Bài giảng đồ họa : KHỬ MẶT KHUẤT HIDDEN SURFACE REMOVAL part 1
68
lượt xem 6
download
lượt xem 6
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Khi chiếu cảnh của ta từ khơng gian 3 chiều xuống khơng gian 2 chiều (screen space) dọc theo trục z, các điểm nằm trên cùng một tia chiếu sẽ cĩ chung một ảnh. • Vấn đề là khi hiển thị, ta phải chọn màu thích hợp cho điểm này. Màu đĩ phải là màu của đối tượng mà ta thật sự thấy được (gần ta nhất) chứ khơng phải đối tượng bị che khuất (bởi đối tượng khác). • Khi muốn cĩ hình ảnh thật ta khơng thể khơng khử mặt khuất ...
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD