
"Thương hiệu của lãnh đạo phải là cá tính" - Donald Trump.
lượt xem 102
download

"Cá tính" nghĩa là gì? Đó không phải là ăn mặc kỳ cục, nói năng kỳ cục và làm những điều kỳ cục. Với ông trùm bất động sản Donald Trump, cá tính trước tiên phải là sự am hiểu chính bản thân mình, giữ chữ tín, dám hành động và cuốn hút bằng sự “ngắn gọn”. Có được như vậy, bạn có thể kiếm tiền và lãnh đạo ngay cả khi... đang ngủ
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: "Thương hiệu của lãnh đạo phải là cá tính" - Donald Trump.
- Xây thương hiệu bằng... cá tính “Cá tính” nghĩa là gì? Đó không ph ả i là ăn m ặ c kỳ c ụ c, nói năng kỳ c ụ c và làm nh ữ ng đi ề u kỳ c ụ c. V ớ i ông trùm b ấ t đ ộ ng s ả n Donald Trump, cá tính tr ướ c tiên ph ả i là s ự am hi ể u chính b ả n thân mình, gi ữ ch ữ tín, dám hành đ ộ ng và cu ố n hút b ằ ng s ự “ng ắ n g ọ n”. Có đ ượ c nh ư v ậ y, b ạ n có th ể ki ế m ti ề n và lãnh đ ạ o ngay c ả khi... đang ng ủ . Ph ả i bi ế t mình mu ố n gì M ộ t qu ả n lý t ố t ph ả i là ng ườ i bi ế t đánh th ứ c kh ả năng ti ề m ẩ n c ủ a nh ữ ng ng ườ i làm vi ệ c quanh mình. Tôi có m ộ t ng ườ i b ạ n cũ làm vi ệ c ở ph ố Wall. Công vi ệ c c ủ a c ậ u ấ y không đ ượ c t ố t l ắ m. Vì quý m ế n c ậ u ấ y, tôi nói v ớ i c ậ u ấ y r ằ ng trông c ậ u ấ y ngày càng gi ố ng m ộ t k ẻ th ấ t b ạ i. Tôi không mu ố n n ặ ng l ờ i, nh ư ng nghĩ r ằ ng đi ề u đó t ố t cho c ậ u ấ y. C ậ u ấ y nói r ằ ng, c ậ u ấ y c ả m th ấ y bó bu ộ c khi ph ả i n ố i ti ế p nghi ệ p tài chính c ủ a gia đình. Khi đ ượ c h ỏ i thích làm gì, c ậ u ấ y nói r ằ ng c ậ u ấ y thích công vi ệ c chăm c ỏ t ạ i câu l ạ c b ộ ch ơ i golf. C ậ u ấ y thích golf, am hi ể u v ề nó và luôn quan tâm đ ế n nó. Tôi khuyên c ậ u ấ y chuy ể n sang ngành công nghi ệ p golf thay vì c ố ch ị u đ ự ng công vi ệ c tài chính. Thay đ ổ i qu ả là khó khăn, nh ư ng gi ờ c ậ u ấ y đã tr ở nên r ấ t thành đ ạ t, vui v ẻ và kh ỏ e m ạ nh. Đi ề u tôi mu ố n nói ở đây là b ạ n ph ả i ph ả i bi ế t t ự ki ể m soát b ả n thân và dám thay đ ổ i. N ế u cu ộ c s ố ng hi ệ n t ạ i không ph ả i là nh ữ ng gì b ạ n mong đ ợ i đ ừ ng ng ầ n ng ạ i t ự h ỏ i b ả n thân đâu là b ạ n, đâu là nh ữ ng gì c ầ n và phù h ợ p v ớ i b ạ n. Hãy c ắ m ngu ồ n đi ệ n c ủ a mình vào m ộ t cái ổ khác, đ ể th ấ y mình ho ạ t đ ộ ng t ố t h ơ n. B ả n thân tôi v ố n thích s ự c ạ nh tranh. Tôi nghĩ, đó là đi ề u t ố t. Th ự c t ế , khi m ọ i ng ườ i h ỏ i tôi bí quy ế t thành công, tôi th ườ ng nói r ằ ng đ ừ ng