Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Tài Liệu Phổ Thông
  3. Sáng kiến kinh nghiệm

SKKN Lịch sử địa lí 7

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khắc họa biểu tượng nhân vật lịch sử thời Lý, Trần, Lê sơ trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 7 - phân môn Lịch sử, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khắc họa biểu tượng nhân vật lịch sử thời Lý, Trần, Lê sơ trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 7 - phân môn Lịch sử, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Sáng kiến "Khắc họa biểu tượng nhân vật lịch sử thời Lý, Trần, Lê sơ trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 7 - phân môn Lịch sử, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống" được hoàn thành với mục tiêu nhằm áp dụng các phương pháp, kĩ thuật tích cực trong dạy học lịch sử nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Biểu tượng các nhân vật lịch sử được khắc họa sâu sắc hơn, đa dạng hơn, học sinh ghi nhớ nội dung liên quan một cách chủ động, logic. Từ đó hình thành nên các năng lực, phẩm chất cần đạt của bài học.
20 trang
288 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng kĩ thuật trò chơi vào hoạt động khởi động và luyện tập, củng cố nhằm nâng cao hứng thú học tập trong dạy học môn Địa lí lớp 7 ở trường THCS

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng kĩ thuật trò chơi vào hoạt động khởi động và luyện tập, củng cố nhằm nâng cao hứng thú học tập trong dạy học môn Địa lí lớp 7 ở trường THCS

Sáng kiến "Sử dụng kĩ thuật trò chơi vào hoạt động khởi động và luyện tập, củng cố nhằm nâng cao hứng thú học tập trong dạy học môn Địa lí lớp 7 ở trường THCS" được hoàn thành với mục tiêu nhằm đem lại hiệu quả dạy học bộ môn, nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời làm cho môn Địa lí trở nên sinh động, gần gũi, thiết thực, giúp các em yêu thích bộ môn hơn; Nhằm phát huy phẩm chất, năng lực của người học, tạo bước đệm cho việc thay sách giáo khoa Địa lí 7 trong năm học 2022-2023.
22 trang
47 lượt xem
1 lượt tải
SKKN: Nâng cao hiệu quả việc sử dụng ảnh Địa lý và Biểu đồ khí hậu trong việc nhận biết các kiểu môi trường tự nhiên của đới ôn hòa trong giảng dạy chương II Địa lý lớp 7 THCS

SKKN: Nâng cao hiệu quả việc sử dụng ảnh Địa lý và Biểu đồ khí hậu trong việc nhận biết các kiểu môi trường tự nhiên của đới ôn hòa trong giảng dạy chương II Địa lý lớp 7 THCS

Mục tiêu của đề tài là đưa ra một số kinh nghiệm giải quyết vấn đề, một số giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng ảnh địa lý và biểu đồ khí hậu trong giảng dạy Địa lý lớp 7 và sự cần thiết của việc kết hợp giữa ảnh địa lý với biểu đồ khí hậu trong giảng dạy và học tập chương II Địa lý các châu lục lớp 7 sao cho có hiệu quả cao trong trường THCS Lý Thường Kiệt và các trường THCS khác trong thành phố Nam Định.
10 trang
114 lượt xem
4 lượt tải
SKKN: Phương pháp tích hợp môi trường trong giảng dạy môn Địa lý lớp 7

SKKN: Phương pháp tích hợp môi trường trong giảng dạy môn Địa lý lớp 7

Mục tiêu của đề tài là: Khi giảng dạy tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường vào bộ môn Địa lý giúp học sinh hiểu và nắm vững nội dung học tập hơn. Học sinh hiểu được mối quan hệ qua lại giữa các động lực môi trường và các nhân tố khác của chất lượng cuộc sống và những quyết định hợp lý.
21 trang
617 lượt xem
57 lượt tải
SKKN: Làm thế nào để học sinh hiểu đúng về công lao của chính quyền họ Nguyễn khi dạy phần lịch sử Việt Nam từ thế kỷ XVI đến nửa đầu thế kỷ XIX ở lớp 7

SKKN: Làm thế nào để học sinh hiểu đúng về công lao của chính quyền họ Nguyễn khi dạy phần lịch sử Việt Nam từ thế kỷ XVI đến nửa đầu thế kỷ XIX ở lớp 7

