Ảnh hưởng của hướng dẫn học tập đảo ngược đối với kết quả kỹ năng viết của sinh viên không chuyên ngữ tại Học viện An ninh Nhân dân
lượt xem 2
download
Nghiên cứu "Ảnh hưởng của hướng dẫn học tập đảo ngược đối với kết quả kỹ năng viết của sinh viên không chuyên ngữ tại Học viện An ninh nhân dân" được thực hiện nhằm nghiên cứu ảnh hưởng của việc dạy học đảo ngược đến kết quả rèn luyện kỹ năng viết của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Học viện An ninh nhân dân.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ảnh hưởng của hướng dẫn học tập đảo ngược đối với kết quả kỹ năng viết của sinh viên không chuyên ngữ tại Học viện An ninh Nhân dân
- Journal of educational equipment: Education management, Volume 1, Issue 284 ( March 2023) ISSN 1859 - 0810 Ảnh hưởng của hướng dẫn học tập đảo ngược đối với kết quả kỹ năng viết của sinh viên không chuyên ngữ tại Học viện An ninh nhân dân Ngô Thị Đức Hường* *Học viện An ninh nhân dân Received: 19/01/2023; Accepted: 31/01/2023; Published: 15/02/2023 Abstract: The students nowadays are the new generation who are so much interrelated with technology. This study is conducted to research the effect of flipped learning instruction on the writing achievement of non-English major students at the People Security Academy (PSA). Two groups of 50 non-English major students participated in this study. The experimental group was taught through flipped learning instruction while the control group was taught through the traditional method. The data were collected from the score of essay-writing tests (pre-test and post-test). Accordingly, there was a significant effect of flipped learning instruction on non-English major students’ writing achievements. Therefore, the implementation of the flipped learning instruction is highly recommended for teaching writing at PSA. Keywords: 1. Đặt vấn đề Để cải thiện kết quả kỹ năng viết của sinh viên Khi đề cập tới việc dạy và học ngôn ngữ nói không chuyên ngữ tại Học viện ANND hiện nay, chung và tiếng Anh nói riêng, bốn kỹ năng nghe, giảng viên cần sử dụng phương pháp phù hợp để việc nói, đọc viết là điều kiện bắt buộc để đánh giá người dạy và học tiếng Anh có giá trị hơn, đầy đủ hơn và có học có thành thạo ngôn ngữ đó hay không. Trong lợi hơn cho việc thi chuẩn đầu ra VSTEP. Điều này bốn kỹ năng đó thì kỹ năng phức tạp nhất là kỹ năng cũng đã được Serquina & Batang (2018) nhắc tới khi viết bởi vì quá trình viết đòi hỏi nhận thức, ngôn ngữ cho rằng nếu muốn đạt được chất lượng giáo dục, thì học và các nguồn lực (Kellog, 1996). Hơn nữa, sinh đó phải là mối quan hệ qua lại giữa lớp học và xã hội. viên tại HVANND bắt buộc phải thành thạo kỹ năng Rõ ràng là hướng dẫn của giảng viên không chỉ giới viết nhằm đạt chuẩn đầu ra Vstep sau này. Trên thực hạn bên trong lớp học mà cần cả bên ngoài lớp học. tế, kỹ năng khó hơn so với các kỹ năng khác vì cần Brown (2007) cũng cho rằng để đạt được kết quả học nhiều bước để hoàn thành nhiệm vụ viết như xác tập tốt, việc giảng dạy tiếng Anh hiện nay nên phát định chủ đề, tìm ý hỗ trợ, cân nhắc và chỉnh sửa. Hơn triển sự gắn kết có giá trị cả trong và ngoài lớp học nữa, việc giảng dạy tiếng Anh tại HVANND cũng bằng cách tạo ra môi trường học tập lấy học sinh làm còn nhiều thách thức như khối lượng kiến thức cần trung tâm. truyền đạt trên lớp lớn, trình độ sinh viên