intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 55: Thú (TT) - Giáo án Tự nhiên Xã hội 3 - GV:N.T.Sỹ

Chia sẻ: Nguyễn Trọng Sỹ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

327
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là giáo án hay nhất về bài Thú (TT) giúp học sinh chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con thú rừng được quan sát, nêu được sự cần thiết của việc bảo vệ các loài thú rừng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 55: Thú (TT) - Giáo án Tự nhiên Xã hội 3 - GV:N.T.Sỹ

  1. GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI 3 THÚ (tiếp theo ) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: -Quan sát vật thật, hình vẽ chỉ được tên các bộ phận cơ thể của 1 số loài thú. -Nêu được một số VD về thú nhà và thú rừng. GDKNS:-Kĩ năng kiên định: Xác định giá trị, xây dựng niềm tin vào s ự c ần thiết trong việc bảo vệ các loài thú rừng. -Kĩ năng hợp tác: Tìm kiếm cc lựa chọn, cc cch lm để tuyên truy ền, bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: • Các hình trang 106, 107 SGK. • Sưu tầm tranh ảnh về các loài các loài thú rừng . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : QUAN SÁT VÀ THẢO LUẬN Bước 1: Làm việc theo nhóm. - GV yêu cầu HS quan sát các hình trong SGK - HS quan sát các hình trong SGK trang trang 106, 107 và tranh ảnh các con vật sưu tầm 106, 107 và tranh ảnh các con vật sưu tầm được. được - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận theo gợi ý sau: + Chỉ và nói rõ từng bộ phận bên ngoài cơ thể của mỗi con vật ?
  2. + Nêu điểm giống nhau và khác nhau của các con vật này ? + Khắp người chúng có gì ? Chúng đẻ con hay đẻ trứng ? Chúng nuôi con bằng gì ? - Đại diện các nhóm lên trình bày. Mỗi Bước 2: Làm việc cả lớp nhóm giới thiệu về một con. Các nhóm - Đại diện các nhóm lên trình bày. Mỗi nhóm khác bổ sung giới thiệu về một con. Các nhóm khác bổ sung - Sau khi các nhóm trình bày xong, GV yêu cầu cả lơp bổ sung và rút ra đặc điểm chung của các loài thú . Kết luận: - Thú rừng cũng có những đặc điểm giống thú nhà như có lông mao, đẻ trứng, nuôi con bằng sữa mẹ. - Thú rừng là những loài thú sống hoang dã, chúng còn đầy đủ những đặc điểm thích nghi để có thể tự kiếm sống trong tự nhiên. Hoạt động 2 : THẢO LUẬNCẢ LỚP - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm các nhóm phân loại những tranh ảnh sưu tầm được theo các tiêu chí trong nhóm tự đặt ra và thảo luận để - Các nhóm phân loại những tranh ảnh trả lời câu hỏi : Tại sao chúng ta cần phải bảo sưu tầm được theo các tiêu chí trong vệ các loài thú rừng ? nhóm tự đặt ra và thảo luận để trả lời - Các nhóm trưng bày bộ sưu tầm của nhóm câu hỏi : Tại sao chúng ta cần phải bảo mình trước lớp và cử người thuyết minh về vệ các loài thú rừng. những loài thú rừng sưu tầm được. - Các nhóm trưng bày bộ sưu tầm của - Các nhóm thi diễn thuyết về đề tài Bảo vệ các nhóm mình trước lớp và cử người loài thú rừng trong tự nhiên . thuyết minh về những loài thú rừng sưu tầm được. Kết luận : - Đại diện các nhóm thi diễn thuyết về
  3. Thú rừng cung cấp các dược liệu quý, là nguyên đề tài Bảo vệ các loài thú rừng trong tự liệu để trang trí và mĩ nghệ. Thú rừng giúp cuộc nhiên . sống thiên nhiên tươi đẹp hơn. Hoạt động 3 : TRÒ CHƠI AI LÀ HOẠ SĨ - Yêu cầu các nhóm thảo luận chọn 1 con vật cả nhóm yêu thích vẽ tranh, tô màu và chú thích các bộ phận cơ thể của con vật đó - Sau 5 phút, yêu cầu các nhóm dán hình vẽ lên bảng và giơi thiệu về con vật mà nhóm đã vẽ. - Các nhóm thảo luận, chọn một con - GV tổ chức cho HS nhận xét tuyên dương các vật, vẽ hình tô màu, chú thích các bộ nhóm làm tốt, kết luận nhóm nào vẽ đúng, vẽ phận cơ thể của con vật đó. nhanh làm nhóm hoạ sĩ. - Các nhóm dán kết quả lên bảng. Mỗi Nhận xét – Dặn dò : nhóm cử một dại diện lên giới thiệu về con vật vẽ được. GV nhận xét tiết học. -Chuẩn bị : bài 56: Mặt trời RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2