bao gi ờ b ằ ng lòng v ớ i nh ữ ng gì mình đang có. Ch ỉ có cách ấ y, b ạ n m ớ i có th ể th ấ y đ ượ c s ứ c m ạ nh c ủ a b ạ n đ ế n đâu. Đi ề u đó có nghĩa là hãy đ ố i m ặ t v ớ i nh ữ ng nh ượ c đi ể m và đ ừ ng t ự hào v ớ i nh ữ ng gì mình đang có. Hãy tìm hi ể u v ề nh ữ ng ng ườ i thành công h ơ n b ạ n t ự ki ể m đi ể m xem mình có gì ch ư a b ằ ng h ọ . Tôi cũng th ườ ng so sánh v ớ i b ả n thân và c ố g ắ ng đ ể tr ở nên t ố t h ơ n. “Hành đ ộ ng”ch ỉ là l ờ i nói n ế u không hành đ ộ ng Tôi đ ượ c t ờ BusinessWeek ch ọ n là m ộ t trong m ườ i doanh nhân có s ứ c c ạ nh tranh nh ấ t th ế gi ớ i. Đó qu ả là m ộ t vinh d ự l ớ n lao. Nh ư ng ch ắ c ch ắ n, tôi s ẽ bi ế n nó tr ở thành đ ộ ng l ự c đ ể đ ạ t đ ượ c nh ữ ng thành công l ớ n h ơ n n ữ a.
- N ế u b ạ n không mu ố n ng ồ i la cà quán xá, nhâm nhi m ộ t tách cà phê và nhìn cu ộ c đ ờ i trôi tu ộ t đi, tôi khuyên b ạ n hãy b ắ t đ ầ u bi ế n nh ữ ng gì b ạ n mu ố n trong cu ộ c s ố ng thành s ự th ậ t. Có m ộ t câu chuy ệ n th ế này: 5 con ế ch cùng ng ồ i trên m ộ t súc g ỗ . B ố n con quy ế t đ ị nh nh ẩ y đi, h ỏ i còn m ấ y con? Câu tr ả l ờ i là năm, b ở i có s ự khác bi ệ t gi ữ a l ờ i nói và hành đ ộ ng. Vì th ế , tr ướ c tiên, tôi khuyên b ạ n hãy n ỗ l ự c đ ể có cho mình m ộ t t ấ m b ằ ng đ ạ i h ọ c. Theo tôi, nó s ẽ đ ư a b ạ n ti ế n xa trong cu ộ c s ố ng và trong th ế gi ớ i kinh doanh đ ầ y c ạ nh tranh ngày nay. Th ứ hai, hãy luôn l ạ c quan và c ố g ắ ng đ ể tr ở thành ng ườ i l ạ c quan. Nó s ẽ giúp b ạ n thành công. L ấ y ví d ụ m ộ t b ứ c t ườ ng g ạ ch. Nó đang c ả n đ ườ ng đi c ủ a b ạ n. T ố t thôi, đó là đi ề u th ườ ng x ả y ra. Nh ư ng b ạ n có quy ề n l ự a ch ọ n. B ạ n có th ể b ỏ đi, có th ể trèo qua t ườ ng, đi bên d ướ i ho ặ c xung quanh t ườ ng. Nói cách khác đ ừ ng đ ể b ấ t c ứ th ứ gì c ả n đ ườ ng b ạ n. Hãy đi ề u ch ỉ nh cho b ả n thân luôn cân b ằ ng r ồ i dùng s ự l ạ c quan đánh b ạ i s ự bi quan. N ế u là ng ườ i l ạ c quan thì ch ẳ ng đi ề u gì có th ể khi ế n b ạ n g ụ c ngã. Và cu ố i cùng, đ ừ ng trông mong gì vào ng ườ i khác, hãy t ự giúp mình. Gi ữ tín nhi ệ m - Bí quy ế t thành công Đi ề u gì s ẽ giúp b ạ n ti ế n xa trong gi ớ i doanh nhân? Không ph ả i trí t ụ ê. Không ph ả i đ ạ o đ ứ c. Đ ơ n gi ả n ch ỉ là b ạ n ph ả i gi ữ l ờ i, ho ặ c trong m ộ t s ố tr ườ ng h ợ p, hãy nh ớ b ạ n đã nói gì. Đi ề u đó có v ẻ "đ ơ n gi ả n", nh ư ng l ạ i không d ễ th ự c hi ệ n đ ố i v ớ i m ộ t s ố ng ườ i. Tôi đ ế n t ừ th ế gi