intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 23: Trang trí đĩa tròn - Giáo án Mỹ thuật 7 - GV.N.Văn Chung

Chia sẻ: Nguyễn Văn Chung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

256
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Trang trí đĩa tròn học sinh có thể biết sắp xếp hoạ tiết trong hình tròn. Trang trí đĩa tròn linh hoạt hơn, sinh động hơn, hoạ tiết thưa hơn trang trí hình tròn cơ bản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 23: Trang trí đĩa tròn - Giáo án Mỹ thuật 7 - GV.N.Văn Chung

  1. Bài 23: Vẽ trang trí Giáo án Mỹ thuật 7 Trang trí đĩa tròn I Mục tiêu bài học - Học sinh biết sắp xếp hoạ tiết trong hình tròn - Biết trang trí cái đĩa tròn II Những thông tin cơ bản 1, Đồ dùng dạy học Giáo viên chuẩn bị một số mẫu đĩa đẹp 1 số bài vẽ đẹp của những năm trước 2, Phương pháp dạy học Trực quan- Luyện tập III Những hoạt động dạy học chủ yếu 1, ổn định tổ chức 7A ............................7B ................................ 2, Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của học sinh 3, Khởi động vào bài HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + Giáo viên cho học sinh xem 1 số mẫu đĩa Hoạt động 1 Hướng dẫn học sinh đẹp quan sát và nhận xét - Hoạ tiết thường là hoa lá, côn trùng, động vật cách điệu - Nguyên tắc sắp xếp: có thể là đối xứng, xen kẽ, tự do - Trang trí đĩa tròn linh hoạt hơn, sinh
  2. động hơn, hoạ tiết thưa hơn trang trí hình tròn cơ bản Hoạt động 2 2, Hướng dẫn học sinh cách vẽ a, Vẽ khung hình tròn kích thước tuỳ chọn ? Hoạ tiết trang trí đĩa thường là gì? b, Chọn hoạ tiết theo ý thích và sắp xếp hoạ tiết theo ý thích sao cho cân ? Nguyên tắc sắp xếp hoạ tiết là gì? đối và đẹp ? Hãy so sánh trang trí hình tròn cơ bản với c, Tô màu tươi sáng ko sử dụng quá cái đĩa tròn? nhiều màu + Giáo viên vừa giảng vừa minh hoạ theo Hoạt động 3 Hướng dẫn học sinh tiến trình bài vẽ để học sinh hiểu làm bài Học sinh làm bài. Kích thước 14cm(đường kính) Hoạt động 4 Đánh giá kết quả học tập 3- 4 học sinh nhận xét bài + Giáo viên theo dõi, gợi ý để học sinh tìm hoạ tiết + Giáo viên chọn 1 số bài tương đối hoàn thiện cho học sinh nhận xét + Giáo viên củng cố bài và cho điểm khích lệ học sinh
  3. * Về nhà: Học sinh làm tiếp và chuẩn bị bài tiếp theo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2