intTypePromotion=1

7 kiểu ăn sáng dễ tích tụ chất béo

Chia sẻ: Anhdao_1 Anhdao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
28
lượt xem
0
download

7 kiểu ăn sáng dễ tích tụ chất béo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bữa sáng rất quan trọng nhưng không phải món nào cũng tốt cho sức khỏe, 7 kiểu ăn sáng không đúng dưới đây có thể kiến cơ thể bạn tăng cân, tích tụ chất béo. Nếu bạn muốn lấy lại vóc dàng mảnh mai thì hãy " né xa" 7 kiểu ăn sáng sau đây nhé ! Thực phẩm chiên rán Nhiều chị em có thói quen chọn thực phẩm chiên rán (bánh quẩy, bánh rán…) cho bữa sáng. Điều này sẽ khiến chị em nhanh chóng tăng cân. Bởi, thực phẩm rán có hàm lượng chất béo cao, nếu ăn nhiều...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 7 kiểu ăn sáng dễ tích tụ chất béo

  1. 7 kiểu ăn sáng dễ tích tụ chất béo B ữa sáng rất quan trọng nhưng không phải món nào cũng tốt cho sức khỏe, 7 kiểu ăn sáng không đúng dưới đây có thể kiến cơ thể bạn tăng cân, tích tụ chất béo. Nếu bạn muốn lấy lại vóc dàng mảnh mai thì hãy " né xa" 7 kiểu ăn sáng sau đây nhé ! Thực phẩm chiên rán N hiều chị em có thói quen chọn thực phẩm chiên rán (bánh quẩy, bánh rán…) cho bữa sáng. Điều này sẽ khiến chị em nhanh chóng tăng cân. Bởi, thực phẩm rán có hàm lượng chất béo cao, nếu ăn nhiều sẽ tích tụ lại trong cơ thể. N goài ra, trong quá trình chiên, chúng hấp thụ một lượng dầu đáng kể, các
  2. chất dinh d ưỡng bị phá hủy, đồng thời sản sinh ra một số chất gây ung thư nên việc sử dụng thực phẩm này lâu dài hoàn toàn không tốt. K huyến nghị: Nếu thực phẩm chiên rán là sở thích của bạn thì cũng chỉ nên ăn 1-2 b ữa mỗi tuần, khi ăn nên kèm theo các loại rau hoặc trái cây để cân bằng dinh d ưỡng và giảm bớt tác dụng bất lợi. Mì ăn liền V ì sự thuận tiện, mỳ ăn liền được rất nhiều người lựa chọn cho bữa sáng. Mặc dù mỳ ăn liền ngon, chế biến nhanh chóng và dễ dàng nhưng nó cũng là một loại thực phẩm chiên, hàm lượng chất béo khá cao, khi vào cơ thể sẽ có nguy cơ "đọng lại". Súp sử dụng trong gói mỳ lại chứa nhiều bột ngọt, ăn nhiều có hại cho sức khỏe. Hơn nữa, mỳ ăn liền không có rau, không cung cấp vitamin và chất xơ, ăn nhiều có thể gây táo bón. K huyến nghị: Những người thích ăn mỳ có thể thay đổi nhiều loại mỳ để
  3. tránh "làm khó" đường tiêu hóa. Nên sử dụng các gia vị bên ngoài thay vì sử dụng gói súp có trong mỳ. Ngo ài ra, bạn nên ăn thêm nhiều rau, trái cây để tăng lượng chất xơ, hạn chế chất béo. Ă n sáng kiểu phương Tây N hiều người chuộng đồ ăn nhanh như McDonald, KFC, Lotteria… và dùng nó cho bữa sáng (bao gồm hamburger, cánh gà rán, khoai tây chiên…). Được chế biến hấp dẫn nhưng bữa sáng kiểu phương Tây này sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều năng lượng. Hamburger, cánh gà hay khoai tây chiên kiểu Pháp, khi chế biến cần sử dụng nhiều dầu nên không tốt cho cơ thể. