em nhiều kĩ năng: tổ chức kiến thức, kĩ năng sống, làm việc theo nhóm; Giúp các em nâng cao kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin vào quá trình học tập và tạo ra sản phẩm.
52 trang
21 lượt xem
0 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức dạy học dự án theo mô hình lớp học đảo ngược chủ đề Sản xuất kinh doanh và các mô hình sản xuất kinh doanh - Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 nhằm phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức dạy học dự án theo mô hình lớp học đảo ngược chủ đề Sản xuất kinh doanh và các mô hình sản xuất kinh doanh - Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 nhằm phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT

Sáng kiến "Thiết kế và tổ chức dạy học dự án theo mô hình lớp học đảo ngược chủ đề Sản xuất kinh doanh và các mô hình sản xuất kinh doanh-Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 nhằm phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT" được hoàn thành với mục tiêu nhằm thiết kế và tổ chức dạy học theo dự án theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm bồi dưỡng và phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT; Vận dụng một cách phù hợp, linh hoạt phương pháp dạy học theo dự án, mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh, tạo niềm vui và sự hứng thú trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
76 trang
91 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực điều chỉnh hành vi cho học sinh thông qua dạy học dự án trong giảng dạy môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 tại trường THPT Nam Đàn 2

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực điều chỉnh hành vi cho học sinh thông qua dạy học dự án trong giảng dạy môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 tại trường THPT Nam Đàn 2

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Phát triển năng lực điều chỉnh hành vi cho học sinh thông qua dạy học dự án trong giảng dạy môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 tại trường THPT Nam Đàn 2" nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả giảng dạy và rèn luyện kiến thức, kỹ năng cho bản thân; Tạo hứng thú cho môn học, giúp các em khắc sâu kiến thức, phát triển những năng lực, tính tự giác, độc lập sáng tạo của mình; Hình thành và phát triển năng lực điều chỉnh hành vi cho học sinh.
71 trang
32 lượt xem
1 lượt tải

Chủ đề liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 10

725

SKKN Công nghệ 10

28

SKKN Địa lí 10

59

SKKN GDKTPL 10

21

SKKN GDQPAN 10

14

SKKN Giáo dục thể chất 10

16

SKKN Hóa học 10

48

SKKN Hoạt động trải nghiệm 10

14

SKKN Lịch sử 10

51

SKKN Ngữ văn 10

116

SKKN Sinh học 10

49

SKKN STEM 10

53

SKKN Tiếng Anh 10

28

SKKN Tin học 10

18

SKKN Toán 10

128

SKKN Vật lí 10

64

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015