ớ i c ủ a các công trình xây d ự ng và phát tri ể n đ ị a ố c, v ố n n ổ i ti ế ng là khó khăn và nhi ề u đòi h ỏ i, và còn c ả s ự chính xác n ữ a. Không th ể có s ự t ươ ng đ ố i trong khi xây d ự ng, vì nhi ề u ng ườ i có th ể b ị th ươ ng vì s ự t ươ ng đ ố i đó. "Cho qua" là không th ể ch ấ p nh ậ n đ ượ c. Và tôi đã áp d ụ ng cách suy nghĩ đó vào m ọ i vi ệ c mà tôi làm. Có m ộ t cam k ế t trong ngành xây d ự ng là không đ ượ c xây c ẩ u th ả . Tôi không li ề u m ạ ng đ ố i v ớ i s ự an toàn và tài s ả n c ủ a ng ườ i khác. Và n ế u tôi đ ượ c bi ế t đ ế n là ng ườ i c ự c kì c ẩ n th ậ n, thì có lý do cho chuy ệ n đó. Hành đ ộ ng và l ờ i nói r ố t c ụ c cũng s ẽ mang l ạ i b ạ n ch ỉ m ộ t trong hai đi ề u: chính tr ự c ho ặ c không chính tr ự c. Tôi đ ủ kinh nghi ệ m đ ể bi ế t đ ượ c giá tr ị c ủ a s ự trung th ự c. V ớ i m ộ t doanh nhân, đó là s ứ c m ạ nh có th ể giúp b ạ n v ượ t qua đ ượ c t ấ t c ả m ọ i chuy ệ n. T ạ o cho mình s ứ c hút b ằ ng... “ng ắ n g ọ n” Nói ng ắ n g ọ n là l ị ch s ự . Nó ch ứ ng t ỏ r ằ ng b ạ n tôn tr ọ ng th ờ i gian c ủ a ng ườ i khác. Khi ph ả i nghe nh ữ ng bài thuy ế t trình vô t ậ n, đ ầ u óc con ng ườ i th ườ ng tr ở nên thi ế u t ậ p trung, h ọ khó lòng l ắ ng nghe nh ữ ng gì b ạ n nói. Nh ữ ng ng ườ i nói nhi ề u th ườ ng làm ng ườ i nghe m ấ t h ứ ng.
- Tr ướ c khi c ộ ng tác v ớ i nhà th ầ u khoán Brazil Ricardo Bellino ở Trump Realty, Brazil – đ ị a đi ể m s ẽ tr ở thành khu liên h ợ p gi ả i trí và sân golf l ớ n nh ấ t M ỹ La tinh, tôi quy ế t đ ị nh ch ỉ dành cho ông ấ y 3 phút đ ể gi ả i trình ý t ưở ng. Tôi b ậ n r ộ n và không mu ố n nghe m ộ t bài thuy ế t trình dài. Tôi t ưở ng ông ra s ẽ t ừ ch ố i. Nh ư ng không. Ricardo đã có m ộ t bài thuy ế t trình tuy ệ t v ờ i trong đúng kho ả ng th ờ i gian cho phép. Chính đi ề u đó đã khi ế n tôi th ự c s ự c ả m th ấ y b ị mê ho ặ c v ớ i th ỏ a thu ậ n mà ông ta đ ư a ra. Gi ờ đây chúng tôi là c ộ ng s ự . Hãy t ự đ ặ t ra cho b ả n thân nh ữ ng gi ớ i h ạ n. Ban đ ầ u là thuy ế t trình trong kho ả ng th ờ i gian 5 phút, r ồ i d ầ n bi ế n thành 3 phút. B ấ t c ứ cái gì dài h ơ n s ẽ gây c ả m giác đó là m ộ t bài gi ả ng lê thê. Hãy nh ớ r ằ ng, ng ườ i b ậ n r ộ n không thích nghe nh ữ ng thông tin th ừ a thãi. Chính vì th ế , hãy cho h ọ nh ữ ng gì c ầ n thi ế t nh ấ t. Th ươ ng hi ệ u ph ả i là cá tính Tôi ch ư a bao gi ờ có ý đ ị nh bi ế n tên mình thành m ộ t th ươ ng hi ệ u. Nh ư ng nh ữ ng ý t ưở ng và hàng lo ạ t lý do khác đã