YOMEDIA

ADSENSE
Bài 10: QUẢN LÝ, KIỂM SOÁT, PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THÔNG TIN
64
lượt xem 14
download
lượt xem 14
download

Kiểm soát là gì và tại sao sự thành công của việc phát triển HTTT. Những việc, các nhiệm vụ nào cần được thực hiện để triển khai kiểm soát được hiệu quả.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài 10: QUẢN LÝ, KIỂM SOÁT, PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THÔNG TIN
- Bài 10 QUẢN QUẢN LÝ, KIỂM SOÁT, PHÁT PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THÔNG TIN 1 Giới thiệu
- Nội dung… 1. Đánh giá hiện trạng 2. Kiểm soát thay đổi 2 Giới thiệu
- Mục tiêu… Kiểm soát là gì và tại sao sự thành công của việc phát triển HTTT. Những việc, các nhiệm vụ nào cần được thực hiện để triển khai kiểm soát được hiệu quả. 3 Giới thiệu
- Thu Thu thập thông tin và đánh giá giá hiện trạng… Thu thập hiện trạng là: Dùng mọi phương sách, mọi thông tin để xác định xem các công việc (nói riêng) và toàn bộ hệ thống (nói chung) hiện nay đang tiến triển thế nào. 4 Giới thiệu
- Các bước thực hiện… Thu thập các thông tin về hiện trạng theo định kỳ. Thu thập thông tin hiện trạng từ mọi thành viên của người quản lý, phát triển HT. Phân tích, đánh giá kỹ lưỡng các thông tin thu nhân được. Tránh đưa ra đánh giá vội vã không sát với thực tế. Làm tài liệu tổng hợp báo cáo, đánh giá, kiểm soát. 5 Giới thiệu
- Mục đích của đánh giá Làm rõ sự khác biệt Dự kiến và Thực tế Khác biệt có thể là xấu hoặc tốt. Khác biệt không nhất thiết là tốt hay xấu: – Sai biệt lịch biểu = Ngày bắt đầu và kết thúc theo kế hoạch – Ngày bắt đầu và kết thúc thực tại – Sai biệt ngân sách – Sai biệt chi phí = Chi phí ngân sách - Chi phí thực tế 6 Giới thiệu
- Tại sao sai kế hoạch? ... Vượt kế hoạch Phạm vi giảm mà không có sự phê chuẩn/ nhiệm vụ kết thúc không có kế hoạch thời gian cho những công việc khác Các tiêu chuẩn không được tuân theo Ước tính về các dự đoán để hoàn thiện không đúng Bỏ qua việc duyệt lại 7 Giới thiệu
- Tại sao lại sai kế hoạch? … Không giải quyết các vấn đề kỹ thuật Các vấn đề về nguồn bên ngoài Thực hiện các thành viên nhóm Tận dụng các nguồn thấp Phạm vi/mục tiêu không rõ ràng Những thay đổi về phạm vi không được thông qua 8 Giới thiệu
- Các bước hoạt động có thể … Xác định thời điểm có thể xảy ra các vấn đề trong HTTT Kiểm soát các sự kiện và thay đổi để xác định các vấn đề tiềm ẩn trong công việc sắp tới Xác định khuôn mẫu nào không nhìn thấy được không? – thời gian cho việc kết thúc tăng lên – quá trình sửa lỗi tăng lên Có công cụ đặc biệt để hoàn thành các công việc sắp tới. Đánh giá các lựa chọn đối với công việc sắp tới. Giải quyết các sự kiện, điểm mạnh, điểm yếu, kinh nghiệm cho việc phát triển. 9 Giới thiệu