không đồng Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 như đều nên việc giảng dạy kỹ năng viết hiện nay tại Học hiện nay thì việc tích hợp công nghệ trong quá trình viện ANND hầu như được tích hợp rất ít vào các hoạt dạy và học được cho là thúc đẩy học tập tích cực. động dạy và học vì giảng viên thường hướng dẫn Trong đó, HDHTĐN là một hướng đi theo kịp xu thế sinh viên thông qua phương pháp truyền thống, có do HDHTĐN là khiến sinh viên tham gia vào quá nghĩa là giảng viên truyền đạt kiến thức thông qua trình học tập, tức là học tập tích cực và sử dụng các thuyết trình trên lớp, làm bài tập trên lớp và sau đó công cụ công nghệ trong quá trình học tập của sinh cho bài tập về nhà vào cuối buổi học. Bên cạnh đó, viên. Hơn nữa, thông qua HDHTĐN, học sinh có giảng viên phải dành phần lớn thời gian trong lớp để nhiều cơ hội hơn để tham gia và có động lực để nâng giải thích tài liệu trên lớp trước khi thực hiện nhiệm cao trình độ thành thạo của mình vì HDHTĐN được vụ viết, và vì vậy không còn thời gian cho hoạt động cá nhân hóa và cá nhân hóa hơn so với mô hình học thực hành. Kết quả là hầu như sinh viên phải hoàn tập truyền thống. Hơn nữa, chuyển đổi giáo dục giúp thành các nhiệm vụ viết bên ngoài lớp học mà không học sinh định hướng để cải thiện việc học, sở thích có hoặc rất ít sự trợ giúp để giải quyết các vấn đề gặp và điểm mạnh của mình thông qua đó sử dụng thời phải trong quá trình viết. gian giảng dạy trực tiếp (Bergmann & Sams, 2014). 70 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
- Journal of educational equipment: Applied research, Volume 1, Issue 284(March 2023) ISSN 1859 - 0810 Vì lý do đó, nghiên cứu nay nhằm tìm hiểu tác thấp hơn (ghi nhớ và hiểu) bên ngoài lớp học trong động của HDHTĐN đối với sinh viên không chuyên khi họ tập trung vào các công việc ở mức độ nhận ngữ tại Học viện ANND nhằm tìm hiểu vấn đề và thức cao hơn (áp dụng, phân tích, đánh giá và sáng thái độ của sinh viên đối với công nghệ và HDHTĐN tạo) bên trong lớp học với sự hỗ trợ của bạn học và có thể ảnh hưởng tích cực đến thành tích của sinh giáo viên, không giống như mô hình truyền thống viên trong kỹ năng viết hay không. nơi học sinh chỉ được ‘tiếp xúc lần đầu’ trên lớp 2. Nội dung nghiên cứu thông qua bài giảng 2.1. Hướng dẫn Học tập đảo ngược Theo đó, HDHTĐN rõ ràng có thể áp dụng cho “Học tập đảo ngược là một hướng dẫn sư phạm sinh viên đại học. Về mặt lý thuyết, HDHTĐN rất trong đó hướng dẫn trực tiếp chuyển từ không gian phù hợp với nhu cầu của sinh viên hệ không chuyên học tập nhóm sang không gian học tập cá nhân và ngữ tại HVANND trong việc cải thiện kỹ năng viết kết quả là không gian nhóm được chuyển thành một khi sinh viên thường xuyên tiếp xúc với công nghệ, không gian năng động, môi trường học tập tương tác muốn có một môi trường linh hoạt và phương pháp nơi giáo viên hướng dẫn sinh viên khi họ áp dụng giảng dạy hấp dẫn và sáng tạo. Vì vậy, nghiên cứu về các khái niệm và tham gia một cách sáng tạo vào chủ ảnh hưởng của HDHTĐN đến thành tích viết tiếng đề”, trang web hoặc blog và lớp học được sử dụng Anh của sinh viên không chuyên ngữ nên được tiến để làm bài tập hoặc bài tập về nhà nhằm củng cố hành. kiến thức quan trọng của học sinh (Bretsmann, 2013; 2.2. Phương pháp nghiên cứu Tucker, 2012). Nói một cách đơn giản là bài tập ở Nghiên cứu này được thực hiện bằng phương