intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Advanced SolidWorks

Chia sẻ: EJobsViet Viec Lam & Tuyen Dung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:23

438
lượt xem
217
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

SolidWorks được đánh giá là một trong những ứng dụng CAD tiên tiến và thân thiện nhất hiện nay. Phần mềm này hỗ trợ rất đắc lực cho công tác thiết kế và chế tạo cơ khí nên thu hút được số lượng người dùng ngày càng đông đảo trên thế giới. Mở bản vẽ mới: Tạo bản vẽ mới với đơn vị đo là milimet. Tạo một khối hình trụ, nó là đặc điểm đầu tiên của chi tiết sử dụng mặt phẳng tham chiếu Front để mở Sketch....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Advanced SolidWorks

  1. Advanced SolidWorks Lesson1: Multibody Solids Nếu thành công trong bài học này bạn sẽ có khả năng thực hiện các công việc sau: Tạo vật từ nhiều khối rắn khác nhau. Kết hợp các khối rắn bằng các lệnh cộng, trừ, và tìm phần chung Tạo một bản vẽ lắp từ nhiều khối rắn. Ví dụ 1: Tạo chi tiết Bridging Kĩ thuật Bridging được sử dụng để liên kết hình học giữa các khối Solid. Trong ví dụ này ta tạo một vật thể đa khối, trong đó các khối được liên kết và được trộn với nhau bởi một đặc điểm Extrude mới.
  2. 1. Mở bản vẽ mới Tạo bản vẽ mới với đơn vị đo là milimet. Tạo một khối hình trụ, nó là đặc điểm đầu tiên của chi tiết sử dụng mặt phẳng tham chiếu Front để mở Sketch. 2. Tạo khối hình trụ thứ hai, độc lập với khối vừa được tạo. Tạo khối hình trụ và xoá hộp kiểm Merge result 3. Tạo phần cầu nối giữa 2 khối độc lập.
  3. 4. Khoét lỗ và fillet các mép của mô hình Ví dụ 2: Local Operations Kĩ thuật Local Operations được sử dụng để định nghĩa một khối nào đó mà không ảnh hưởng đến các khối khác của vật thể.
  4. 1. Mở bản vẽ Local Operation 2. Tạo mặt phẳng quan sát Tạo mặt phẳng cách mặt phẳng Front một khoảng cách là 42 mm. Sử dụng hướng nhìn hiện thời và mặt phẳng quán sát mới để quan sát sự ảnh hưởng của lệnh Sheel đến các đối tượng của mô hình.
  5. 2. Dùng lệnh Shell để bỏ mặt phẳng đáy của mô hình Với chiều dày là 4mm 3. Định nghĩa lại một số đặc điểm Boss Hiệu chỉnh lại các đặc điểm sau: Vertical_Plate, Circular_Boss, và Rib_Under. Xoá hộp kiểm Merge result trên mỗi đặc điểm và kích OK. Lúc này chỉ có một đặc điểm của mô hình bị ảnh hưởng bởi lệnh Shell 4. Xem các khối Solid có trên cây thư mục
  6. 4. Ẩn các khối Chọn các khối Rib_Under, D_Hole[1] và D_Hole[2], kích chuột phải và ẩn các khối. Combined Bodies: Kĩ thuật liên kết các khối được sưe dụng để tạo một khối duy nhất bằng các lệnh cộng, trừ và tìm phần giao giữa các khối của vật thể. Công cụ Combine được sử dụng để liên kết phần thể tích của nhiều khối thành một khối duy nhất. Khối được tạo được liên kết bằng nhiều toán tử điều khiển khác nhau. Đó là ba lựa chọn sau: + Add Toán tử này được sử dụng để liên kết tất cả các khối lại thành một khối duy nhất. + Subtract Toán từ Trừ sử dụng khối chính và khối bị trừ, khi đó phần thể tích chung giữa 2 phần vật thể sẽ bị loại khỏi khối chính. + Common Toán tử Common được sử dụng để trộn phần thể tích chung của các khối thành một khối duy nhất.
