intTypePromotion=1

12 phương cách chống lão hoá da

Chia sẻ: Sdsd Dsds | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
79
lượt xem
5
download

12 phương cách chống lão hoá da

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

12 phương cách chống lão hoá da Đây là những việc rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày. Và nếu làm được, bạn đang tạo cho làn da và cơ thể mình một lá chắn khá vững chắc trước bước tiến của thời gian. Thu hẹp lỗ chân lông Lỗ chân lông to khiến làn da trông thô sần, kém mịn màng và khiến bạn có cảm giác rằng lỗ chân lông ngày càng giãn nở to hơn. Một gợi ý dành cho bạn là hãy thử sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 12 phương cách chống lão hoá da

  1. 12 phương cách chống lão hoá da Đây là những việc rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày. Và nếu làm được, bạn đang tạo cho làn da và cơ thể mình một lá chắn khá vững chắc trước bước tiến của thời gian. 1. Thu hẹp lỗ chân lông Lỗ chân lông to khiến làn da trông thô sần, kém mịn màng và khiến bạn có cảm giác rằng lỗ chân lông ngày càng giãn nở to hơn. Một gợi ý dành cho bạn là hãy thử sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần acid salicylic. Thành phần này có tác dụng làm tan dầu đóng trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết, nhờ vậy giúp lỗ chân lông sạch thoáng, không bị giãn nở và làn da mịn màng hơn. 2. Loại bỏ mụn đầu đen Hãy chú ý nhiều hơn đến chiếc mũi của bạn nhé, vì đó là nơi mụn đầu đen dễ xuất hiện nhất. Hãy nhớ làm sạch lỗ chân lông tại vùng mũi thường xuyên, và
  2. loại bỏ mụn đầu đen ở vùng này ít nhất mỗi tuần một lần. 3. Thoa kem chống nắng Hãy chắc chắn rằng bạn đã có được một loại kem chống nắng có chỉ số SPF30 trở lên, có chứa thành phần mexoryl và helipolex giúp kem có tác dụng chống nắng lâu hơn. Hãy thoa đủ lượng kem cần thiết cho gương mặt và toàn thân nếu bạn buộc phải đi ra ngoài khi trời nắng. Và sau hai tiếng đồng hồ, hãy nhớ thoa lại kem chống nắng nếu như bạn vẫn cần phải tiếp xúc với nắng. 4. Hãy xem trọng giấc ngủ
  3. Nếu bạn đi ngủ sớm hơn thường lệ 15 phút liên tục trong 4 đêm, vậy là bạn đã có được một thói quen khá tốt để bù lại cho cơ thể 1 giờ đồng hồ được thưởng thức giấc ngủ, nhờ vậy, bạn sẽ giảm bớt tình trạng mắt sưng mọng và thâm quầng. Để có thể đảm bảo giấc ngủ 8 tiếng mỗi ngày, hãy nói không với cà phê từ sau 3 giờ chiều và tránh không vận động mạnh trong vòng 3 tiếng đồng hồ trước giờ đi ngủ. Hãy trân trọng cơ thể, làn da và nhan sắc của bạn, những điều này quan trọng không kém công việc, Facebook… Và hãy cố
  4. gắng thức dậy ngay từ hồi chuông báo thức đầu tiên. Việc ngủ nướng chỉ khiến cơ thể mệt mỏi và kém tỉnh táo hơn. 5. Không quên chống oxy hoá cho làn da Chất chống oxy hoá là vũ khí tối thượng giúp làn da chống lại môi trường ô nhiễm và tác hại của ánh nắng mặt trời. Những chất chống oxy hoá quen thuộc như chiết xuất từ cà phê, trà xanh, lựu và coenzym Q10. Hãy nhớ bổ