trường làm tại nhà nhà và bài tập giao về nhà làm ở pháp nghiên cứu định lượng, trong đó những người trường. Trong HDHTĐN cần lưu ý bốn khía cạnh là: tham gia nghiên cứu được chia thành hai nhóm là môi trường linh hoạt, văn hóa học tập, nội dung có nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng. Trên thực chủ đích và giáo viên chuyên nghiệp. tế, cả hai nhóm đều được thực hiện hai bài kiểm tra Leis, Cooke, & Tohei (2015) đã nghiên cứu tác trước và sau khi thực hiện HDHTĐN. Trong nghiên động của lớp học đảo ngược đối với khả năng viết cứu này, nhóm thực nghiệm được dạy thông qua tiếng Anh của sinh viên đại học ở Nhật Bản. Nghiên hướng dẫn Học tập đảo ngược và nhóm đối chứng cứu cho thấy thời gian học trước khi đến lớp trong được dạy thông qua Phương pháp truyền thống. môi trường lớp học đảo ngược đúng như mong đợi 50 sinh viên hệ không chuyên ngữ đã tham gia nhiều hơn đáng kể so với lớp học thông thường. vào nghiên cứu này. Các sinh viên được chia thành Điều này là do các sinh viên phải xem giải thích trên hai nhóm là nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng. video, tra cứu từ vựng và viết nháp trong khi nhóm Mỗi nhóm gồm 25 sinh viên độ tuổi từ 18 đến 20, có thông thường chỉ phải làm bài tập về nhà và tra cứu trình độ A2 theo bài kiểm tra VSTEP được thực hiện từ vựng. Nhóm đối chứng học nhiều hơn sau giờ học trước khi chia lớp học theo trình độ. Sinh viên được vì họ phải hoàn thành bài viết trong khi nhóm thực chia ngẫu nhiên thành hai nhóm. nghiệm đã hoàn thành bài viết trong lớp. Về số lượng Việc giảng dạy đối với nhóm thực nghiệm được từ, cả hai nhóm đều không có sự khác biệt trong bài thực hiện thông qua powerpoint giải thích về cách kiểm tra trước, nhưng nhóm thực nghiệm cho thấy số viết một bài luận được tải lên Google Classroom và lượng từ tăng lên so với nhóm đối chứng trong bài đã được sử dụng trong mỗi buổi học. Sau mỗi buổi kiểm tra sau của họ. học, sinh viên cần làm 10 câu trắc nghiệm trong thời Một nghiên cứu khác của Hsieh, Wu, & Marek gian 15 trên Google Form và được tải lên Google (2017) đã điều tra hiệu quả của việc sử dụng lớp học Classroom, và sẽ được chữa vào các buổi học tiếp đảo ngược trong học tập EFL. Kết quả cho thấy, nhìn theo. chung, lớp học đảo ngược học tốt hơn lớp học truyền Trong giờ học trên lớp, sinh viên còn tham gia thống. Kết quả sau kiểm tra của cả hai nhóm đều cao vào hoạt động trực tuyến nhóm được thiết lập trong hơn so với trước kiểm tra. Tuy nhiên, so sánh kết quả ứng dụng Quizlet hoặc Kahoot bằng cách trả lời 20 sau kiểm tra giữa hai nhóm, lớp học đảo ngược cao câu hỏi, liên quan đến trình tự sắp xếp, thể bị động hơn với mức chênh lệch điểm tối đa là 12 điểm. và từ vựng. Ngoài ra, sinh viên phải làm bài kiểm Theo nguyên tắc phân loại sửa đổi của Bloom, tra trước và kiểm tra sau khi áp dụng HDHTĐN. Bài học sinh thực hiện các công việc ở mức độ nhận thức kiểm tra yêu cầu sinh viên viết một bài luận theo chủ 71 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
