Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Tài Liệu Phổ Thông
  3. Sáng kiến kinh nghiệm

SKKN Lịch sử 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học hợp tác để phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh qua dạy tiết lịch sử địa phương lớp 10 ở trường THPT Ba Đình

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học hợp tác để phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh qua dạy tiết lịch sử địa phương lớp 10 ở trường THPT Ba Đình

Đề tài đi sâu tìm hiểu nguyên tắc và cách thức sử dụng phương pháp dạy học hợp tác; bước đầu đánh giá tính hiệu quả của phương pháp dạy học hợp tác đối với việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Để trên cơ sỏ đó có thể áp dụng vào các tiết dạy học lịch sử khác trong chương trình GDPT.
23 trang
33 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp góp phần phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh trong dạy học các chuyên đề học tập môn Lịch sử, lớp 10 (Chương trình 2018) tại trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy và các trường THPT tỉnh Ninh Bình

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp góp phần phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh trong dạy học các chuyên đề học tập môn Lịch sử, lớp 10 (Chương trình 2018) tại trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy và các trường THPT tỉnh Ninh Bình

Đề tài nghiên cứu và đề xuất các biện pháp dạy học nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng cho học sinh thông qua các chuyên đề môn Lịch sử lớp 10 theo Chương trình GDPT 2018. Các biện pháp tập trung vào đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng tình huống thực tiễn, hoạt động trải nghiệm, dự án học tập và ứng dụng công nghệ trong dạy học.
127 trang
60 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới hiệu quả kiểm tra bài cũ thông qua sử dụng phần mềm Violet thiết kế trò chơi trong dạy học Lịch sử chương II Xã hội cổ đại lớp 10 trường THPT Sáng Sơn

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới hiệu quả kiểm tra bài cũ thông qua sử dụng phần mềm Violet thiết kế trò chơi trong dạy học Lịch sử chương II Xã hội cổ đại lớp 10 trường THPT Sáng Sơn

Sáng kiến "Đổi mới hiệu quả kiểm tra bài cũ thông qua sử dụng phần mềm Violet thiết kế trò chơi trong dạy học Lịch sử chương II Xã hội cổ đại lớp 10 trường THPT Sáng Sơn" được hoàn thành với mục tiêu nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức về lịch sử thế giới, lịch sử dân tộc làm cơ sở cho học sinh nhận thức được sự phát triển của quy luật lịch sử. Từ hiểu biết lịch sử quá khứ, người học lịch sử tự rút ra bài học bổ ích cho hiện tại và tương lai.
21 trang
75 lượt xem
1 lượt tải
SKKN: Vận dụng lý thuyết kiến tạo trong dạy học bài “Các quốc gia Ấn và văn hóa truyền thống Ấn Độ.”- chương trình Lịch sử 10

SKKN: Vận dụng lý thuyết kiến tạo trong dạy học bài “Các quốc gia Ấn và văn hóa truyền thống Ấn Độ.”- chương trình Lịch sử 10

Nội dung của sáng kiến chia làm 3 phần: Phần 1: Xác định đối tượng, phương pháp, phạm vi và kế hoạch nghiên cứu. Phần 2:Tìm hiểu LTKT về học tập và dạy học theoLTKT, nghiên cứu chương trình, SGK và bài Các quốc gia Ấn và văn hóa truyền thống Ấn Độ.để vận dụng, qua đó xác định các biện pháp sư phạm phù hợp có thể khai thác và dạy học theo LTKT. Phần 3: Vận dụng phương pháp mới vào giảng dạy và đánh giá kết quả của những biện pháp sư phạm đề ra, từ đó rút ra kết luận khoa học liên quan đến đề tài.
22 trang
136 lượt xem
7 lượt tải
SKKN: Vận dụng kĩ thuật kể chuyện trong giờ học lịch sử lớp 10

SKKN: Vận dụng kĩ thuật kể chuyện trong giờ học lịch sử lớp 10

Mục tiêu của đề tài là Làm cho tiết học bớt khô khan, nặng nề mà trở nên nhẹ nhàng hấp dẫn và hiệu quả. Giúp cho học sinh hứng thú, ham thích môn lịch sử. Rèn luyện cho học sinh những kĩ năng cơ bản của bộ môn.
33 trang
70 lượt xem
4 lượt tải
SKKN: Các biện pháp phát triển tư duy học sinh phục vụ cho giảng dạy bài: Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII (Lịch sử 10 - Chương trình cơ bản)

SKKN: Các biện pháp phát triển tư duy học sinh phục vụ cho giảng dạy bài: Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII (Lịch sử 10 - Chương trình cơ bản)