  5. sung chất chống oxy hoá cho làn da đều đặn vào mỗi buổi sáng để làn da được bảo vệ suốt cả ngày. 6. Retinol Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp tại Mỹ cho biết: retinol là thành phần duy nhất cho thấy có khả năng làm giảm nếp nhăn về lâu dài. Tuy nhiên, thành phần retinol lại khiến làn da trở nên nhạy cảm nhiều hơn với ánh nắng (chính vì vậy mà kem dưỡng có chứa retinol chỉ được khuyên dùng vào ban đêm), thậm chí trong một số trường hợp, nó có thể khiến da ửng đỏ, bong vẩy và khô ráp. Nếu quyết định sử dụng kem dưỡng có chứa retinol, bạn hãy nhớ sử dụng kem vào buổi tối, và nên thoa thêm kem dưỡng ẩm kế tiếp. 7. Chăm sóc đôi mắt
  6. Làn da quanh mắt là làn da đặc biệt mỏng manh, vì vậy, không bao giờ được mạnh tay chà xát, miết hay vỗ mạnh. Nếu không cẩn thận, bạn có thể làm tổn thương mạch máu tại vùng da, khiến vùng da quanh mắt trở nên tối màu, chùng nhão. Khi lựa chọn kem dưỡng cùng mắt, bạn nên chọn loại kem có chứa thành phần chống lão hoá dịu nhẹ như peptide hoặc kẽm. Theo các nghiên cứu hiện có, kẽm được cho là có khả năng thúc đẩy sản sinh elastin giúp làn da căng
  7. mịn hơn. 8. Nói không với thức uống có cồn, thuốc lá Nếu bạn thật sự quan tâm đến sức khoẻ và nhan sắc, hãy từ bỏ các loại thức uống có cồn và thuốc lá. Khói thuốc lá được cho là làm phá vỡ cấu trúc collagen và elastin. Trong khi đó, rượu bia có thể làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm mạch máu và ảnh hưởng đến hệ thống tuần hoàn, góp phần làm da trùng nhão. Ăn quá nhiều đường cũng là một thói quen gây hại cho làn da, và làm ảnh hưởng đến khả năng tự tái tạo collagen của cơ thể. 9. Tập những thói quen tốt Những thói quen nhỏ sau đây sẽ rất có ích cho việc chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp của bạn: Không nheo mắt. - - Không dùng ống hút khi uống nước (ống hút sẽ khiến nếp nhăn quanh miệng xuất hiện nhanh hơn) - Không dùng tay chống cằm (động tác này khiến da bị xô đẩy và kéo căng quá mức)
  8. - Hãy dùng vỏ gối làm bằng satin vì nó đem lại tiếp xúc tốt hơn cho da mặt của bạn. 10. Đối phó với tàn nhang Nếp nhăn là dấu hiệu rõ ràng của tuổi tác. Nhưng bên cạnh đó, những đốm tàn nhang cũng là kẻ tố cáo sự lão hoá của làn da. Hãy chọn loại kem dưỡng có chứa hydroquinone và thoa trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang đều đặn mỗi tối. Và nhớ kết hợp với kem chống nắng để có được hiệu quả tốt nhất. 11. Làm sáng da Cùng với tuổi tác, khả năng tái tạo tế bào sẽ giảm sút, thời gian cần cho một chu kỳ tái tạo tế bào sẽ dài hơn, điều này có nghĩa là lượng tế bào chết sẽ tích tụ lại trên da nhiều hơn, khiến làn da trở nên thô sần và không đều màu. Hiện tượng da loang lổ không đều màu cũng khiến bạn trông kém tươi trẻ. Vì vậy, hãy nhớ tẩy da chết (2 tuần một lần) để làn da được tươi mới, tràn đầy sức sống. 12. Chăm sóc da vùng cổ và da tay
  9. Cổ và bàn tay là nơi tố cáo tuổi của phụ nữ rõ nét nhất. Nếu bạn có một gương mặt khá hoàn hảo với làn da mịn màng, nhưng lại đi cùng với một chiếc cổ và đôi tay với làn da nhăn nheo, vẻ đẹp của bạn đã có thể trở thành vô nghĩa. Vì vậy, hãy nâng niu da vùng cổ và bàn tay: thoa kem chống nắng,
  10. tẩy da chết và kem dưỡng đều đặn.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2