intTypePromotion=1

10 cách duy trì động lực ăn kiêng

Chia sẻ: De Thuong Be Meo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
97
lượt xem
10
download

10 cách duy trì động lực ăn kiêng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có rất nhiều lý do khiến bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng. Tất cả đều được khởi sự bằng một vài tuần đầu tiên thật tốt đẹp và suôn sẻ. Nhưng sau đó, cân nặng Hãy tự đặt mục tiêu và thử thách đố bản thân trong một thời gian nhất định. vẫn không mảy may nhích xuống, cuộc sống lại bận rộn với những dự án và kế hoạch trong khi những bữa ăn kiêng và những buổi thể dục đơn điệu vẫn diễn ra đều đều. Lúc ấy, tự nhiên động lực ăn kiêng, sự quyết...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 10 cách duy trì động lực ăn kiêng

  1. 10 cách duy trì động lực ăn kiêng Có rất nhiều lý do khiến bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng. Tất cả đều được khởi sự bằng một vài tuần đầu tiên thật tốt đẹp và suôn sẻ. Nhưng sau đó, cân nặng vẫn không mảy may nhích Hãy tự đặt mục tiêu và thử xuống, cuộc sống lại bận thách đố bản thân trong một rộn với những dự án và kế thời gian nhất định. hoạch trong khi những bữa ăn kiêng và những buổi thể dục đơn điệu vẫn diễn ra đều đều. Lúc ấy, tự nhiên động lực ăn kiêng, sự quyết tâm cao
  2. độ giảm cân dường như ngày càng giảm xuống và không biết nó biến mất từ khi nào, như những thanh chocolate dần tan chảy. Chúng tôi xin gợi ý với bạn 10 cách “vực dậy” lòng quyết tâm thực hiện chiến dịch ăn kiêng. 1. Một ngày… xả láng – giải lao Nếu xung quanh có nhiều cám dỗ hấp dẫn khiến bạn muốn từ bỏ chế độ hà khắc của mình, sao không thử tự cho phép mình xả láng một ngày rồi tiếp tục ăn kiêng thay vì bỏ hẳn. Đơn giản là bạn chỉ ăn những món mình thực sự muốn và hãy dừng lại khi no. Một hai ngày không ăn kiêng đâu làm chỉ số cân nặng của bạn biến đổi và cơ thể tự phình to tắp lự. Thế nhưng, nó có hiệu quả trong việc giúp bạn vẫn kiên trì ăn kiêng. Bạn thử so sánh giống như mình làm việc cũng cần có những ngày cuối tuần xả hơi, Nếu cả tuần bạn cứ tất bật với công việc, sớm muộn bạn cũng thấy stress và bỏ việc mà thôi. 2. Nhìn lại thành quả từng chặng
  3. Bạn có một bức ảnh từ “trước khi” bạn ăn kiêng? Hãy lôi nó ra ngắm nghía và tự so sánh với mình bây giờ. Bạn có quyền tự hào rằng mình đã thực sự khác biệt so với trước – cho dù chỉ mới giảm được từ 0,5 đến 1kg. Bạn cũng có thể xem lại chế độ ăn uống và thấy rằng nó đã tốt hơn những bữa ăn mà bạn đã từng dùng vài tháng trước đây. 3. Đặt thử thách, mục tiêu hoặc deadline Một vài người cho rằng nếu không tự đặt ra những thử thách, mục tiêu, thậm chí là deadline cho bản thân thì rất khó có động lực để phấn đấu. Hãy thách đố bản thân rằng mình sẽ bỏ rượu trong vòng hai tuần, hoặc không ăn chocolate trong vòng một tháng! Nếu có thể, đặt ra “thời hạn vàng” trong lịch (như sinh nhật, Giáng sing) và đặt mục tiêu cân nặng dự định đạt. Ví dụ, bạn đã mua cho mình một chiếc đầm ôm thật đẹp chuẩn bị cho đám cưới bạn thân, thế thì còn chần chờ gì mà không giảm cân để diện bộ cánh ấy trong “thời điểm vàng”? 4. Thuê huấn luyện viên Nhiều huấn luyện viên sẽ tổ chức những buổi trò chuyện tự do để chia sẻ những lời khuyên và hướng dẫn. Để thuê một