khi ế n Trump tr ở thành m ộ t th ươ ng hi ệ u n ổ i ti ế ng. T ấ t c ả b ắ t đ ầ u t ừ Trump Tower. Nó đóng vai trò nh ư hình t ượ ng v ề ý t ưở ng th ươ ng hi ệ u c ủ a tôi. Ngay t ừ khi b ắ t đ ầ u tôi mu ố n t ấ t c ả nh ữ ng gì tôi làm đ ạ t k ế t qu ả t ố t nh ấ t, có ch ấ t l ượ ng cao nh ấ t. Th ươ ng hi ệ u Trump đi cùng v ớ i ti ề n b ạ c. Ng ườ i ta b ỏ ra r ấ t nhi ề u ti ề n đ ể thuê văn phòng trong tòa nhà c ủ a tôi b ở i nó g ắ n li ề n v ớ i tôi và nh ữ ng ý t ưở ng c ủ a tôi. Tôi luôn c ố g ắ ng t ạ o ra nh ữ ng gì hoàn mĩ nh ấ t, mu ố n cung c ấ p cho khách hàng c ủ a mình nh ữ ng th ứ t ố t h ơ n h ọ mong đ ợ i. T ạ o ra th ươ ng hi ệ u có nghĩa là b ạ n ki ế m ti ề n ngay c ả khi đang ng ủ . Chìa khóa cho thành công là luôn luôn đ ư a ra nh ữ ng quy ế t đ ị nh, d ự li ệ u có th ể đem l ạ i hi ệ u qu ả dù cho là sau này. Đ ố i v ớ i tôi, vi ệ c tr ở thành m ộ t th ươ ng hi ệ u n ổ i ti ế ng không có nghĩa là c ứ g ắ n tên tôi vào b ấ t c ứ th ứ hàng hóa nào, mi ễ n là nó không làm tôi x ấ u h ổ . Không, tôi tin r ằ ng b ấ t c ứ th ứ gì g ắ n tên tôi đ ề u ph ả i ph ả n ánh đ ượ c chính xác tôi là ai.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Làm gì khi chỉ có 3S để nói về thương hiệu của mình với khách hàng
3 p |
352 |
103
-
10 dấu hiệu của lãnh đạo mới
3 p |
143 |
40
-
Bài giảng Nghệ thuật lãnh đạo: Chương 1 - ThS. Nguyễn Ngọc Long
6 p |
171 |
35
-
Bài giảng Thương hiệu và xây dựng thương hiệu của tổ chức - TS. Đinh Công Tiến
40 p |
179 |
29
-
Ngành Hàng không - Đại sứ thương hiệu của quốc gia
17 p |
96 |
22
-
Vai trò của Lãnh đạo trong việc Tạo dựng Hình ảnh Thương hiệu
7 p |
140 |
14
-
Những điều bạn chưa biết có thể làm tổn thương đến thương hiệu của bạn
7 p |
122 |
11
-
Hãy biến thương hiệu của bạn thành nàng Mona Lisa
3 p |
106 |
11
-
Bí quyết chọn “người bạn đời” lý tưởng cho thương hiệu của bạn
8 p |
137 |
11
-
9 bí ẩn tạo dựng thương hiệu cửa hàng
4 p |
72 |
11
-
Sức bật thương hiệu: liệu nhanh có phải là tốt?
5 p |
78 |
11
-
Thương hiệu của bạn mạnh đến đâu?
2 p |
85 |
9
-
Bài học làm thương hiệu của ông già Noel
2 p |
80 |
8
-
Bí quyết chọn “người bạn đời” lý tưởng cho thương hiệu của bạn…
5 p |
102 |
7
-
Đổi mới thương hiệu – Một cách để thay đổi suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu của bạn
4 p |
75 |
5
-
Thương hiệu của bạn đã mạnh đến đâu?
5 p |
56 |
2
-
Top 10 châm ngôn thương hiệu của David Aaker
9 p |
72 |
2


intNumView=206
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