Sáng kiến kinh nghiệm: “Các biện pháp phát triển tư duy học sinh phục vụ cho giảng dạy bài: Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII (Lịch sử 10 - Chương trình cơ bản)” nhằm tìm ra phương pháp dạy học tối ưu nhất, trên cơ sở đó gây hứng thú, tình cảm cho học sinh trong giờ học để góp phần từng bước nâng cao chất lượng của bộ môn Lịch sử.
19 trang
82 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp đóng vai trong dạy học bài 11 Tây Âu thời hậu kỳ trung đại (tiết 1) – Lịch sử lớp 10 (Ban cơ bản)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp đóng vai trong dạy học bài 11 Tây Âu thời hậu kỳ trung đại (tiết 1) – Lịch sử lớp 10 (Ban cơ bản)

Mục tiêu nghiên cứu đề tài nhằm khẳng định vai trò và ý nghĩa của PPĐV trong dạy học Lịch sử, đề tài đi sâu vào việc vận dụng PPĐV trong dạy học bài 11 Tây Âu thời hậu kỳ trung đại (tiết 1)nhằm góp phần đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Lịch sử ở trường THPT.
53 trang
62 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học dự án vào dạy học chủ đề Sơ kết Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến giữa thế kỷ XIX Lịch sử 10 - THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học dự án vào dạy học chủ đề Sơ kết Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến giữa thế kỷ XIX Lịch sử 10 - THPT

Mục tiêu nghiên cứu đề tài nhằm nâng cao sự liên hệ giữa lý thuyết với thực tiễn, thực hiện hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học. Phát huy tính tích cực chuyển động sáng tạo, tạo tính hứng thú trong học tập, giúp học sinh được trải nghiệm thực tiễn cuộc sống, góp phần hình thành một số phẩm chất năng lực của học sinh; góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp định hướng phân lượng, cung cấp nhân lực trực tiếp cho địa phương.
65 trang
38 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xác định nội dung và biện pháp rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua dạy học Lịch sử lớp 10 THPT - Ban cơ bản

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xác định nội dung và biện pháp rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua dạy học Lịch sử lớp 10 THPT - Ban cơ bản

Mục tiêu nghiên cứu đề tài nhằm xây dựng một số biện pháp dễ làm, dễ thực hiện trong việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua dạy học Lịch sử lớp 10 THPT, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy - học. Mời các bạn cùng tham khảo!
51 trang
53 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng tư liệu lịch sử theo hướng phát triển năng lực học sinh khi dạy phần Lịch sử phong kiến Việt Nam (Từ thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XIX), lớp 10, Ban cơ bản

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng tư liệu lịch sử theo hướng phát triển năng lực học sinh khi dạy phần Lịch sử phong kiến Việt Nam (Từ thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XIX), lớp 10, Ban cơ bản

Mục tiêu nghiên của đề tài là sử dụng tư liệu lịch sử trong dạy học phần Lịch sử phong kiến Việt Nam (Từ thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XIX) và đề xuất một số biện pháp sử dụng tư liệu lịch sử theo hướng phát triển năng lực học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo!
82 trang
44 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh thông qua tích hợp chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào bài giảng lịch sử phần: các cuộc cách mạng tư sản thời cận đại (SGK lịch sử 10 - Ban cơ bản)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh thông qua tích hợp chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào bài giảng lịch sử phần: các cuộc cách mạng tư sản thời cận đại (SGK lịch sử 10 - Ban cơ bản)

Sáng kiến được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học một vấn đề lịch sử cụ thể - phần các cuộc cách mạng tư sản thời cận đại. Mời các bạn cùng tham khảo!
69 trang
62 lượt xem
6 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh nhằm nâng cao hiệu quả bài học lịch sử chương trình Lịch sử lớp 10 - cơ bản

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh nhằm nâng cao hiệu quả bài học lịch sử chương trình Lịch sử lớp 10 - cơ bản

Sáng kiến đã giải quyết được các vấn đề thiết yếu sau: làm rõ được tầm quan trọng của việc áp dụng một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh, nâng cao hiệu quả bài học lịch sử; tạo hứng thú và niềm yêu thích, đam mê đối với môn học. Điều này giải quyết được băn khoăn, lo lắng của ngành giáo dục và sự quan tâm của xã hội về thực trạng dạy và học Lịch sử hiện nay.
62 trang
57 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác kênh hình để tạo hứng thú học tập môn Lịch sử ở học sinh - phần Lịch sử thế giới cận đại lớp 10 (Ban Cơ  bản)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác kênh hình để tạo hứng thú học tập môn Lịch sử ở học sinh - phần Lịch sử thế giới cận đại lớp 10 (Ban Cơ bản)

