1
SÁNG KIN KINH NGHIM
Đề tài:
“VẬN DNG MT S HÌNH THC HOẠT ĐỘNG TRI NGHIM ĐỂ GING DY CÁC
TIT THC HÀNH NGOI KHÓA GDCD 10’’
MÔN: GIÁO DC CÔNG DÂN
2
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI:
“VẬN DNG MT S HÌNH THC HOẠT ĐỘNG TRI NGHIM ĐỂ GING DY CÁC
TIT THC HÀNH NGOI KHÓA GDCD 10’’
MÔN: GIÁO DC CÔNG DÂN
3
MC LC
MC LC
TT
NI DUNG
TRANG
PHN I
ĐẶT VẤN ĐỀ
1
1
Lí do chọn đi
1
2
Mục đích của đề tài
2
3
Tính mi, hiu qu của đề tài
2
4
Đối tượng và phm vi nghiên cu
2
5
Phương pháp nghiên cu
2
6
Cấu trúc đềi
2
PHN II
PHN NI DUNG
3
1
Cơ sở lí lun
3
1.1
Nhng vấn đ lí lun chung v hoạt động tri nghim
3
1.2
Các hình thc hoạt động tri nghiệm trong chương trình THPT
3
1.3
Các phẩm chất, năng lực được hình thành qua hoạt
động trải nghiệm
3
2
Cơ sở thực tin
4
2.1
Thực trạng vận dụng các hình thức dạy học trải nghiệm
cho học sinh THPT hin nay
4
2.2
Thực trạng dạy học trải nghiệm môn GDCD tại trường
6
3
Quy trình và kế hoạch tổ chức trải nghiệm
9
3.1
Quy trình thc hin hoạt động tri nghim
9
3.2
Kế hoạch thực hiện
10
3.3
Kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm một số tiết Thực hành ngoại
khóa GDCD lớp 10
10
4
Cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm ở các tiết thực
14
4
hành ngoại khóa GDCD lớp 10 THPT
4.1
T chc hoạt động tri nghim bng hình thc tham quan, dã ngoại
14
T chc hoạt động tri nghim bng hình thức giao lưu, học tp
18
4.3
Tổ chức trải nghiệm bằng hình thức lao động công ích
21
4.4
Tổ chức hoạt động trải nghim bằng hình thức tổ chức
cuộc thi
24
5
Thực nghiệm sư phạm
30
5.1
Kế hoạch thực nghiệm
30
5.2
Mục tiêu chủ đề
30
5.3
Tổ chức thực nghiệm
30
6
Kết quả thực nghiệm
44
7
Hiu qu kinh tế, hiu qu xã hi ca sáng kiến
45
7.1
Hiu qu kinh tế
45
7.2
Hiệu quả xã hội
46
PHN 3
PHẦN KẾT LUẬN
47
1
Kết luận
47
2
Kiến nghị
47
TÀI LIỆU THAM KHẢO
48
PHỤ LỤC
5
DANH MC T VIT TT
TT
T viết tt
T đầy đ
1
THNK
Thc hành ngoi khóa
2
GDCD
Giáo dc công dân
3
HĐTN
Hoạt động tri nghim
4
THPT
Trung hc ph thông
5
GV
Giáo viên
6
HS
Hc sinh
7
HTX
Hp tác xã
8
TP
Tác phm