intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 24. CHUYỂN ĐỘNG CỦA HỆ VẬT

Chia sẻ: Abcdef_48 Abcdef_48 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

125
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu được khái niệm về hệ vật, nội lực, ngoại lực - Biết cách phân tích bài toán chuyển động của hệ vật. 2. Kỹ năng Biết vận dụng các định luật Niu-tơn để khảo sát chuyển động của hệ vật gồm hai vật nối với nhau bằng sợi dây. Qua thí nghiệm kiểm chứng, HS thấy rõ và tin tưởng ở tính đúng đắn của định luật II Niu-tơn. - Kỹ năng tổng hợp và phân tích lực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 24. CHUYỂN ĐỘNG CỦA HỆ VẬT

  1. Bài 24. CHUYỂN ĐỘNG CỦA HỆ VẬT MỤC TIÊU A- 1. Kiến thức - Hiểu được khái niệm về hệ vật, nội lực, ngoại lực - Biết cách phân tích bài toán chuyển động của hệ vật. 2. Kỹ năng Biết vận dụng các định luật Niu-tơn để khảo sát chuyển động của hệ vật gồm hai vật nối với nhau bằng sợi dây. Qua thí nghiệm kiểm chứng, HS thấy rõ và tin tưởng ở tính đúng đắn của định luật II Niu-tơn. - Kỹ năng tổng hợp và phân tích lực. CHUẨN BỊ B- 1. Giáo viên Xem lại: Các định luật, lực ma sát, lực căng của sợi dây. 2. Học sinh Ôn tập về: Các định luật Niu-tơn, lực ma sát, lực căng của sợi dây. 3. Gợi ý ứng dụng CNTT
  2. - Chuẩn bị một số câu hỏi trắc nghiệm có liên quan tới chuyển động của hệ vật. - Chuẩn bị một số đoạn video về chuyển động của hệ vật trong thực tế. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC C- Hoạt động 1 (......phút): Khái niệm hệ vật, nội lực, ngoại lực. Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Tìm hiểu hiện tượng - Gợi ý, dẫn dắt HS hình chuyển động của đoàn tàu dung chuyển động của gồm nhiều toa. đoàn tàu gồm nhiều toa. - Trả lời câu hỏi: - Nêu câu hỏi: Hệ vật là gì? - Nhận xét câu trả lời. - Gợi ý sự tương tác giữa các toa với nhau, giữa các toa với mặt đất. - Nội lực, ngoại lực là gì? - Nêu câu hỏi: - Trình bày câu trả lời. - Tìm hiểu đặc điểm của - Nhận xét câu trả lời. - Nêu câu hỏi: Đặc điểm
  3. nội lực. của nội lực - Trình bày câu trả lời. - Nhận xét câu trả lời Hoạt động 2 (......phút): Chuyển động của hệ vật Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Đọc bài toán trong SGK - Nêu bài toán trong SGK - Quan sát hình H 24.1. Trả lời câu hỏi C1. - Yêu cầu HS quan sát hình 24.1, nêu câu hỏi - Đọc SGK phần lời giải. C1 - Nhận xét câu trả lời. - Viết biểu thức định luật - Yêu cầu HS đọc SGK II Niu-tơn cho hệ vật và viết biểu thức định luật II Niu-tơn cho hệ vật. - Đọc bài toán 2 SGK - Nhận xét câu trả lời - Nêu bài toán 2 trong
  4. - Trả lời câu hỏi C2 SGK (Một số ví dụ khác về hệ vật) - Nêu câu hỏi C2 - Gợi ý để HS trả lời - Tìm hiểu, giải bài toán 2 được câu hỏi C2 SGK. - Nhận xét câu trả lời của HS. - Yêu cầu HS giải bài toán 2 SGK. - Nhận xét câu trả lời của HS. Hoạt động 3 (......phút): Vận dụng, củng cố Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Trả lời câu hỏi trắc nghiệm. - Nêu câu hỏi - Nhận xét câu trả lời của HS. - Giải bài tập 1, 2, 3 SGK - Nêu bài tập 1, 2, 3 SGK - Trình bày câu trả lời. - Nhận xét đáp án của HS
  5. - Ghi tóm tắt các kiến thức cơ - Đánh giám nhận xét kết quả giờ dạy bản: Hệ vật, nội lực, ngoại lực. Biểu thức định luật II Niu-tơn đối với hệ vật. Hoạt động 5 (......phút): Hướng dẫn về nhà. Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà. - Nêu câu hỏi và bài tập về nhà. - Những sự chuẩn bị cho bài sau. - Yêu cầu: HS chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2