Mục tiêu đề tài nhằm đề cập tới sẽ góp phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy những nội dung lịch sử Việt Nam từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XIX ở cấp Trung học cơ sở. Nhằm góp phần tích cực vào việc giáo dục đức tính công bằng, khách quan cho học sinh, tăng hiệu quả giáo dục của môn lịch sử. Đồng thời góp phần giúp các em có đủ sự tự tin và bản lĩnh để có sự lựa chọn đúng đắn trong tương lai.
18 trang
124 lượt xem
11 lượt tải
SKKN: Một số phương pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học Địa lí 7

SKKN: Một số phương pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học Địa lí 7

Mục tiêu của đề tài là giúp cho việc dạy và học Địa lí có hiệu quả hơn thông qua các bài dạy. Đặc biệt là hướng dẫn học sinh nắm được các kiến thức trọng tâm thông qua bản đồ tranh ảnh, phương tiện dạy học. Các em sẽ biết tự hoàn thiện kiến thức trên cơ sở những tri thức mà giáo viên hướng dẫn truyền tải đến các em.
27 trang
164 lượt xem
18 lượt tải
SKKN: Từ điển địa danh Châu Âu trong Địa lý 7

SKKN: Từ điển địa danh Châu Âu trong Địa lý 7

Mục tiêu của đề tài là về kiến thức và kỹ năng cũng như¬ thái độ và hành vi; trong đó kiến thức về các địa danh nói chung không phải là kiến thức trọng tâm của các bài học nhưng việc có những hiểu biết nhất định về các địa danh sẽ là một trong những phương tiện quan trọng để các em nắm vững kiến thức bài học, đồng thời việc tìm hiểu, ghi nhớ địa danh còn gây hứng thú trong các giờ học địa lý.
8 trang
81 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án vào việc dạy học môn Địa lí ở trường THCS (Áp dụng cụ thể vào dạy học bài Môi trường hoang mạc (chương trình Địa lí lớp 7)

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án vào việc dạy học môn Địa lí ở trường THCS (Áp dụng cụ thể vào dạy học bài Môi trường hoang mạc (chương trình Địa lí lớp 7)

Mục đích nghiên cứu đề tài là tìm hiểu về các phương pháp dạy học, dựa vào đặc thù bộ môn, tôi nhận thấy phương pháp phù hợp nhất, có khả năng khắc phục được hầu hết các nhược điểm của phương pháp truyền thống, có tính khả thi cao, chính là phương pháp dạy học theo dự án.
32 trang
73 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án vào việc dạy học môn Địa lí 7 ở trường THCS Thái Thịnh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án vào việc dạy học môn Địa lí 7 ở trường THCS Thái Thịnh

Mục đích nghiên cứu đề tài là tìm hiểu về các phương pháp dạy học, dựa vào đặc thù bộ môn, tôi nhận thấy phương pháp phù hợp nhất, có khả năng khắc phục được hầu hết các nhược điểm của phương pháp truyền thống, có tính khả thi cao, chính là phương pháp dạy học theo dự án này.
20 trang
63 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm trong việc sử dụng bản đồ, tranh ảnh SGK Địa lý 7

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm trong việc sử dụng bản đồ, tranh ảnh SGK Địa lý 7

Để nhằm giúp giáo viên Địa lý phổ thông khai thác, sử dụng bản đồ, tranh ảnh trong SGK theo hướng phát huy tính tích cực, năng động của học sinh và phục vụ cho việc dạy học. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!
17 trang
88 lượt xem
6 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng tài liệu văn học giúp học sinh hứng thú học tập lịch sử Việt Nam 7

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng tài liệu văn học giúp học sinh hứng thú học tập lịch sử Việt Nam 7

Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm góp phần giúp giáo viên có một giờ dạy học có hiệu quả tốt hơn, học sinh lĩnh hội kiến thức tự giác, chủ động, ngày càng yêu thích môn học. Mời các bạn cùng tham khảo!
12 trang
97 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ôn tập Thành phần nhân văn của môi trường và môi trường đới nóng, hoạt động kinh tế của con người ở đới nóng Địa lí lớp 7

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ôn tập Thành phần nhân văn của môi trường và môi trường đới nóng, hoạt động kinh tế của con người ở đới nóng Địa lí lớp 7

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm cung cấp kiến thức mới cho học sinh từ việc kết hợp giữa kênh chữ và khai thác kiến thức trên lược đồ, biểu đồ, hình ảnh... (kênh hình) thì đến khi ôn tập chúng ta có thể sử dụng một số kênh hình đó để giúp học sinh dễ nhớ lại nội dung đã học, vận dụng làm bài tập một cách nhuần nhuyễn.
12 trang
58 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng phương pháp giao bài tập dự án về nhà trong dạy học môn Lịch sử lớp 7 phần Lịch sử Việt Nam

