intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

- CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

303
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/. Mục tiêu : 1/. Kiến thức: Biết các góc so le trong , đồng vị, nắm được tính chất của một đường thẳng cắt hai đường thẳng 2/. Kĩ năng : Biết và sử dụng đúng tên gọi của các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng: góc so le trong , góc đồng vị ,hai góc trong cùng phía , hai góc ngoài cùng phía. 3/. Thái độ : Rèn tính cẩn , chính xác và khoa học II/. Phương tiện : GV:Giáo án, SGK, thước đo góc, bảng phụ, phấn màu HS:SGK, thước đo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: - CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG

  1. Giáo án hay nhất 2012 Tuần 03 Lớp dạy:7 Tiết 05 § 3 CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG I/. Mục tiêu : 1/. Kiến thức: Biết các góc so le trong , đồng vị, nắm được tính chất của một đường thẳng cắt hai đường thẳng 2/. Kĩ năng : Biết và sử dụng đúng tên gọi của các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng: góc so le trong , góc đồng vị ,hai góc trong cùng phía , hai góc ngoài cùng phía. 3/. Thái độ : Rèn tính cẩn , chính xác và khoa học II/. Phương tiện : GV:Giáo án, SGK, thước đo góc, bảng phụ, phấn màu HS:SGK, thước đo góc, III/ .Phương pháp : đặt – giải quyết vấn đề, vấn đáp ,gợi mở, phát huy tính tích cực sáng tạo choHS IV/. Tiến trình lên lớp: 1/. Ổn định lớp. 2/. kiểm tra bài cũ(5’) CÂU HỎI ĐÁP ÁN Câu 1 :Hãy dùng êke vẽ đường thẳng Câu 1 : d' d’ đi qua A và vuông góc với d (A  A d) d Câu 2 : d Câu 2 :Hãy vẽ đoạn thẳng AB = 4cm và vẽ đường trung trục của AB I B A 3/. Tiến hành bài mới: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS KIẾN THỨC CẦN ĐẠT *Hoạt động 1: Góc so le trong, I/Góc so le trong, góc đồng vị góc đồng vị(20’) HS:Chú ý giáo viên giảng bài GV:
  2. c b 4 A 4 3 A 1 3 y 1 2 2 t 4 A 3 3B 3B 4 1 4 a 2 2 1 2 1 z ° A1 và B3 ; A2 và B4 là hai góc so ° A1 và B3 ; A2 và B4 là hai 3B v 4 u le trong góc so le trong 2 1 ° A1 và B1 ; A2 và B2 ; ° A1 và B1 ; A2 và B2 ; x A3 và B3 ; A4 và B4 là các góc A3 và B3 ; A4 và B4 là các HS:Chú ý giáo viên hướng dẩn đồng vị cách xác định các cặp góc so le góc đồng vị GV:Gọi HS đọc ?1 trong, các cặp góc đồng vị. GV:Hãy vẽ đường thẳng xy cắt hai đường thẳng zt và uv tại A và B HS:Đọc ?1 HS:Các cặp góc so le trong là : GV:Hãy viết tên hai cặp góc so le A1 và B3 ; A2 và B4 trong và bốn cặp góc đồng vị Các cặp góc đồng vị là : A1 và B1 ; A2 và B2 ; A3 và B3 ; A4 và B4 HS:Đọc ?2 *Hoạt động 2: Tính chất(10’) II/Tính chất : Tính chất : Nếu đương thẳng c cắt hai đường thẳng a vab , trong A3 2 các góc tạo thành có một cặp 1 4 góc so le trong bằng nhau thì : A1  1800  A4 450 a/Hai góc so le trong bằng 3 2 A1  1800  450  1350 nhau. 1 B 4 HS:a/ b/Hai góc đồng vị bằng B3  1800  B2 nhau.  1800  450  1350 GV:Cọi HS đọc ?2 b/ A2 đối đỉnh với A4 nên GV:Cho A4  B2  450 Hãy tính
  3. A2 = A4 = 450 a/ A1 ; B3 B4 đối đỉnh với B2 nên b/ A2 ; B4 B4 = B2 = 450 HS: A3 và B3 có số đo 1350 A4 và B4 có số đo 450 A1 và B1 có số đo 1350 GV:Hãy viết tên ba cặp góc đồng vị còn lại và số đo của chúng 4/. Củng cố và luyện tập vận dụng(9’) HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BT21/89 GV:Cho HS đọc BT21 HS:đọc BT21 GV:Xem hình sau rồi điền vào chỗ HS:a/ IPO và POR là một cặp góc so le trống(…) trong b/ OIP và TNO là một cặp góc đồng vị R c/ PIO và NTO là một cặp góc đồng vị d/ OPR và POI là một cặp góc so le trong O N P T HS:Đọc BT22 HS:a/ I BT22/89 GV:Cho HS đọc BT22 C 3 GV:Hãy vẽ lại hình 15 SGK A 2 4 1 E 400 3 2 4 1 B GV:Hãy ghi số đo ứng với các góc A3 1400 ; A2  400 ; A1 1400 còn lại HS:b/ B3  1400 ; B4  400 ; B1  1400 HS:c/ A1  B2  1400  400  1800 GV:Hãy tính : A1  B2 ; A4  B3 A4  B3  400  1400  1800
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2