intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 40: Thực vật - Bài giảng điện tử Tự nhiên xã hội 3 - T.B.Minh

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:31

322
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua những slide bài giảng Thực vật giúp học sinh nêu được những điểm giống nhau và khác nhau của cây cối xung quanh, nhận ra sự đa dạng của thực vật trong tự nhiên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 40: Thực vật - Bài giảng điện tử Tự nhiên xã hội 3 - T.B.Minh

  1. BÀI 40 THỰC VẬT
  2. Thời gian thực hiện dự án : 8 tiết Mục tiêu dự án : 1. HS biết thực vật là gì, các bộ phận ần ) ( trong 4 tu chính của thực vật. 2. HS nhận ra sự đa dạng phong phú của thực vật. 3. Phân biệt được các loại thân cây, rễ cây và chức năng của chúng. 4. Biết được cấu tạo của lá cây, sự đa dạng và khả năng kì diệu của lá. 5. Biết được cấu tạo của các loại hoa, quả và chức năng của chúng 6. Hiểu được ích lợi của thực vật, từ đó có biện pháp bảo vệ các loài thực vật
  3. BÀI TẬP DÀNH CHO HS Tìm hiểu đời sống, cấu tạo, chức năng từng bộ phận của cây. Sưu tầm để thể hiện sự đa dạng phong phú của thực vật Tìm hiểu ích lợi của thực vật đối với đời sống con người Đưa ra một số biện pháp để bảo vệ thực vật – bảo vệ môi trường
  4. HS chia 6 nhóm theo các vai 1. Chuyên gia thực vật nghiên cứu thân và rễ cây 2. Chuyên gia thực vật nghiên cứu lá cây 3. Chuyên gia thực vật nghiên cứu hoa, quả 4. Chuyên gia dinh dưỡng và bảo vệ môi trường
  5. Bộ câu hỏi khung 1. Thực vật là gì? 2. Chúng ta biết được gì từ những loài thực vật xung quanh? 3. Chúng ta được hưởng lợi gì từ cây trồng? 4. Con người có thể sống mà không cần thực vật không? 5. Cây có những bộ phận nào? 6. Cấu tạo,chức năng từng bộ phậncủa cây là gì? 7. Cây cần gì để sống? 8. Bạn đã và sẽ làm gì để bảo vệ các loài thực vật -> bảo vệ môi trường.
  6. Chuẩn bị tiết 2 : - Thảo luận nhóm - Tìm kiếm thông tin và hình ảnh trên mạng internet hoặc sách báo để trả lời câu hỏi 1 và 5 của bộ câu hỏi khung Nguồn tài liệu : -Sách TNXH lớp 3, sách ở thư viện -Từ điển Tiếng Việt - Mạng internet : www.google.com.vn http://vi.wikipedia.org
  7. Thảo luận nhóm Tiết 2ẻ thông tin và hình ảnh đã sưu tầm - Chia s được. - Nhóm trưởng điều khiển các bạn nhận xét, rút ra ý chính để trả lời câu hỏi : -+ Thực vật là gì? -+ Cây có các bộ phận nào? Các nhóm chia sẻ thông tin trước lớp
  8. Thực vật là một nhóm chính các sinh vật, bao gồm các sinh vật rất quen thuộc như cây gỗ cây hoa cây cỏ dương xỉ rêu.
  9. Các bộ phận chính của cây Quả Hoa Lá Thân Rễ
  10. Chuẩn bị tiết 3, 4 : - Thảo luận nhóm - Tìm kiếm thông tin và hình ảnh trên mạng internet hoặc sách báo để trả lời câu hỏi 5, 6, 7 của bộ câu hỏi khung Nguồn tài liệu : -Sách TNXH lớp 3, sách tham khảo ở thư viện hoặc website www.google.com.vn http://vi.wikipedia.org http://www.vncreatures.net/hinhanh.php?loai=2
  11. Chuyên gia thân và rễ cây Tìm hình ảnh : - Cây mọc đứng, cây có thân leo, bò - Các loại thân cây : + Thân gỗ + Thân thảo ( thân mềm ) -Tìm tư liệu về : chức năng của thân cây.
  12. -Tìm hình ảnh, thông tin về : + Các loại rễ : rễ cọc, rễ chùm, cây có rễ phụ, rễ phình thành củ. + Chức năng của rễ cây
  13. Chuyên gia về lá cây • Tìm hình ảnh về các loại lá ( hoặc sưu tầm các loại lá) để thấy lá cây có rất nhiều hình dạng. • Chỉ ra đâu là : cuống lá, phiến lá, gân lá. • Tìm thông tin cho biết : lá cây có chức năng gì?
  14. Chuyên gia về hoa quả • Tìm hình ảnh ( sưu tầm ) các loại hoa: nói rõ tên hoa, mùi hương, màu sắc của nó. • Chỉ ra đâu là cuống hoa, đài hoa, cánh hoa, nhị hoa. • Tìm thông tin cho biết chức năng của hoa • Tìm hình ảnh ( sưu tầm) các loại quả : nói rõ tên quả, mùi vị, màu sắc của quả. • Chỉ rõ các bộ phận của 1 quả • Chức năng của quả và hạt.
  15. Chuyên gia dinh dưỡng • Tìm thông tin cho biết : + Con người sử dụng thân, rễ, lá cây làm gì? + Nêu lợi ích của các loại hoa, quả - Tìm biện pháp giữ gìn, bảo vệ cây xanh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2