- Journal of educational equipment: Applied research, Volume 1, Issue 284 ( March 2023) ISSN 1859 - 0810 điểm, tương tự phần hai của bài thi VSTEP writing trong việc triển khai HDHTĐN trong giảng dạy tiếng với thời gian là 40 phút để hoàn thành và cần viết tối Anh là giáo viên cần am hiểu kỹ thuật số một cách thiểu 250 từ. Giáo viên sẽ đánh giá kết quả viết luận chuyên nghiệp. Trong nghiên cứu này, các giáo viên của sinh viên dựa các tiêu chí đánh giá viết của kỳ thi đã sử dụng công nghệ rất nhiều trong quá trình dạy- VSTEP, bao gồm mức độ hoàn thành yêu cầu đề bài, học bắt đầu từ lớp học Google, kahoot.it, quizlet. cách tổ chức, bố cục bài viết, từ vựng và ngữ pháp. com, v.v. Sinh viên rất thích học qua kỹ thuật số và Điểm cao nhất của bài luận là (10) và điểm thấp nhất nó rất phù hợp với nhu cầu của các em, từ đó sinh là (0). viên rất hứng thú với môi trường giảng dạy và học Sau khi phân tích cẩn thận công cụ kiểm tra viết tập. Theo đó, việc triển khai HDHTĐN trong giảng với kết quả viết của sinh viên hệ không chuyên ngữ dạy tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại tại HVANND, kết quả cho thấy điểm trung bình của HVANND được khuyến nghị. nhóm thử nghiệm tăng từ 2 đến 3 điểm khi đối chiếu Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ giới hạn trong việc bài kiểm tra trước và sau khi thực hiện HDHTĐN, triển khai HDHTĐN để dạy viết tiếng Anh cho sinh trong khi đó, chỉ tăng 0.5 đến 1.5 điểm cho nhóm đối viên hệ không chuyên ngữ tại HVANND. Phương chứng nhưng cả hai nhóm đều cải thiện về điểm viết. pháp nghiên cứu trong nghiên cứu này là nghiên cứu Như vậy là nhóm thử nghiệm vượt trội so với nhóm thực nghiệm. Khi làm như vậy, việc thu thập dữ liệu đối chứng về thành tích viết. chỉ là dữ liệu định lượng từ các bài kiểm tra viết học 3. Kết luận thuật trước và sau của 25 sinh viên trong mỗi nhóm. Đã có nhiều nghiên cứu về việc thực hiện giảng Kết quả của nghiên cứu này chỉ nhằm chứng minh dạy HDHTĐN trong giảng dạy tiếng Anh như ảnh hưởng đáng kể của HDHTĐN đối với thành tích một ngoại ngữ hoặc ngôn ngữ thứ hai. Mặc dù các viết luận tiếng Anh của sinh viên. Vì vậy, nghiên cứu phương pháp nghiên cứu có thể khác nhau giữa các sâu hơn về nhận thức và sự hài lòng của sinh viên và nghiên cứu này với các nghiên cứu khác nhưng mục giảng viên đối với việc thực hiện HDHTĐN được đích chính là làm cho quá trình dạy và học tiếng Anh đề xuất cho các nhà nghiên cứu trong tương lai. Bên trở nên hiệu quả và hiệu quả và nâng cao thành tích cạnh đó, nghiên cứu này chỉ tập trung vào kỹ năng của học sinh. Từ nghiên cứu này tác giả nhận thấy viết. Vì vậy, cần nghiên cứu sâu hơn về các kỹ năng sinh viên hiện nay đã tiếp xúc rất nhiều với công ngôn ngữ khác (nghe, đọc và nói) để đạt được kết quả hoàn chỉnh của việc triển khai HDHTĐN trong nghệ. Họ không cảm thấy thoải mái nếu bị tách khỏi Giảng dạy Tiếng Anh tại HVANND. điện thoại hoặc laptop vì điện thoại và laptop là nhu Tài liệu tham khảo cầu chính của họ. Mặt khác, sinh viên thích một 1. Bergmann, J. & Sams, A. (2008), “Remixing môi trường học tập linh hoạt. Họ không muốn ở lại Chemistry Class: Two Colorado Teachers Make lớp và chỉ nghe giảng theo cách truyền thống. Theo Vodcasts of Their Lectures to Free Up Class Time đó, Dudeney và Hockly (2012) cho rằng sinh viên for Hands-On Activities”, Learning & Leading with ngày nay là những người bản địa kỹ thuật số lớn lên Technology, retreived July 20, 2022 from https:// cùng với công nghệ. Do đó, HDHTĐN cung cấp môi eric.ed.gov/?id=EJ904290 trường linh hoạt này, nên HDHTĐN rất phù hợp với 2. Bretzmann, J. (2013), “Flipping 2.0: Practical nhu cầu và lối sống của sinh viên đại học hiện nay. strategies for flipping your