intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

AutoDesk Inventor Software - Tự động thiết kế (Phần 2) part 3

Chia sẻ: Dwqdqwdqwd Dqwdqwd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

135
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'autodesk inventor software - tự động thiết kế (phần 2) part 3', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: AutoDesk Inventor Software - Tự động thiết kế (Phần 2) part 3

  1. Phan Van Tien 20402631 một cách cục bộ trong bounding box, sau đó nhấp chọn mũi tên màu xanh lá cây Những bộ phận được chọn được tô sang trên màn hình và trên trình duyệt browser Cố gắng sử dụng những phương pháp lựa chọn khác, bao gồm: Sphere Offset Select by Plane External Components Internal Components All in Camera Visible Filter T V P CK04KSTN
  2. Phan Van Tien 20402631 TRÌNH DIỄN THÁO LẮP Trong chương này chúng ta sẽ nguyên cứu cách mô phỏng tháo lắp các chi tiết lắp ghép của một 7 vật sau khi lắp ráp hoàn chỉnh Những nét chính trong chương T Tháo các chi tiết Trình diễn láp ráp hoặc tháo rời các chi tiết V P CK04KSTN
  3. Phan Van Tien 20402631 Xác định môi trường tháo lắp Chọn new file trong thanh công cụ ta chọn biểu tượng xác định môi trường cần thiết,như hình sau: T Nhấp OK, chọn Xác định mẫu lắp ráp cần để mô phỏng tháo lắp Trên thanh công cụ Presentation Panel, nhấp chuột vào biểu tượng Create New để mở file lắp ráp (assembly file) V Sau khi nhấp vào biểu tượng thì một hộp thư thoại xuất hiện P Trong hộp thư thoại, bên dưới Assembly, là đường dẫn tới file lắp ráp,ở cuối ô là nút browser cho ta lựa chọn file lắp ráp Bên dưới dòng Explosion Method,là lựa chọn phương thức lắp ráp: có hai lựa chọn là Manual( thao tác tháo rời do người dùng xác định) và Automatic( tự động tháo rời) Sau khi chọn được file lắp ráp thì tong hộp thư thoại xuất hiện chức năng Options CK04KSTN
  4. Phan Van Tien 20402631 Nhấp chuột vào Options xuất hộp thư thoại T Trong đó bao gồm các chức năng: Design View Representation,Positional Representation,Level of Detail Representation Design View Representation: tạo góc nhìn gồm các chức năng: Public,Associative,Private V Position Representation: vị trí tháo lắp Level of Detail Representation: cấp tháo lắp Sau khi chọn được file lắp ráp,nhấp OK để xác định và vào môi trường tháo lắp Bây giờ trên thanh Presentation Panel, các công cụ còn lại đã hiện thị cho P phép sử dụng các chức năng của chúng: Trong đó : Tweak Component.. dùng để thực hiện tháo lắp,phím tắt là T Precise View Rotation xác định góc nhìn đúng Animate dùng để ghi hình việc tháo lắp Bây giờ ta sử dụng công cụ Tweak Component để thao tác tháo lắp chi thiết CK04KSTN
  5. Phan Van Tien 20402631 Điều cần lưu ý là trong môi trường tháo lắp thì các ràng buộc trong vật thể trong lắp ráp( trong Assembly) được mặc định là bị mất không ảnh tới thao tác tháo rời trong môi trường Presentation Thêm nữa chi tiết khi lắp ráp được chọn làm nền(chi tiết đầu tiên) trong khi lắp ráp trong môi trường Assembly sẽ không thể di chuyển nó, nó là chi tiết nền( cố định),chỉ có thể tháo rời các chi tiết còn lại Khi ta nhấp chuột vào công cụ Tweak Component xuất hiện hộp thư thoại T Trong hộp thư thoại này có 2 chức năng chính: Create Tweak ( xác định chi tiết tháo lắp, hướng, gốc đường dẫn tháo chi tiết) và Transformations( xác định trục-hướng và quay theo trục xác định) V Ngoài ra còn hộp check box dể xác định có hay không việc thể hiện đường dẫn trên màn hình lúc tháo lắp Theo mặc định thì đầu tiên các chức năng như xác định hướng, hướng theo trục Z, có thể hiện đường dẫn Như theo mặc định thì bây giờ ta xác định hướng (trục Z): P Nếu ta chọn mặt thì trục Z sẽ vuông góc với mặt chọn, nếu chọn cạnh thì trục Z sẽ dọc theo cạnh chọn CK04KSTN
  6. Phan Van Tien 20402631 Khi ta dừng con trỏ trên một mặt thì tục tọa độ sẽ thể hiện như hình trên nhấp chuột chọn thì trục tọa độ dùng để xác định vĩ trí tháo lắp của các cho tiết sẽ thể hiện như sau Như mặc định thì trục Z là trục chính có màu sáng hơn các trục khác Sau khi xác định trục thì mặc đĩnh là tiếp theo xác định chi tiết(nút Components được chọn tự động) T Bây giờ ta xác định chi tiết tháo lắp, thứ tự tháo như thế nào thì lúc lắp sẽ ngược lại Khi chọn chi tiết ta có thể chọn nhiều chi tiết và chú ý đến tính hợp lý kh thực hiện tháo rời. Ở đây tôi chọn chi tiết như hình V P Chi tiết được chọn có viền sáng.Ở đây chọn một chi tiết Tiếp theo ta chọn nút Trail Origin để thực hiện việc tháo chi tiết.Khi chọn nút này ta rê chon lên màn hình hiển thị thì sẽ thấy xuất hiện một dấu chấm vàng nhạt xác định góc kéo( từ đó bạn kéo- tháo chi tiết).Trong khi tháo thì trục tọa độ bạn xác định sẽ đi chuyển theo tùy theo bạn chỉ địng Bạn có thể xác định khoảng cách tháo chính xác bằng cách cho giá trị vào chức năng Transformation Ở đây bạn phải chắc chắn bạn đã chọn như hình CK04KSTN
  7. Phan Van Tien 20402631 xác định chức năng tháo di chuyển thẳng.Ta cho giá trị 20 vào, nhấp chuột vào dấu check hay nhấn Enter để xác định khoảng cách tháo( theo trục Z) là 20 mm T Nếu muốn bạn cũng có thể tháo chi tiết tiếp theo theo hướng khác bạn chọn trục X,Y để xác dịnh hướng bạn cần kéo theo đó.Bạn cũng có thể quay chi tiết theo trục chỉ định khi chọn chức năng V đặc dấu check vào chức năng này, khi đó bạn cho giá trị vào ô để xác định góc quay(ở đây là độ) bạn cũng có thể đánh trực tiếp đơn vị vào hay định lại hệ đơn vị.Giá trị trong ô này có thể là giá trị âm. Khi check box Display Trails được chọn thì khi tháo các chi tiết trên màn hình P xuất hiện đường tháo chi tiết màu xanh Xoay góc nhìn với một góc cho trước Để có góc nhìn khác vật thể đang tháo rời bạn có thể sữ đụng công cụ Precise View Rotation trên thanh công cụ Presentation Panel Khi nhấp chuột vào công cụ này một hộp thư thoại xuất hiện: Trong hộp thư thoại này có các công cụ dùng dể chỉnh hướng quay( các mũi tên tròn) và một ô dùng để xác định chính xác góc quay Ghi hình quá trình tháo lắp các chi tiết CK04KSTN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2