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng phương pháp giao bài tập dự án về nhà trong dạy học môn Lịch sử lớp 7 phần Lịch sử Việt Nam

Đề tài này xuất phát từ tình yêu niềm tự hào dành cho lịch sử Việt Nam, niềm đam mê và mong muốn tạo hứng thú thật sự cho học sinh trong mỗi giờ học sử. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm nội dung của sáng kiến kinh nghiệm!
15 trang
169 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng một số phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong dạy học Địa lí 7, 8

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng một số phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong dạy học Địa lí 7, 8

Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm xác định được một số phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực học tập của HS trong dạy học Địa lí 7, 8, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
23 trang
72 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao hiệu quả việc dạy học các tiết ôn tập Lịch sử lớp 7

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao hiệu quả việc dạy học các tiết ôn tập Lịch sử lớp 7

Thực hiện biện pháp: “Nâng cao hiệu quả việc dạy học các tiết ôn tập Lịch sử lớp 7” đã đưa ra hướng mới trong đổi mới cách dạy ôn tập của thầy và cách học ôn tập của trò, qua đó giúp giáo viên và học sinh xử lý bài học một cách nhẹ nhàng, hiệu quả trong việc hệ thống lại chuỗi kiến thức đã được học trước đó. Biện pháp góp phần bồi dưỡng kỹ năng ôn tập, hệ thống hóa kiến thức, giúp cho học sinh phát huy được sự tự tin, logic, sáng tạo. Đồng thời học sinh phải chủ động trong việc học của mình, góp phần nâng cao hiệu quả học tập và kết quả kiểm tra đánh giá.
7 trang
105 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một vài kinh nghiệm để hướng dẫn học sinh khai thác và sử dụng có hiệu quả biểu đồ khí hậu trong giảng dạy Địa lí 7 ở trường trung học cơ sở

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một vài kinh nghiệm để hướng dẫn học sinh khai thác và sử dụng có hiệu quả biểu đồ khí hậu trong giảng dạy Địa lí 7 ở trường trung học cơ sở

Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là hướng dẫn cụ thể từng bài, học sinh dễ dàng tiếp cận gây nên tạo sự hứng thú trong học tập cho học sinh, kích thích cho các em sự ham học, ham hiểu biết và lòng say mê học môn Địa lý. Tạo một nền tảng vững chắc cho các em tiếp cận kiến thức về sau này.
20 trang
125 lượt xem
5 lượt tải
SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng môn Địa lí 7

SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng môn Địa lí 7

Sử dụng phương pháp giảng dạy theo chương trình đổi mới để phát triển năng lực tư duy qua các kênh hình, kênh chữ, sách giáo khoa cũng như đồ dùng dạy học ở môn Địa lí như thế nào? Làm sao để học sinh khai thác, tiếp thu kiến thức mới về môn Địa lí? Mời quý thầy cô tham khảo sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng môn Địa lí 7”.
36 trang
459 lượt xem
90 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm vận dụng kiến thức liên môn nhằm giáo dục học sinh bảo vệ môi trường trong môn Địa lý 7

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm vận dụng kiến thức liên môn nhằm giáo dục học sinh bảo vệ môi trường trong môn Địa lý 7

Sáng kiến kinh nghiệm được thực hiện với mục đích nhằm giúp các em học sinh được trang bị những kiến thức về môi trường và từ đó giúp các em bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, có những hành động thiết thực nhất để bảo vệ môi trường sống xung quanh các em; cung cấp cho học sinh những kết thức cơ bản để các em có thể bảo vệ môi trường ở mọi lúc mọi nơi. Mời các bạn cùng tham khảo.
31 trang
153 lượt xem
19 lượt tải

Chủ đề liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 7

172

SKKN Âm nhạc 7

4

SKKN Công nghệ 7

5

SKKN Giáo dục công dân 7

2

SKKN Giáo dục thể chất 7

3

SKKN Khoa học tự nhiên 7

28

SKKN Lịch sử địa lí 7

25

SKKN Mĩ thuật 7

2

SKKN Ngữ văn 7

38

SKKN STEM 7

2

SKKN Tiếng Anh 7

9

SKKN Tin học 7

6

SKKN Toán 7

45

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015