3 bước để có giấc ngủ trưa ngắn ngủi tại công sở

Chia sẻ: Hoàng Văn Hưng | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

0
31
lượt xem
4
download

3 bước để có giấc ngủ trưa ngắn ngủi tại công sở

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu bạn có phòng riêng, bạn hãy đóng cửa và treo tấm biển "không làm phiền" bên ngoài, phòng khi có người định gọi cửa, phá vỡ ý định nghỉ ngơi một chút của bạn. Các nhà nghiên cứu người Mỹ đã chỉ ra rằng, làm việc liên tục trong nhiều giờ liên tiếp đôi khi cũng không đem lại hiệu quả cao như mong đợi. Trái với suy nghĩ của nhiều người, cứ cắm đầu cắm cổ để hoàn thành công việc, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên bớt chút thời gian buổi trưa để nghỉ ngơi, thư giãn bởi đó là cách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 3 bước để có giấc ngủ trưa ngắn ngủi tại công sở

  1. 3 bước để có giấc ngủ trưa ngắn ngủi tại công sở Nếu bạn có phòng riêng, bạn hãy đóng cửa và treo tấm biển "không làm phiền" bên ngoài, phòng khi có người định gọi cửa, phá vỡ ý định nghỉ ngơi một chút của bạn. Các nhà nghiên cứu người Mỹ đã chỉ ra rằng, làm việc liên tục trong nhiều giờ liên tiếp đôi khi cũng không đem lại hiệu quả cao như mong đợi. Trái với suy nghĩ của nhiều người, cứ cắm đầu cắm cổ để hoàn thành công việc, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên bớt chút thời gian buổi trưa để nghỉ ngơi, thư giãn bởi đó là cách cải thiện năng suất công việc tốt nhất. Giấc ngủ trưa tại công sở dù chỉ mấy phút ngắn ngủi nhưng lại đem đến hiệu quả đáng kể - (Ảnh minh họa) Một giấc ngủ trưa tại công sở, dù là ngắn ngủi cũng có vẻ như là một ý tưởng khá điên rồ nhất là với những công ty đông nhân viên. Thế nhưng, sẽ không quá khó khăn nếu bạn biết một trong ba bí quyết sau: - Lên lịch cụ thể Khoảng thời gian tốt nhất để bạn có vài phút chợp mắt là từ 1h-3h, bạn có thể đánh dấu trong lịch bàn và cố gắng sắp xếp công việc để có được giấc ngủ chỉ 10-15 phút vào tầm đó. Cứ đều đặn rồi thành quen, ngày nào bạn cũng bố trí ngủ trưa đúng giờ ngay tại công ty, rồi quay lại làm việc buổi chiều với đầu óc thoải mái, linh hoạt. - Tìm một nơi yên tĩnh Nếu bạn có phòng riêng, bạn hãy đóng cửa và treo tấm biển "không làm phiền" bên ngoài, phòng khi có người định gọi cửa, phá vỡ ý định nghỉ ngơi một chút của bạn. Nếu bạn làm việc cùng phòng với nhiều đồng nghiệp khác, bạn có thể vào phòng họp, ra quán cà phê hay một cửa hàng, thư viện... Nghe có vẻ hơi khó bởi nhiều người cho rằng,
  2. những nơi đông người như thế thật khó có thể ngủ, dù chỉ là một lát. Nhưng thực tế, chỉ một vài lần, bạn sẽ rèn luyện được thói quen ngủ ít phút giữa chốn đông người như thế. - Hẹn giờ Khi cảm thấy đã đến giờ ngủ trưa, bạn hãy tắt máy tính, tắt chuông điện thoại nhưng nhớ để chuông báo thứ sau 20 hoặc 30 phút để đảm bảo không bị ngủ quên. Nhiều người nghĩ rằng, từng đó thời gian chưa đủ để họ chợp mắt chứ đừng nói là giấc ngủ sâu. Tuy nhiên, bạn cứ nhắm mắt và hít thở thật sâu, dù giấc ngủ không đến như mong muốn nhưng bạn vẫn thấy đầu óc được thư giãn, thoải mái hơn, đảm bảo trở lại làm việc tỉnh táo, hiệu quả. Ngủ trưa không nên ngủ quá lâu, bởi nó khiến bạn trì trệ, chậm chạp nhưng chỉ ít phút ngắn ngủi ngủ sâu, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, minh mẫn hơn hẳn. Hải Như Theo Women24/Bưu Điện Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản