intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

"Đại sứ" brochure

Chia sẻ: Qsceszwadx Qsceszwadx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

52
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng phần lớn phụ thuộc vào nội dung và hình thức của brochure. Vật phẩm này được xem như “vị đại sứ” chuyển giao thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng và đối tác. Cần biết “dân tình” đang thật sự thích đọc những gì trước khi quyết định đưa nội dung gì vào brochuseCác doanh nghiệp thường mất khá nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để đầu tư cho các cuốn brochure....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: "Đại sứ" brochure

  1. "Đại sứ" brochure
  2. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng phần lớn phụ thuộc vào nội dung và hình thức của brochure. Vật phẩm này được xem như “vị đại sứ” chuyển giao thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng và đối tác. Cần biết “dân tình” đang thật sự thích đọc những gì trước khi quyết định đưa nội dung gì vào brochuseCác doanh nghiệp thường mất khá nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để đầu tư cho các cuốn brochure. Để việc làm này mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn hãy tham khảo các gợi ý dưới đây: In hình ảnh của một nhân vật nào đó trên trang bìa cùng với những thứ mà chúng ta hay gọi là những điểm tạo ấn tượng. “Những điểm tạo ấn tượng” là một vài câu ngắn gọn tóm tắt nội dung bên trong. Còn hình ảnh trên trang bìa có thể là người đại diện, là sếp, là một khách hàng, hay là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của công ty.
  3. Hình ảnh chỉ tập trung vào con người hoặc những sự vật có liên quan đ ến nội dung đang đề cậpỞ mặt bìa trong của cuốn brochure, tóm tắt những nội dung chính và in với kiểu chữ đậm, dễ đọc. Xét cho cùng, không nên buộc độc giả phải đọc hết cả cuốn brochure mới quyết định được điều gì khiến họ quan tâm nhất. Bạn phải tạo điều kiện cho họ làm điều đó ngay từ đầu. Cách này cũng giúp bạn tăng cơ hội để độc giả quyết định nên đọc kỹ hơn hay để sang một bên với ý nghĩ “sẽ đọc khi có thời gian” - điều thường là sẽ không bao giờ xảy ra. Trên tất cả các trang của cuốn brochure, hãy cho độc giả biết bạn muốn họ làm gì. Cách tiếp cận thông thường là: Hãy gọi điện thoại cho chúng tôi theo đường dây miễn phí số… và/ hoặc mời bạn vào website… của chúng tôi để biết thêm chi tiết.
  4. Thường xuyên sử dụng hình thức “Hỏi - Đáp” trong cuốn brochure. Đã hàng thế kỷ nay, các nhà tâm lý học đã nhận định rằng, theo tiềm thức, con người muốn được đọc câu trả lời bất cứ khi nào họ thấy một câu hỏi. Đ ể tên người liên hệ và địa chỉ công ty thật rõ ràng ở nơi dễ nhìn thấy, tốt nhất là ở trang bìa sau. Tên người liên hệ và đ ịa chỉ công ty phải thật rõ ràng và ở nơi dễ nhìn thấyKhi khách hàng tiềm năng có được cuốn brochure của công ty bạn, họ sẽ nhanh chóng quyết định xem có nên đọc hay quẳng sang một bên. Vậy bạn phải làm sao để cuốn brochure của mình thoát khỏi viễn cảnh bị bỏ vào sọt rác mà chưa hề được liếc mắt qua? Hãy luôn nghĩ đến điều này khi bạn thiết kế cuốn brochure. Bạn cần biết “dân tình” đ ang thật sự thích đọc những gì.
  5. V ề các ảnh chụp và nghệ thuật thể hiện: Việc lấp đầy chỗ trống bằng những hình ảnh trừu tượng hoặc những bức ảnh chụp các nhân vật, nơi chốn, sự việc chẳng liên quan đến nội dung muốn đề cập được cho là sẽ lôi cuốn độc giả tiếp tục theo dõi cuốn brochure đến trang cuối cùng. Nhưng hãy TRÁNH sử dụng cách tiếp cận này vì thật ra, chúng có tác dụng hoàn toàn ngược lại. Theo nguyên tắc chung, không nên sử dụng các hình ảnh trang trí theo cách ngẫu hứng nếu bạn không phải là chuyên gia về nghệ thuật. Hãy chắc chắn rằng những hình ảnh bạn sử dụng chỉ tập trung vào con người hoặc những sự vật thật sự có liên quan đến nội dung đang đề cập. Mọi hình ảnh sử dụng đều phải là một phần trong toàn bộ nội dung. Vì sao People luôn là tạp chí ăn khách nhất? Liên tục nhiều năm, tạp chí Advertising Age kết hợp với nhiều chuyên gia trong ngành xuất bản thực hiện các cuộc khảo sát và đều cho thấy rằng tờ People luôn đứng đầu danh sách các ấn phẩm được yêu thích nhất tại Mỹ.
  6. Lý do là họ luôn: Sử dụng hình ảnh người thật việc thật. LUÔN có chú thích dưới các bức ảnh. Viết ngắn ngọn, khúc chiết. Chừa khoảng trống trên mỗi trang giấy. Bạn có thể áp dụng thành công này của tạp chí People trong các nỗ lực marketing cho công ty mình, kể cả việc thiết kế brochure cũng như các vật liệu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2