intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 31: Hoạt động công nghiệp thương mại - Giáo án Tự nhiên Xã hội 3 - GV:N.T.Sỹ

Chia sẻ: Nguyễn Trọng Sỹ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

410
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là giáo án hay nhất về bài Hoạt động công nghiệp thương mại giúp học sinh biết các hoạt động như khai thác dầu khí, dệp... gọi là hoạt động công nghiệp. Hàng hoá sản xuất phục vụ đời sống con người, quần áo.... để sản xuát: sắt...để xuất khẩu gạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 31: Hoạt động công nghiệp thương mại - Giáo án Tự nhiên Xã hội 3 - GV:N.T.Sỹ

  1. GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI 3 HOẠT ĐỘNG CÔNG NGHIỆP, THƯƠNG MẠI I/ MỤC TIÊU : Sau bài học, HS biết: - Kể tên một số hoạt động công nghiệp, thương mại của tỉnh (thành phố) nơi các em đang sống. - Nêu được ích lợi của các hoạt động công nghiệp, thương mại. -GDKNS: +Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát tìm kiếm thông tin về các hoạt động công nghiệp và thương mại nơi mình sinh sống. +Tổng hợp các thông tin liên quan đến hoạt động công nghiệp và thương mại nơi mình sinh sống. II/ CHUẨN BỊ: - Các hình trang 60, 61 trong SGK, tranh ảnh sưu t ầm v ề ch ợ hoặc c ảnh mua bán, một số đồ chơi, hàng hoá. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS A.Ổn định, tổ chức lớp -Hát đầu giờ. B.Bài cũ: Giáo viên yêu cầu học sinh trình - Học sinh trình bày bày các hoạt động nông nghiệp ở nơi các em đang sống- Giáo viên nhận xét. C.Bài mới: 1/.Phần đầu: Khm ph -Giới thiệu bài: Em có biết giấy, bút các em viết hay những đồ dùng khác như: kéo, compa,
  2. keo, bút màu…các em sử dụng có từ đâu và đến tay chúng ta như thế nào không?. Đó là nhờ hoạt động công nghiệp chế tạo ra, để đến được tay chúng ta nhà s ản xu ất không th ể trực tiếp cung cấp cho tất cả mọi người được mà phải nhờ một thành ph ần khác phân phối, đó là thương mại. Vậy hoạt động công nghiệp và thương mại là ntn xin mời các em tìm hiểu bài: Hoạt động công nghiệp thương mại. 2/.Phần hoạt động: Kết nối a)Hoạt động 1: Làm việc theo cặp ³Mục tiêu: Biết được những hoạt động công nghiệp, thương mại ở tỉnh Trà Vinh nơi các em đang sống. Nêu ích lợi của các hoạt động công nghi ệp trong đ ời s ống.GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin. ³Cách tiến hành: GV yêu cầu từng cặp học sinh kể cho nhau - Từng cặp học sinh kể cho nhau nghe. nghe về hoạt động công nghiệp ở nơi các em đang sống - Một số cặp học sinh trình bày - GV yêu cầu một số cặp học sinh trình bày. - Các cặp khác nghe và bổ sung. - Nhận xét - GV giới thiệu thêm một số hoạt động như : khai thác quặng kim loại, luyện thép, sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy, … đều gọi là hoạt động công nghiệp. b) Hoạt động 2: Hoạt động theo nhóm. ³Mục tiêu: Biết được các hoạt động công nghiệp và ích lợi của hoạt động đó. ³Cách tiến hành: -Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu mỗi -Học sinh quan sát, thảo luận nhóm và nhóm quan sát 3 bức ảnh trong SGK và nêu tên ghi kết quả ra giấy. một hoạt động, lợi ích đã quan sát trong hình. - Giáo viên yêu cầu đại diện các nhóm trình bày - Đại diện các nhóm trình bày kết quả kết quả thảo luận của nhóm mình.
  3. -GV giới thiệu và phân tích về các hoạt động và thảo luận của nhóm mình sản phẩm từ các hoạt động đó như : - Các nhóm khác nghe và bổ sung. • Khoan dầu khí cung cấp chất đốt và nhiên liệu để chạy máy … • Khai thác than cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy, chất đốt sinh hoạt … • Dệt cung cấp vải, lụa … → Kết luận: Các hoạt động như khai thác than, dầu khí, dệt .. gọi là hoạt động công nghiệp. c) Hoạt động 3: Làm việc theo nhóm ³Mục tiêu : Học sinh kể được tên một số chợ, siêu thị, cửa hàng và m ột số m ặt hàng đ ược mua bán ở đó. Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin. ³ Cách tiến hành: - GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận theo yêu cầu trong SGK. thảo luận của nhóm mình - Giáo viên nêu gợi ý : - Các nhóm khác nghe và bổ sung. +Những hoạt động mua bán như trong hình 4, 5 tr. 61 SGK được gọi là hoạt động gì? +Hoạt động đó các em nhìn thấy ở đâu? +Hãy kể tên một số chợ, siêu thị, cửa hàng ở quê em. -Giáo viên yêu cầu đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. → Kết luận : Các hoạt động mua bán được gọi là hoạt động thương mại. d.Hoạt động 4 : Chơi trò chơi bán hàng ³ Mục tiêu : Học sinh kể được tên một số chợ, siêu thị, cửa hàng và một số mặt hàng được mua
  4. bán ở đó. ³Cách tiến hành : - Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình -GV đặt tình huống cho các nhóm chơi đóng vai, một người bán, một số người mua. -Nhóm khác nghe,bổ sung - Một vài học sinh đóng vai - Nhận xét 3.Phần kết: Nhận xét – Dặn dò -Chuẩn bị bài: Làng quê và đô thị. -Lắng nghe, thực hiện. -GV nhận xét tiết học. -Tiếp thu RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2