  4. huấn luyện viên giỏi sẽ tốn rất nhiều tiền, nhưng với những buổi chuyên đề riêng (có thể một tháng một lần) có thể giúp được rất nhiều. 5. Luôn tự động viên Một số nhà văn hoặc thuyết trình gia đã đúc kết khá nhiều kinh nghiệm, chân lý, những câu nói mang tính bất hữu hài hước hoặc có tính chất kích thích có thể giúp chúng ta giữ vững niềm tin và củng cố ý chí quyết tâm. Nó như một loại thuốc kích thích có thể giúp chúng ta giữ vững niềm tin và củng cố ý chí quyết tâm. Nó như một loại thuốc kích thích ta “tự kỷ ám thị” theo một chiều hướng tích cực. Bạn có thể dùng một số câu trích dẫn mà PNNN cung cấp và ghi chú lên giấy note dán tường hoặc làm màn hình chờ máy vi tính. - Khi không biết bắt đầu từ đâu “You can not change your destination overnight, but you can change your direction overnight” – Jim Rohn (tạm dịch: Bạn không thể thay đổi đích đến, nhưng bạn vẫn có thể thay được hướng sẽ đến).
  5. “Try not to do too many things at once. Know what you want, the number one thing today and tomorrow. Persevere and get it done” – George Allan (tạm dịch: Đừng cố làm nhiêu việc một lúc. Hãy biết rõ bạn muốn gì và cần gì cho hôm nay và ngày mai. Hãy kiên trì thực hiện mục tiêu). - Khi bạn muốn từ bỏ “Life isn’t finding yourself. Life is about creating yourself” – George Bernard Shaw (tạm dịch: Cuộc sống không là những thứ bạn kiếm được mà cuộc sống là những gì bạn tạo ra cho chính bản thân). 6. Biểu lộ cảm xúc Nếu vẫn chưa thấy bất kỳ biến chuyển nào trong quá trình tập luyện, cũng đừng nằn lòng và hãy thỏa sức giải tỏa ức chế. Không nên giữ kín những lo lắng, thất vọng về chế độ ăn uống cũng như tập thể dục. Hãy trao đổi suy nghĩ, khúc mắc của mình với người thân hoặc bạn bè. Đừng ngần ngại viết thư để chia sẻ cảm nhận và nêu thắc mắc với PNNN, chúng tôi sẽ luôn ở bên bạn. 7. Tự thưởng
  6. Khi bạn thấy mình đã thực hiện rất nghiêm túc kế hoạch ăn kiêng, còn chần chờ gì nữa mà không tự thưởng cho mình. Hãy tự tặng cho bản thân một món quà để biểu dương rằng mình đã chăm chỉ trong kế hoạch duy trì sức khỏe. Giảm nhiều hay ít, không quan trọng, miễn là bạn đã thực hiện thay đổi lối sống thì đã được xem là thành công. 8. Kết bạn với thực phẩm ít béo Sẽ nhàm chán nếu như qua bao ngày bạn vẫn ăn những món quanh quẩn cho bữa sáng, trưa, chiều và tối. Khẩu phần ăn đã được cắt giảm cho các món nhiều mỡ, sao bạn không thử tìm một số thực phẩm mới ít chất béo như nấm, trứng, hải sản, cật lợn… 9. Thể dục – thể thao Nhiều người trong chúng ta khi ăn kiêng chỉ quan tâm đến chế độ ăn thế nào chứ không hề để ý đến việc tập luyện. Bạn nên thử một vài loại máy khác biệt trong phòng tập thể dục, hoặc chơi một môn thể thao mới để lấy lại được hứng thú tập luyện. 10. Tham khảo sách, báo, tạp chí, mạng điện tử
  7. Một trong những cách phổ biến và dễ dàng nhất để giữu cho động lực giảm cân luôn ở mức đỉnh là luôn cập nhật thêm thông tin về dinh dưỡng và các bài tập thể dục từ sách báo, tạp chí, blog và các mạng xã hội. Nếu bạn sử dụng một nguồn cấp dữ liệu (RSS) reader như Google Reader, bạn có thể đăng ký vào các blog ưa thích.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2