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng béo phì. K huyến nghị: Bạn có thể chọn ăn sáng kiểu phương Tây nhưng nên ăn kèm thêm nhiều trái cây, rau ho ặc súp… để duy trì sự cân bằng dinh dưỡng. Tốt hơn là không nên ăn trong thời gian dài. Bánh kẹo D ân văn phòng bận rộn, hạn hẹp thời gian nên có xu hướng chuẩn bị một số bánh kẹo như bánh quy, sô-cô-la, bánh ngọt… để dự trữ cho bữa sáng. Trong thực tế, đây là bữa sáng không lành mạnh. Bánh kẹo chủ yếu là thực phẩm khô mà vào buổi sáng cơ thể đang trong trạng thái mất nước, nếu tiếp tục ăn khô sẽ không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ
  4. . Bánh kẹo có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể trong một thời gian ngắn, nhưng cũng nhanh chóng làm cho cơ thể cảm thấy đói, nhất là lúc gần đến trưa, khi mức độ đường trong máu giảm. Hậu quả ở bữa ăn tiếp theo bạn sẽ thèm đ ồ ăn chứa nhiều năng lượng bao gồm cả chất béo, từ đó chất béo theo vào cơ thể bạn và khó có cơ hội được tiêu thụ hết. Ngoài ra, ăn sáng bằng bánh kẹo dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, suy giảm về thể chất. K huyến nghị: Bữa sáng nên được lựa chọn loại có nước hoặc dễ tiêu. Nếu bữa ăn sáng của bạn quá ít nước, phải nhớ uống thêm một ly nước để bù đắp lượng nước thiếu hụt. C hỉ có trái cây, rau quả và nước ép trái cây
  5. V ới mục đích giảm cân, nhiều chị em chỉ lựa chọn trái cây, rau và nước ép cho bữa sáng. Trái cây và rau quả giàu chất xơ, có tác dụng làm sạch ruột tốt nhưng không có tác dụng giảm cân. Đường trong trái cây hấp thụ dễ dàng nên có thể cung cấp năng lượng trực tiếp cho các cơ quan trong cơ thể, tuy nhiên, nó không đáp ứng đủ năng lượng cho buổi sáng. Ăn trái cây cung cấp nhiều calo nhưng lại khiến bạn dễ bị đói, dẫn đến xu hướng ăn nhiều hơn vào buổi trưa. Lâu dài dễ khiến bạn bị tích tụ nhiều chất béo hơn. K huyến nghị: Một cốc nước ép đủ để cung cấp năng lượng nhưng không thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. V ì vậy cần phải kết hợp thêm các món ăn chứa carbohydrate khác, chẳng hạn như một chiếc bánh bao… Bánh xốp nướng Do thói quen đi làm trễ nên bạn thường ghé vào một số cửa hàng lấy tạm một ít bánh xốp để ăn qua bữa. Điều này có nghĩa bạn cũng đã hấp thụ một lượng đường vào cơ thể và khiến bạn mệt mỏi lúc làm việc.
  6. Bánh xốp nướng cũng chứa hàm lượng chất béo cao, một số ít chất béo thì bị bão hòa. Đ ừng dại gì sử dụng bánh xốp nướng có chứa hoa quả bởi chúng có không đủ lượng chất bổ dưỡng để vô hiệu hóa lượng đường và chất béo. N ếu bạn vẫn muốn ăn bánh xốp nướng, hãy tự làm tại nhà theo chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bánh ngọt Một chiếc bánh ngọt là sự tổng hòa của flour, trứng, sữa, bơ và hầu như là sữa. Flour là dạng hydratcarbon đơn giản, nhanh chóng suy giảm và cũng gây ra tình trạng vô hiệu hóa lượng isulin trong cơ thể. N ếu bạn phải ăn bánh ngọt theo thực đơn cố định, kết hợp với bột sữa cùng với pho mát làm từ sữa gạn kem và thêm một ít vani để tăng vị ngọt.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2