Mục đích nghiên cứu của đề tài là việc khai thác kênh hình trong giảng dạy Lịch sử sẽ có vai trò rất lớn trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, để học sinh tìm tòi suy nghĩ để đưa ra nhận định về một vấn đề lịch sử. Và khi tăng “kênh hình” thì tất nhiên sẽ giảm bớt “kênh chữ”, học sinh sẽ thấy học Lịch sử không chỉ là ghi chép, “nhồi nhét” các sự kiện như ý kiến của một số người từ đó học sinh sẽ có hứng thú học tập và sẽ góp phần nâng cao chất lượng bộ môn.
112 trang
122 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Kinh nghiệm sử dụng phiếu học tập để nâng cao hiệu quả giảng dạy qua bài học lịch sử lớp 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Kinh nghiệm sử dụng phiếu học tập để nâng cao hiệu quả giảng dạy qua bài học lịch sử lớp 10 THPT

Nghiên cứu đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và vận dụng kiến thức giảng dạy vào bài 19:"Những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm ở các thế kỉ X-XV" nhằm giúp các em học sinh khối 10 hình thành đƣợc khái niệm cơ bản của phiếu học tập, cách sử dụng phiếu học tập và hiệu quả của phiếu học tập trong quá trình học tập nhằm nâng cao hiệu quả của bài học.
31 trang
84 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp nhằm tăng cường sự hứng thú, tò mò của học sinh trong việc tổ chức hoạt động tự học qua môn Lịch sử lớp 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp nhằm tăng cường sự hứng thú, tò mò của học sinh trong việc tổ chức hoạt động tự học qua môn Lịch sử lớp 10

Đề tài nghiên cứu nhằm tìm đến những biện pháp phù hợp có thể mang lại hiểu sự hứng thú, tò mò tự học, tự tìm hiểu lịch sử của học sinh, đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình dạy học. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học. Nhất là trong bối cảnhxã hội hiện nay, việc học lịch sử đang dần bị sao nhãng,học sinh chỉ học đối phó, học vẹt...
18 trang
44 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng một số tranh biếm họa trong dạy học chương: Các cuộc cách mạng tư sản (từ giữa thế kỷ XVI đến cuối thế kỷ XVIII) (Lịch sử lớp 10 THPT) nhằm nâng cao hứng thú học tập lịch sử cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng một số tranh biếm họa trong dạy học chương: Các cuộc cách mạng tư sản (từ giữa thế kỷ XVI đến cuối thế kỷ XVIII) (Lịch sử lớp 10 THPT) nhằm nâng cao hứng thú học tập lịch sử cho học sinh

Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm giúp học sinh nắm vững các quy luật của sự phát triển xã hội. Trong quá trình dạy học đồ dùng trực quan có một ý nghĩa vô cùng lớn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần to lớn nâng cao chất lượng học lịch sử, gây hứng thú học tập cho học sinh.
19 trang
66 lượt xem
6 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Kinh nghiệm giảng dạy văn hóa dân tộc môn Lịch sử 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Kinh nghiệm giảng dạy văn hóa dân tộc môn Lịch sử 10

Mục đích mà đề tài này hướng đến chính là để phát huy tính tích cực của học sinh, nâng cao hiệu quả dạy học giúp các em yêu thích hơn môn học lịch sử, yêu thích tìm hiểu văn hóa của dân tộc. Từ đó các em sẽ hiểu, cảm nhận được những giá trị văn hóa mà ông cha để lại và có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ những giá trị văn hóa đó.
25 trang
32 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp sử dụng mẩu chuyện trong dạy học lịch sử lớp 10 nhằm nâng cao hứng thú và tính tích cực của HS

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp sử dụng mẩu chuyện trong dạy học lịch sử lớp 10 nhằm nâng cao hứng thú và tính tích cực của HS

Mục đích của sáng kiến là đưa ra một số biện pháp sử dụng truyện kể lịch sử lớp 10 tiêu biểu, hữu ích để tạo sự hứng thú, niềm yêu thích học lịch sử cho HS, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Thực nghiệm sư phạm để kiểm tra tính khả thi, hiệu quả của việc vận dụng lồng ghép kể chuyện vào dạy học lịch sử.
51 trang
57 lượt xem
3 lượt tải

Chủ đề liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 10

725

SKKN Công nghệ 10

28

SKKN Địa lí 10

59

SKKN GDKTPL 10

21

SKKN GDQPAN 10

14

SKKN Giáo dục thể chất 10

16

SKKN Hóa học 10

48

SKKN Hoạt động trải nghiệm 10

14

SKKN Lịch sử 10

51

SKKN Ngữ văn 10

116

SKKN Sinh học 10

49

SKKN STEM 10

53

SKKN Tiếng Anh 10

28

SKKN Tin học 10

18

SKKN Toán 10

128

SKKN Vật lí 10

64

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015