intTypePromotion=1

7 Siêu Thực Phẩm Cho Làn Da Đẹp Mùa Hè

Chia sẻ: Sun_123 Sun_123 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
71
lượt xem
4
download

7 Siêu Thực Phẩm Cho Làn Da Đẹp Mùa Hè

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có thể bạn không tin nhưng 7 thực phẩm này sẽ giúp bạn chống lại mụn, nếp nhăn, làm sáng da… đặc biệt bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời. Sữa ít béo giảm mụn và nếp nhăn Sữa ít béo là một đóng góp quan trọng cho sức khỏe tổng thể của làn da. Vitamin A có trong sữa ít béo giúp các tế bào trưởng thành đúng cách. Trong thực tế, retinol một dạng của vitamin A, dùng để điều trị mụn trứng cá và nếp nhăn có nhiều trong sữa chua (được coi là một loại sữa ít...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 7 Siêu Thực Phẩm Cho Làn Da Đẹp Mùa Hè

  1. 7 Siêu Thực Phẩm Cho Làn Da Đẹp Mùa Hè Có thể bạn không tin nhưng 7 thực phẩm này sẽ giúp bạn chống lại mụn, nếp nhăn, làm sáng da… đặc biệt bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời. Sữa ít béo giảm mụn và nếp nhăn Sữa ít béo là một đóng góp quan trọng cho sức khỏe tổng thể của làn da. Vitamin A có trong sữa ít béo giúp các tế bào trưởng thành đúng cách. Trong thực tế, retinol một dạng của vitamin A, dùng để điều trị mụn trứng cá và nếp nhăn có nhiều trong sữa chua (được coi là một loại sữa ít béo). Ngoài ra, vitamin A còn có trong gan, cà rốt , bông cải xanh, khoai lang, rau bina và cải xoăn.
  2. Hạt lanh giảm các nếp nhăn Chắc chắn bạn đã từng nghe hàng triệu lần là, cá hồi là loại thực thực phẩm rất tốt với khả năng chống nếp nhăn vì nó có chứa axit béo omega-3 (hay còn gọi là "chất béo tốt"). Nhưng theo các nghiên cứu mới đây, hạt lanh cũng có chứa hàm lượng cao các siêu chất béo.
  3. Không chỉ chứa axit béo omega-3 cho các tế bào của bạn khỏe mạnh hơn, giúp ngăn ngừa hấp thụ các chất độc hại, mà hạt lanh còn giữ cho cơ thể bạn giữ được độ ẩm cần thiết, khiến làn da trông dày hơn một chút và trẻ hơn. Ngoài ra, các axit béo cần thiết có được cho là có nhiều trong quả óc chó và dầu hạt cải. Trà xanh chống lại ánh mặt trời
  4. Trà xanh thực sự có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là tác dụng ngăn ngừa tổn thương da. Các polyphenol trong trà xanh có chứa các thuộc tính chống viêm và chống oxy hóa, có nghĩa là chúng bảo vệ da chống lại các tia cực tím gây hại. Những người thường xuyên uống trà xanh được chứng minh là có nguy cơ bị ung thư da thấp hơn so với những người khác. Cá ngừ giúp da không bị chùng
  5. Trong những năm gần đây, cá ngừ bị mang “tiếng xấu" là có hàm lượng thủy ngân cao. Tuy nhiên, các không ai phủ nhận rằng nếu ăn với lượng vừa phải thì cá ngừ vẫn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, kể cả selen.
  6. Theo các chuyên gia y tế, các khoáng chất trong cá ngừ giúp ngăn ngừa việc các tế bào bị hủy hoại, đồng thời sản sinh elastin, một loại protein trong mô liên kết giữ cho da của bạn mịn màng, săn chắc và đàn hồi. Hoặc bạn cũng có thể bổ sung selen từ cá, thịt bò và gà tây. Quả bơ cho một làn da đàn hồi tốt Quả bơ là một trong những nguồn chất béo lành mạnh nhất. Hàm lượng chất béo không bão hòa trong loại quả này bảo vệ các tế bào da của bạn và ngăn ngừa nếp nhăn. Tương tự như các axit béo, chất béo không bão hòa được đưa vào thành tế bào của da, làm cho da căng hơn, khỏe mạnh hơn, đàn hồi tốt hơn và giảm hẳn các nếp nhăn.
  7. Các nguồn khác chứa chất béo không bão hòa bao gồm dầu olive, hạnh nhân và bơ đậu phộng. Cà chua nấu chín chống ôxy hóa Cà chua nói chung, đặc biệt là cà chua sau khi đã được nấu chính là một nguồn tuyệt vời của lycopene, một hợp chất chống oxy hóa trong gia đình nhà carotenoid (chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại trái cây màu đỏ). Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, chất lycopene giúp bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời và các nếp nhăn và thậm chí có thể giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư da. Lycopene còn có trong dưa hấu, bưởi hồng, đu đủ và ớt chuông đỏ. Khoai lang cho một làn da mịn Khoai lang là một nguồn tuyệt vời chứa nhiều vitamin C, và được coi là hỗ trợ sự tăng trưởng của collagen- một loại protein làm mịn da, hạn chế nếp nhăn và giúp chị em nhìn trẻ trung hơn. Theo Tạp chí Dinh dưỡng y tế Mỹ thì, mỗi ngày chỉ cần tiêu thụ 4 mg vitamin C trong khoảng 3 năm thì sẽ giảm 11% khả năng có các nếp nhăn da. Vitamin C còn có trong đu đủ, cà rốt và trái cây.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2