
!
!
441
SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA NGUỒN THÔNG TIN VỀ ĐIỂM ĐẾN TỚI SỰ
LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN ĐÀ NẴNG CỦA NGƯỜI DÂN HÀ NỘI
ThS.NCS. Hoàng Thị Thu Hương
Khoa Du lịch và Khách sạn, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Tóm tắt
Ngày nay, những thành tựu mới trong công nghệ cung cấp các công cụ giúp thực
hiện các chiến lược quảng bá điểm đến, kết nối thông tin nhằm mang đến sự thuận tiện và
hài lòng cho du khách. Bài viết đã sử dụng mô hình cấu trúc SEM để xét mối quan hệ giữa
các nguồn thông tin khác nhau và sự lựa chọn của các điểm đến du lịch nhằm làm rõ được
hiệu quả của các nguồn thông tin về một điểm đến cụ thể là Đà Nẵng dựa trên quan điểm
của người dân Hà Nội. Đặc biệt, kết quả khảo sát thể hiện mức độ ý nghĩa và quan trọng
của các nguồn thông tin truyền miệng trực tiếp, thông qua mạng xã hội cũng như kinh
nghiệm bản thân của du khách đối với sự lựa chọn điểm đến của họ.
Từ khóa: Điểm đến du lịch, sự lựa chọn điểm đến, nguồn thông tin về điểm đến.
Abstract
Nowadays, the new technology achievements have offered many useful tools in
implementation of promoting the destintion that distribute to create the convenience
and satisfaction for tourists. By using Structural Equation Model (SEM), the paper
explores the relationship between information resources and the destination choice of
tourist. This research carried out a survey of Hanoi residents who have never been Da
Nang - Vietnam as their holiday destination. Especially, the results of investigation
show the meaningful and roles of Word-of-Mouth as well as self-experiences of
tourists and the influence on their destination choice.
Key word: Tourism destination, destination choice, information resouces
1. Giới thiệu
Tổng quan tài liệu cho thấy rằng nhiều khách du lịch đã kết hợp khác nhau các
nguồn thông tin có sẵn để làm nguồn tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua một
sản phẩm hay lựa chọn điểm đến du lịch cho chuyến đi của mình (Fodness & Murray,
1998). Các nguồn thông tin ngày càng đóng vai trò quan trọng tác động đến hành vi
tiêu dùng của du khách, đặc biệt là thông tin truyền miệng trực tiếp từ những người có
kinh nghiệm du lịch và thông qua các kênh truyền thông trên internet (Huang et al,