intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 44: Rễ cây (TT) - Giáo án Tự nhiên Xã hội 3 - GV:N.T.Sỹ

Chia sẻ: Nguyễn Trọng Sỹ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

384
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là giáo án hay nhất về bài Rễ cây (TT) giúp học sinh nêu chức năng của rễ cây, kể ra những ích lợi của 1 số rễ cây, rễ cây có chức năng gì đối với cây, rễ cây có ích lợi gì đối với con người.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 44: Rễ cây (TT) - Giáo án Tự nhiên Xã hội 3 - GV:N.T.Sỹ

  1. GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI 3 RỂ CÂY ( tiếp theo ) I/ MỤC TIÊU : Sau bài học, HS biết : - Nêu được chức năng của rễ cây. - Kể ra những ích lợi của một số rễ cây. II/ CHUẨN BỊ : Các hình trang 84, 85 trong SGK. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học Sinh A.Ổn định B.Bài cũ: Rễ cây -Học sinh nêu -Giáo viên cho học sinh nêu đặc điểm của rễ cọc, rễ chùm, rễ phụ, rễ củ -Nhận xét C.Bài mới : *Giới thiệu bài Hoạt động 1 : Làm việc theo nhóm a/Mục tiêu: Nêu được chức năng của rễ cây. b/Cách tiến hành : -Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu m ỗi -Học sinh thảo luận nhóm và ghi kết nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi gợi ý:
  2. + Nói lại việc bạn đã làm theo yêu cầu quả ra giấy. trong SGK trang 82. + Giải thích tại sao nếu không có rễ, cây không sống được. + Theo bạn, rễ cây có chức năng gì ? -Giáo viên cho nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng làm việc. Giáo viên yêu cầu đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm -Nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng mình. làm việc theo -Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình → Kết luận: Rễ cây đâm sâu xuống đất để hút -Các nhóm khác nghe và bổ sung. nước và muối khoáng đồng thời còn bám chặt vào đất giúp cho cây không bị đổ. Hoạt động 2 : Làm việc theo cặp a/Mục tiêu : Kể ra được những lợi ích của một số rễ cây. b/Cách tiến hành : -Giáo viên yêu cầu mỗi nhóm quan sát hình 2, 3, 4, 5 trang 85 trong SGK và trả lời câu hỏi gợi ý: Những rễ đó được sử dụng để làm gì ? -Giáo viên yêu cầu đại diện các nhóm trình bày -Học sinh quan sát, thảo luận nhóm và kết quả thảo luận của nhóm mình. ghi kết quả ra giấy. -Giáo viên cho học sinh thi đua đặt ra những câu hỏi và đố nhau về việc con người sử dụng một -Đại diện các nhóm trình bày kết quả số loại rễ cây để làm gì. thảo luận của nhóm mình. → Kết luận: Một số cây có rễ làm thức ăn, làm
  3. thuốc, làm đường … Các nhóm khác nghe và bổ sung. D.Nhận xét – Dặn dò : -GV nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài : Lá cây. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2