- Lập báo cáo & kiểm soát Thiết lập, dự đoán chu kỳ đối với việc lập báo cáo hiện trạng. Kế hoạch thực tế, đúng lúc dựa trên thông tin được báo cáo ở mức nhóm, quản lý, điều hành. Các phương pháp trình bày đa dạng thích hợp với từng đối tượng và công việc được giao. Yêu cầu môi trường hỗ trợ. 10 Giới thiệu
- Khuôn khổ kiểm soát møc kiÓm so¸t c«ng viÖc kiÓm so¸t b¸o c¸o B/c Ban chỉ đạo Ban chỉ đạo kÕ ho¹ch qu¶n lý B/c qu¶n lý kÕ ho¹ch qu¶n lý KH CV chi tiÕt Ban qu¶n lý B/c trëng nhãm kÕ ho¹ch c«ng Trëng nhãm viÖc chi tiÕt B/c thµnh danh môc nhiÖm vô viªn nhãm Nhãm 11 Giới thiệu
- Chu kỳ kiểm soát Nêu rõ ràng chu kỳ các sự kiện cho việc lập báo cáo thực trạng Xác định các thông tin thông thường được yêu cầu với các mức điều hành, quản lý, nhóm Thiết lập thời gian biểu cho việc lập báo cáo yêu cầu đối với từng mức. 12 Giới thiệu
- BC hiện trạng của quản lý ... 1. Xem xét các biện pháp quản lý 2. Tóm tắt thực trạng 3. Rà xét thực trạng HT của từng đối tượng 4. Tóm tắt báo cao, đánh giá 5. Xác định các sự kiện, các yếu tố quan trọng, thay đổi cho phần sau. 13 Giới thiệu
- BC hiện trạng của ban điều hành 1 Tóm tắt thực trạng 2 kế hoạch quản lý cập nhật 3 Phân tích: – thay đổi - xu hướng - sử dụng 4 Các vấn đề về hoạt động quản lý 5 Các điểm lưu ý về quản lý 6 Các mốc hoàn thành trong suốt giai đoạn 7 Các mốc phải hoàn thành giai đoạn tới. 14 Giới thiệu
- Kiểm soát thay đổi (Change Control) 15 Giới thiệu
- Tại sao? Những lý do thông thường nhất đối với sự thất bại của việc phát triển HTTT: Không nhận ra sự thay đổi và sự kiện Không quản lý hiệu quả những vấn đề này. 16 Giới thiệu
- Nguyên tắc Các thành viên tham gia đều có thể đưa ra đề xuất về sự kiện và sự thay đổi. Phản hồi, hành động, tuyên truyền nhanh chóng để giảm rủi ro. Các thành viên của nhóm cần hiểu quy trình quản lý sự thay đổi và sự kiện. Theo dõi toàn diện được yêu cầu đối với việc kiểm soát bao gồm tất cả các khoản mục hiện tại và đã hoàn thiện. 17 Giới thiệu
- Đối tượng tạo ra sự thay đổi Khách hàng Các cơ quan/đơn vị liên quan Người phát triển HT Người tài trợ Chính PM, công nghệ v.v... 18 Giới thiệu
- Các nguồn tạo ra sự thay đổi C¸c yªu cÇu míi vµ ®a C¸c ®¸nh gi¸ LuËt ph¸p ra nh÷ng kh¸c nhau cña kh¸m ph¸ ngêi sö dông Kiểm tra XuÊt hiÖn nhµ • đơn vị cung cÊp phÇn • module mÒm míi Lập trình viên • tích hợp c¸c tæ chøc làm mịn • Chấp thuận bªn ngoµi chương trình C¸c quyÕt ®Þnh vÒ chÝnh s¸ch c¸c nguån vµ nghiÖp vô rµ xÐt cô thÓ chuyÓn ®æi kiÓm so¸t cña dù ¸n chÊt lîng 19 Giới thiệu
- Định nghĩa về sự thay đổi: Bất cứ hoạt động nào thay đổi: – phạm vi – kết quả thực hiện – kiến trúc cơ bản – chi phí – lịch trình – … 20 Giới thiệu

ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:

Báo xấu

LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