  7. Sử dụng toán tử Common: Có nhiều cách khác nhau để liên kết các khối thành một khối duy nhất. Trong ví dụ này sử dụng toán tử Common để liên kết khối. 1. Mở chi tiết Combine1 2. Mở mặt phẳng Sketch Sử dụng mặt phẳng tham khảo Right để tạo biên dạng trên Sketch như hình vẽ.
  8. 3. Sử dụng lệnh Extrude để Extrude Sketch sử dụng điều kiện Up To Surface cho điều kiện cuối. Xoá hộp kiểm Merge result. 4. Liên kết các khối Kích hoạt công cụ Combine trên hanh công cụ Feature. Sử dụng kiểu liên kết là Common và chọn 2 khối. Kích nút Show để quan sát trước vật thể sẽ được tạo. 5. Fillet các mép của chi tiết
  9. Ví dụ 4: Kĩ thuật Tool Body 1. Mở bản vẽ. Mở bản vẽ Cover without Tabs.
  10. 2. Chèn mô chi tiết khác vào bản vẽ. Kích Insert > Part... và chọn chi tiết Tool Body Tab. Chắc chắn hộp kiểm Launch Move Dialog được chọn và kích OK. 3. Xoay chi tiết một góc 900 quanh trục x
  11. 4. Di chuyển chi tiết Kích Insert, Feature, và chọn Move Copy và di chuyển chi tiết đến vị trí như hình vẽ. 4. Thả thư mục chứa các Solid của bản vẽ 5. Lấy đối xứng vật thể Chọn mặt phẳng Font làm mặt phẳng đối xứng và chọn Tool Body Tab là vật cần lấy đối xứng.
  12. 6. Tiếp tụclấy đối xứng 2 chi tiết vừa được tạo Chọn mặt phẳng lấy đối xứng là mặt phẳng Right.
  13. 7. Cộng các khối lại với nhau Cộng các khối lại với nhau thành một khối duy nhất. Symmetry: Kĩ thuật này được sử dụng để tạo các chi tiết một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng các lệnh sao chép. Trong ví dụ này 1. Mở bản vẽ Mở bản vẽ Symmetry Trong bản vẽ này nó chứa đựng một chi tiết PowerCordEnd như là một đặc điểm.
  14. 2. Chèn chi tiết Chèn chi tiết PowerBlock. Nó được thả tại vị trí gốc phía trên (mặc định) 3. Sao chép chi tiết PowerBlock Chọn số đối tượng được sao chép là 4 và chọn khoảng cách sao chép giữa các đối tượng là 40mm.
  15. 4. Chèn chi tiết Chèn chi tiết PowerSwitch và di chuyển đến vị trí 210 mm 5. Liên kết các khối thành một một khối duy nhất
  16. Thao tác với các mối hàn trong bản vẽ lắp 1. Tạo một bản vẽ mới, và lưu lại với tên là Weldment 2. Chèn chi tiết vào bản vẽ Chèn chi tiế C5 vào vị trí mặc định 3. Chèn và định vị chi tiết mới Chèn chi tiết W4 và đinh vị chi tiết bằng cách sử dụng vector Translation.
  17. 4. Copy và xoay chi tiết W4 tới vị trí mới như hình vẽ 5. Liên kết các khối lại với nhau thành một khối duy nhất Sử dụng lệnh Cobine để liên kết các khối Feature Scope: Feature Scope xác định ảnh hưởng của đặc điểm đã tạo sau khi các đối tượng multibody solids được đưa vào bản vẽ. Với lựa chọn này cho phép ta chọn một đối tượng nào nó chịu ảnh hưởng của đặc điểm này. Lựa chọn Feature Scope có hiệu lực đối với các đặc điểm sau: Extrude Revolve Sweep
  18. Loft Thicken 1. Mở bản vẽ Mở bản vẽ FeatureScopeCuts 2. Tạo đặc điểm Cut Mở mặt phẳng Sketch và sử dụng lệnh Cut với lựa chọn thông suốt
  19. 3. Hiệu chỉnh lại đặc điểm Hiệu chỉnh lại đặc điểm Cut và định nghĩa lại đặc điểm Scope bằng cách kích W4 và kích OK Sử dụng công cụ Split để tạo một bản vẽ Assembly 4. Split chi tiết Kích Insert > Feature > Split... Tên của các chi tiết tự động xuất hiện
  20. Kích đúp vào nhãn của các chi tiết trên cây FMD khi đó hộp thoại lưu các chi tiết xuất hiện. Ta có thể lưu lại các chi tiết sau: Body1 Body2 Body3 Body4 Body5 Kích Show Body và nhấn OK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2