class. NerBerlin”, The Hơn nữa, học sinh rất thích làm bài tập trên lớp Bretzmann Group LLC. hơn là làm bài tập về nhà. Điều này là do họ có bạn 3. Brown, H. D. (2007), “English language cùng lớp và giảng viên trong lớp để thảo luận nếu họ teaching in the “Post-Method Era: Toward gặp khó khăn. Điều đó có nghĩa là văn hóa học tập better diagnosis, treatment, and assessment,” in được xây dựng trong HDHTĐN là văn hóa học tập “Methodology in Language Teaching”, J. C. Richards lấy học sinh làm trung tâm và học tập tích cực. Điều and W. A. Renanyda, Eds. New York: Cambridge. này phù hợp với Brown (2007), người đã nói rằng để 4. Dudeney, G., and Hockly, N. (2012), “How to đạt được kết quả học tập tốt, các nhà giáo dục tiếng teach English with Technology”, Edinburgh Gate, Anh gần đây nên phát triển sự tham gia có giá trị cả Pearson Education Limited. trong và ngoài lớp học bằng cách tạo ra văn hóa học 5. Flipping Learning Network (2013), “The flipped tập lấy học sinh làm trung tâm. learning model: Executive Summary”, retrieved July Mặt khác, một trong những điều quan trọng nhất 20, 2022 from http://www.flippedlearning.org 72 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận Triết học: Triết học Phật giáo Ấn Độ và ảnh hưởng của nó đến văn hóa - Xã hội Việt Nam
23 p | 11189 | 3381
-
Ảnh hưởng của đạo Tin Lành ở vùng dân tộc thiểu số nước ta trong thời kỳ đổi mới - Nguyễn Văn Minh
12 p | 101 | 17
-
Ảnh hưởng của phương Tây và truyền thống dân tộc trong tiến trình hiện đại hóa văn học dân tộc_2
7 p | 158 | 16
-
Ảnh hưởng của biến động dân số đến tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, Ấn Độ và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
6 p | 151 | 15
-
Tiếp nhận và ảnh hưởng của văn hóa bác học và văn hóa bình dân trong ngôn ngữ Truyện Kiều
8 p | 107 | 12
-
Sự tương đồng trong cách phản ứng của người Hmông ở Việt Nam và người Miêu ở Trung Quốc với ảnh hưởng của Ki-tô giáo - Nguyễn Văn Thắng
12 p | 112 | 11
-
Ảnh hưởng của tôn giáo đến ăn uống của người Chăm ở thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh - Nguyễn Thị Minh Nguyệt
6 p | 91 | 7
-
Ảnh hưởng của áp lực học hành lên hành vi ứng xử của sinh viên
10 p | 106 | 6
-
Ảnh hưởng của dự án phát triển quy mô nhỏ đến một số thay đổi trong gia đình và cộng đồng dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc Việt Nam - Nguyễn Đức Chiện
0 p | 85 | 5
-
Ảnh hưởng của di chuyển lao động theo mùa vụ tới đời sống gia đình nông thôn hiện nay - Trịnh Thị Lan
7 p | 88 | 5
-
Quá trình sinh sống, học tập của Bác Hồ tại Huế (1906-1909) và ảnh hưởng của nó đối với sự hình thành nhân cách và Tư tưởng cứu nước Hồ Chí Minh
9 p | 109 | 4
-
Ảnh hưởng của Phật giáo trong đời sống người dân thành phố Đà Nẵng
6 p | 27 | 4
-
Quá trình hình thành và phát triển giáo dục học Việt Nam giai đoạn 1945-1975
5 p | 25 | 4
-
Ảnh hưởng của biến động dân số đến tăng trưởng kinh tế tỉnh Tiền Giang giai đoạn 1999-2009
7 p | 58 | 3
-
Ảnh hưởng của môi trường học tập đạo đức đến hành vi công dân trong lớp học của sinh viên
16 p | 17 | 3
-
Tình trạng dân số ở các vùng Briansk và Kaluga dưới ảnh hưởng của sự cố nhà máy điện nguyên tử Checnobyn
0 p | 48 | 2
-
Sự vận dụng và tầm ảnh hưởng của “Đề cương văn hóa Việt Nam” trước Cách mạng tháng Tám và trong kháng chiến chống Pháp
11 p | 3 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn